แอร์บัส จะทำการส่งมอบเครื่องบิน เอ380 ลำแรก ให้กับ สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ในวันที่ 15 ตุลาคม 2550

ข่าวทั่วไป Friday August 17, 2007 11:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ส.ค.--ทีคิวพีอาร์ (ประเทศไทย)
แอร์บัส ประกาศยืนยันการส่งมอบเครื่องบินรุ่น เอ380 ลำแรก อย่างเป็นทางการ ให้กับ สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ซึ่งมีกำหนดส่งมอบในวันจันทร์ ที่ 15 ตุลาคม 2550 อันเป็นไปตามแผนการ ดังที่ได้แจ้งไว้ก่อนหน้านี้
ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีการส่งมอบ อันจะมีขึ้นที่เมืองตูลูส ประเทศฝรั่งเศส เครื่องบินแห่งศตวรรษที่ 21 ลำแรกนี้ จะทะยานสู่น่านฟ้าและเดินทางสู่ท่าอากาศยานนานาชาติชางฮี ประเทศสิงคโปร์ ในช่วง 1-2 วัน ทั้งนี้เครื่องบินโดยสารเชิงพาณิชย์แบบสองชั้นรุ่นใหม่ล่าสุด จะเริ่มให้บริการเที่ยวบินพาณิชย์ครั้งแรก ในเส้นทางระหว่าง สิงคโปร์ และ ซิดนีย์ ในวันที่ 25 ตุลาคม 2550
ด้วยรูปลักษณ์ที่สะอาด เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มีเสียงเงียบที่สุดขณะทำการบิน และด้วยความชาญฉลาดเป็นเลิศ ทำให้ เอ380 เป็นเครื่องบินที่สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับอุตสาหกรรมการบิน ในด้านการขนส่งทางอากาศและความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เมื่อเทียบกับผู้โดยสารหนึ่งท่าน เอ380 จะมีประสิทธิภาพในการใช้เชื้อเพลิงเพียง 2.9 ลิตร ต่อ ระยะทาง 100 กิโลเมตร
เครื่องบินเอ380 มอบความสะดวกสบายที่มากกว่าในทุกระดับชั้นโดยสาร รวมทั้งให้พื้นที่เพื่อการพักผ่อนที่กว้างขวางมากกว่าเครื่องบินโดยสารเชิงพาณิชย์ทุกรุ่นที่เคยมีมา ผู้โดยสารจะได้รับความรื่นรมย์ตลอดการเดินทางภายในห้องโดยสารที่ให้ความเงียบอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน ประสิทธิภาพในการเผาผลาญน้ำมันเชื้อเพลิงและเทคโนโลยีอันล้ำสมัยช่วยให้เครื่องบินแอร์บัสเอ380 มีความประหยัดสูงพร้อมทั้งมีความยืดหยุ่นในการปฏิบัติการมากขึ้น ดังจะเห็นได้จากต้นทุนในการบรรทุกผู้โดยสารต่อระยะทางในการบิน(seat-mile cost) ที่ลดลงถึงร้อยละ20 และสามารถเดินทางได้ระยะทางมากขึ้นถึงร้อยละ15เมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องบินโดยสารเชิงพาณิชย์ขนาดใหญ่ในปัจจุบัน
ปัจจุบัน เครื่องบิน เอ380 มียอดการสั่งซื้อและคำมั่นในการสั่งซื้อรวมทั้งสิ้น 173 ลำ จากลูกค้า 14 ราย มีกำหนดจะส่งมอบเครื่องบินให้กับ สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส เอมิเรตส์ แอร์ไลน์ส และแควนตัส แอร์เวย์ ตามลำดับ
แอร์บัส เป็นบริษัทในเครือ EADS
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ