แดนกีวีเสน่ห์แรง Bridge to Terabithia หอบกองไปถ่ายทำ

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday February 21, 2007 16:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.พ.--สหมงคลฟิล์ม
มนต์เสน่ห์แห่งนิวซีแลนด์ดึงดูดกองถ่ายหนังฟอร์มยักษ์มานักต่อนัก ล่าสุดเราจะได้เห็นนิวซีแลนด์เป็นฉากหลังของดินแดนมหัศจรรย์ทีราบิเตียในภาพยนตร์แฟนตาซีผจญภัยเรื่องเยี่ยมสำหรับครอบครัว Bridge to Terabithia "ทีราบิเตีย สะพานมหัศจรรย์" ที่จะเข้าฉายต้อนรับปิดเทอมในประเทศไทยวันที่ 15 มีนาคมนี้
ในแง่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ประเทศนิวซีแลนด์ขึ้นชื่อเรื่องความงดงามของภูมิประเทศ และธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ แต่ในวงการภาพยนตร์โลก เป็นที่รู้กันว่านิวซีแลนด์คือโลเคชั่นที่กองถ่ายภาพยนตร์จากทั่วทุกมุมโลกนิยมยกกองไปถ่ายทำ โดยเฉพาะเมืองที่ใหญ่ที่สุดและมีประชากรมากที่สุดอย่าง "โอ๊คแลนด์" ที่ได้รับฉายาว่าเป็น "เมืองภาพยนตร์" ของนิวซีแลนด์ นับรวมตั้งแต่ยุค 80 มีกองถ่ายภาพยนตร์และละครโทรทัศน์จากทั่วโลกยกกองมาถ่ายทำที่โอ๊คแลนด์ทั้งหมดกว่า 157 เรื่อง รวมถึงมหากาพย์แฟนตาซีผจญภัยฟอร์มยักษ์อย่าง The Chronicles of Narnia และ The Lord of the Rings ด้วย
เหตุผลที่นักทำหนังติดใจยกกองถ่ายมาที่โอ๊คแลนด์บ่อยๆนอกจากความสวยงามของภูมิประเทศแล้ว ยังเป็นเพราะโอ๊คแลนด์มีทีมงานท้องถิ่น อุปกรณ์การถ่ายภาพยนตร์ครบครัน ที่สำคัญ ค่าใช้จ่ายไม่สูง ทิม คอดดิงตัน หนึ่งในคณะกรรมการบริษัท Film Auckland และผู้จัดการงานสร้าง The Chronicles of Narnia บอกว่า "ทีมสร้างภาพยนตร์พอใจข้อเสนอและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกของเรา และค่าใช้จ่ายก็ไม่สูงมาก เพราะเงินดอลล่าร์นิวซีแลนด์ถูกกว่าดอลล่าร์สหรัฐฯ" หนึ่งในสตูดิโอฮอลลีวู้ดที่ตัดสินใจเป็นลูกค้าขาประจำของเมืองโอ๊คแลนด์ก็คือ Walden Media และ Walt Disney ที่เคยไปถ่ายทำ The Chronicles of Narnia ที่โอ๊คแลนด์ และกลับไปอีกในโปรเจ็คต์ใหม่ Bridge to Terabithia
Bridge to Terabithia เล่าเรื่องราวของเด็กหญิงและเด็กชายคู่หนึ่งที่ร่วมกันสร้างอาณาจักรมหัศจรรย์ชื่อ "ทีราบิเตีย" ขึ้นในป่า ที่ซึ่งพวกเขาเดินทางเข้าไปโดยโหนเถาวัลย์ข้ามลำน้ำใกล้บ้าน ที่นั่น ทั้งคู่ตั้งตนเป็นราชาและราชินีผู้ครองดินแดน และต่อสู้กับจอมวายร้ายลูกสมุนปีศาจสนธยา
การถ่ายทำเกิดขึ้นที่โอ๊คแลนด์ในหลายสถานที่ ได้แก่ โรงเรียนประถมริเวอร์เฮด ในเมืองริเวอร์เฮด ที่ใช้ ถ่ายทำเป็นโรงเรียนประถมลาร์คครีกช่วงปิดเทอมฤดูร้อน, ป่าวู้ดฮิลล์ที่ได้รับการแปลงโฉมให้เป็นฉากหลังของดินแดนทีราบิเธีย, ฟาร์มทางตะวันตกเฉียงเหนือใช้ถ่ายทำเป็นห้วยและสะพานข้ามสู่ทีราบิเธีย ส่วนฉากภายในถ่ายทำในสตูดิโอฮ็อบสันวิลล์ ทางตะวันตกของโอ๊คแลนด์ นอกจากนี้ทีมงานยังได้รับอนุญาตเป็นกรณีพิเศษให้เข้าไปถ่ายทำในนิทรรศการผลงานของลีโอนาร์โด ดา วินชี ที่พิพิธภัณฑ์ Auckland Memorial ด้วย
แล้วทิวทัศน์อันงดงามของโอ๊คแลนด์ก็ไม่ทำให้ทีมงานผิดหวัง ความร่มรื่นเป็นธรรมชาติของป่าวู้ดฮิลล์ทำหน้าที่เป็นฉากหลังของดินแดนทีราบิเตียได้อย่างสมบูรณ์แบบ บรรยากาศของต้นไม้หนาทึบและลำคลองใสเย็น ชวนให้รู้สึกว่าอาจจะมีดินแดนมหัศจรรย์ซ่อนอยู่จริงๆ การถ่ายทำก็เป็นไปอย่างราบรื่นจากการประสานงานที่มีประสิทธิภาพของทีมงานท้องถิ่น งานนี้ทั้งผู้กำกับ ทีมงาน และนักแสดงจึงแฮปปี้กันอย่างทั่วหน้า
ร่วมชื่นชมความงามของทิวทัศน์แดนกีวีได้ในภาพยนตร์แฟนตาซีผจญภัยสำหรับทุกคนในครอบครัว Bridge to Terabithia "ทีราบิเตีย สะพานมหัศจรรย์" วันที่ 15 มีนาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์เท่านั้น
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ