แวลลูฯ คว้า “บัฟฟาโล” ไอทีแบรนด์ยักษ์แดนปลาดิบเขย่าตลาดไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday May 16, 2007 15:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ค.--เดอะแวลลูซิสเตมส์
บริษัทเดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด ผู้จัดจำหน่ายสินค้าและให้บริการด้านไอทีรายใหญ่ในประเทศไทยเปิดตัวพันธมิตรรายล่าสุด คือ บริษัทบัฟฟาโล อิงค์ ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันการจัดเก็บข้อมูลจากประเทศญี่ปุ่น เจ้าของสินค้าอันหลากหลายตั้งแต่ระดับอุปกรณ์เครือข่ายไร้สาย รวมถึงสตอเรจและหน่วยความจำ ที่ครอบคลุมการใช้งานทั้งภายในที่พักอาศัยและในองค์กรธุรกิจ
มร.โมริคาซู ซาโนะ รองประธานกรรมการบริหารฝ่ายขายและการตลาด บริษัทบัฟฟาโล อิงค์ กล่าวถึงการจับมือเป็นพันธมิตรกับแวลลูฯ ว่า “นับเป็นครั้งแรกของแบรนด์บัฟฟาโลที่เข้ามาเปิดตลาดในประเทศไทย จึงเป็นเรื่องที่ท้าทายความรู้สึกของทีมงานเราทุกคนเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม เราพร้อมที่จะเรียนรู้ตลาดของประเทศไทย และมั่นใจว่าแวลลูฯ ที่มีความแข็งแกร่งทั้งในด้านงานขายและการให้บริการ จะทำให้สินค้าของเราได้รับการตอบรับจากผู้ใช้คนไทยเป็นอย่างดีแน่นอน โดยทางบัฟฟาโลเองก็จะมีการประสานงานกับทางแวลลูฯ อย่างใกล้ชิด เพื่อให้การเลือกสรรผลิตภัณฑ์ของบัฟฟาโลมีความสอดคล้อง และตรงตามความต้องการของตลาดและผู้ใช้ในเมืองไทยมากที่สุด”
“ถ้าจะกล่าวถึงจุดแข็งที่โดดเด่นที่สุดของบัฟฟาโล ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่แตกต่างจากแบรนด์อื่นนั่นก็คือ เราไม่นิยมผลิตสินค้าตามกระแสเช่นเดียวกับผู้ผลิตรายอื่นๆ (Me Too Products) แต่เรามีความมุ่งมั่นที่จะออกแบบ วิจัยและพัฒนาทุกผลิตภัณฑ์ขึ้นมาด้วยมันสมองของทีมวิศวกรของเราเอง เพื่อให้สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าได้อย่างแท้จริง ด้วยเหตุนี้บัฟฟาโลจึงสามารถนำเสนอโซลูชันที่ครอบคลุมตั้งแต่ต้นจนจบได้อย่างครบถ้วน (End-to-End Solution) ต่างจากแบรนด์อื่นๆ ที่มักจะผลิตและนำเสนอผลิตภัณฑ์แยกออกเป็นประเภทๆ เท่านั้น”
สำหรับสินค้าที่ทางบัฟฟาโลจะส่งเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยผ่านทางบริษัทเดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัดซึ่งเป็นตัว แทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยนั้น ได้แก่ สินค้าในกลุ่ม NAS (Network Attached Storage) ซึ่งเป็นสินค้าที่มีอัตราการเติบโตสูงที่สุดของบัฟฟาโล สามารถครองส่วนแบ่งในตลาดระดับคอนซูเมอร์และโซโหจากทั่วโลกได้ถึง 17% และ 23.5% จากตลาดในสหรัฐอเมริกา
ในขณะที่ผลิตภัณฑ์สตอเรจ (External Hard Drives) ก็สร้างรายได้ให้กับบัฟฟาโลมาแล้วถึง 500 ล้านเหรียญสหรัฐจากยอดขายทั่วโลกในปีที่ผ่านมา อีกทั้งยังสามารถครองอันดับ 1 ในประเทศบ้านเกิดจากส่วนแบ่งการตลาดที่สูงถึง 51.5% เช่นเดียวกับหน่วยความจำยูเอสบีแฟลช ก็สามารถครองส่วนแบ่งทางการตลาดในประเทศญี่ปุ่นเป็นอันดับที่ 1 มาแล้วเช่นกันด้วยสัดส่วน 41.6%
ในส่วนของอุปกรณ์เครือข่ายไร้สาย บัฟฟาโลให้ความสำคัญกับคอนเซปต์ “ครอบคลุมระยะทางได้กว้างไกลและให้ความเร็วสูง” โดยได้นำเสนอเทคโนโลยี “AirStation One-Touch Secure System” ที่มีคุณสมบัติในการตั้งค่าการใช้งานและควบคุมระบบความปลอดภัยระหว่างเครื่องเราท์เตอร์และไคลเอนต์ได้อย่างง่ายดาย ด้วยปุ่มการทำงานเดียว ซึ่งนับเป็นเอกสิทธิ์พิเศษเฉพาะตัวของบัฟฟาโลที่ได้รับการจดสิทธิบัตรรับรอง และปัจจุบันได้ถูกบรรจุไว้ในเครื่องเล่นเกมส์ชื่อดังอย่างนินเทนโดดีเอสและดีเอสไลท์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับอุปกรณ์มัลติมีเดีย บัฟฟาโลได้ผลิตขึ้นเพื่อตอบโจทย์วิถีชีวิตของคนในยุคโฮมดิจิตัลเน็ตเวิร์ค ที่ชีวิตประจำวันต้องผูกพันอยู่กับดิจิตัลคอนเทนต์มากมายในหลากหลายรูปแบบ
ด้านนายณรงค์ อิงค์ธเนศ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทเดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด ได้กล่าวถึงการจัดจำหน่ายสินค้าของบัฟฟาโลว่า “การจับมือร่วมกับบัฟฟาโลในครั้งนี้ เกิดขึ้นจากความร่วมมือกันระหว่างภูมิภาคของอีซีเอสกรุ๊ป ซึ่งมีเครือข่ายอยู่ใน 6 ประเทศ คือ จีน ไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซียและฟิลิปปินส์ โดยทุกประเทศก็จะมีการดำเนินกิจกรรมและทำตลาดภายในประเทศของตน ทั้งนี้ในส่วนของประเทศไทยเองบัฟฟาโลก็ได้แต่งตั้งให้แวลลูฯ เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าของบัฟฟาโลแต่เพียงผู้เดียว และด้วยความที่บัฟฟาโลยังไม่มีสำนักงานตั้งอยู่ในเมืองไทย แวลลูฯ จึงมิได้มีบทบาทเพียงแค่การจัดจำหน่ายและสต็อคสินค้าเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการดูแลตลาดในภาพรวม การทำประชาสัมพันธ์สินค้า การทำมาร์เกตติ้ง รวมถึงการทำคอลล์เซนเตอร์ให้ด้วย แทบจะเรียกได้ว่าแวลลูฯ คือบัฟฟาโลเลยทีเดียว ซึ่งผมมองว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีมากระหว่างเรา”
“สำหรับสินค้าของบัฟฟาโลนั้น จัดอยู่ในประเภทอุปกรณ์ต่อพ่วงคอมพิวเตอร์ กลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักของเราจึงจะเน้นไปที่กลุ่มคอนซูเมอร์และกลุ่ม SME และอาจจะเสริมเข้าไปในตลาดรีเทลด้วย ซึ่งในช่วงแรกนั้นเราจะเน้นการทำตลาดในส่วนของเพอร์ซันนัลสตอเรจและ NAS เป็นหลักก่อน ซึ่งผมมั่นใจมากว่าอีก 5 ปีข้างหน้า สินค้าใน 2 กลุ่มนี้จะต้องมีการเติบโตสูงมากอย่างแน่นอน”
“ในส่วนของการให้บริการหลังการขายนั้น บัฟฟาโลมีจุดเด่นที่ชัดเจนในด้านระยะเวลาการรับประกัน ที่มอบให้แก่ลูกค้านานถึง 2 ปีซึ่งนับว่ามากกว่าแบรนด์อื่นๆ ในท้องตลาด ยิ่งไปกว่านั้นยังได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของการให้บริการงานซ่อม ซึ่งทางแวลลูฯ ก็ได้จัดให้มีการสต็อคอะไหล่ในปริมาณที่เพียงพอ เพื่อให้สามารถบริการซ่อมได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังได้มีการจัดตั้งคอลล์เซนเตอร์ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-2716-6669 ขึ้น เพื่อใช้เป็นช่องทางในการรับฟัง ให้คำปรึกษาและแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับสินค้าและบริการของบัฟฟาโลอีกด้วย”
ข้อมูลเกี่ยวกับเดอะแวลลูซิสเตมส์
บริษัทเดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด ก่อตั้งโดยนายณรงค์ อิงค์ธเนศ ประธานกรรมการบริหาร เมื่อปี พ.ศ. 2531 เพื่อดำเนินธุรกิจเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าด้านไอทีชั้นนำ อาทิ ทรีคอม แอปเปิล เบนคิว อัสซุสเทค ไมโครซอฟท์ ออราเคิล ไซแมนเทค ซัน ไมโครซิสเตมส์ ฮิวเลตต์-แพคการ์ด ซิสโก ดีลิงค์ ไอบีเอ็ม เลอโนโว โอทูและเอปสัน เป็นต้น
บริษัทฯ ได้ประกาศความร่วมมือในระดับภูมิภาค ด้วยการจัดตั้งบริษัทอีซีเอส โฮลดิ้งส์ จำกัด หรืออีซีเอสเอชขึ้น ซึ่งในปัจจุบันบริษัทอีซีเอส โฮลดิ้งส์ จำกัด มีเครือข่ายอยู่ใน 6 ประเทศ คือ จีน ไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซียและฟิลิปปินส์ นับเป็นบริษัทค้าส่งสินค้าไอทีชั้นนำในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคด้วยเครือข่ายการจัดจำหน่ายกว่า 18,000 ราย ปัจจุบันบริษัทฯ ได้นำระบบออนไลน์หรือ B2B มาใช้เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในการค้นหาข้อมูลผลิตภัณฑ์ และสามารถดำเนินธุรกิจผ่านระบบออนไลน์ได้ นอกจากนั้นบริษัทฯ ยังได้เปิดศูนย์บริการทั้งก่อนและหลังการขาย รวมถึงให้การสนับสนุนด้านการบำรุงดูแลรักษาระบบเพื่อให้บริการแก่ลูกค้าผ่านทาง 2 สาขาในกรุงเทพฯ และอีก 8 สาขาในต่าง จังหวัดซึ่งกระจายอยู่ทั่วประเทศ ได้แก่ เชียงใหม่ พิษณุโลก ขอนแก่น นครราชสีมา สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต หาดใหญ่และระยอง ในปี 2544 บริษัทฯ ได้ปรับโครงสร้างธุรกิจไปสู่การเป็นผู้จัดจำหน่ายแบบเพิ่มมูลค่า (Value Added Distribution Company) โดยแบ่งธุรกิจออกเป็น 3 กลุ่มหลักคือ ดิสทริบิวชัน, เอนเตอร์ไพรส์ โซลูชัน และไอซีที เซอร์วิส ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเดอะแวลลูซิสเตมส์ ค้นหาได้ที่เว็บไซต์ www.value.co.th
ข้อมูลเกี่ยวกับบัฟฟาโล อิงค์
บัฟฟาโล อิงค์ มีสำนักงานตั้งอยู่ที่เมืองนาโกยา ประเทศญี่ปุ่น ดำเนินธุรกิจเป็นผู้ให้บริการด้านโซลูชันเครือข่าย, สตอเรจ, มัลติมีเดียและหน่วยความจำชั้นนำระดับโลก เพื่อการใช้งานภายในที่พักอาศัยองค์กรธุรกิจขนาดเล็ก และครอบคลุมถึงกลุ่มผู้ให้บริการติดตั้งระบบ นับเป็นเวลาเกือบ 3 ทศวรรษแล้ว ที่บัฟฟาโลได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ด้านระบบเครือข่ายและอุปกรณ์ต่อพ่วงคอมพิวเตอร์ ซึ่งบัฟฟาโลยังคงยึดมั่นในการนำเสนอและให้บริการสินค้าและเทคโนโลยีที่มีคุณภาพแก่ลูกค้าเช่นเดิม ส่งผลให้บริษัทสามารถก้าวขึ้นมาสู่การเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีโครงสร้างเครือข่ายแถวหน้าได้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทและผลิตภัณฑ์ สามารถค้นหาได้ที่เว็บไซต์ www.buffalo-asia.com .
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณพิมศิริ สมสกุล, แผนกประชาสัมพันธ์
บริษัทเดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด
โทร. 0-2308-2900, 0-2308-2040 ต่อ 1133
อีเมล์: pimsiri@value.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ