สมาคมขี่ม้าโปโลฯ จัดแข่งขันโปโลชิงถ้วยพระราชทานครั้งที่ 5 เตรียมความพร้อมสู่ซีเกมส์

ข่าวทั่วไป Friday January 19, 2007 12:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ม.ค.--คิงส์ เพาเวอร์
สมาคมขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทยกำหนดจัดการแข่งขันโปโลชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครั้งที่ 5 Thailand Polo King’s Cup 2007 ระหว่างวันที่ 21-27 มกราคม 2550 นี้ โดยจัดแข่งในสองสนามคือสนามสยาม โปโล ปาร์ค พัทยา ชลบุรี และสนามวีอาร์สปอร์ต บางบ่อ สมุทรปราการ
จากความสำเร็จในการจัดการแข่งขัน Thailand Polo King’s Cup 4 ปีที่ผ่านมาที่นอกจากจะมีนักกีฬาโปโลจากหลากหลายประเทศเข้าร่วมการแข่งขันแล้ว นักกีฬาจากทีมไทยยังสามารถครองถ้วยพระราชทานมาได้ตลอด 4 ปีที่ผ่านมาอีกด้วย ทำให้ทางสมาคมขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย มีความตั้งใจที่จะจัดการแข่งขันกีฬาโปโลอีกครั้งหนึ่ง และเพื่อเป็นการเตรียมนักกีฬาขี่ม้าโปโลจากประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้พร้อมสำหรับการก้าวขึ้นไปสู่เกมส์การแข่งขันระดับนานาชาติ นั่นคือกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ที่จะเกิดขึ้นในปลายปีนี้ โดยมีประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ทำให้การแข่งขันในครั้งนี้เป็นไปแบบ Pre — SEAGAMES โดยจัดในลักษณะ 4-8 โกลล์ และมีประเทศตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้รวม 6 ประเทศ ได้แก่ ทีมจากประเทศ มาเลเซีย, สิงคโปร์, บรูไน, ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย และ ไทย ประเทศเจ้าภาพ นอกจากความตื่นตัวของเหล่ามิตรประเทศในการตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันแล้ว ทางสมาคมฯ ยังได้รับเกียรติจาก Pengiran Anak Hj Abd Rahim Kemaludin พระโอรสบุญธรรมขององค์สุลต่านบรูไน ทรงร่วมเป็นนักกีฬาโปโลแข่งขันให้กับทีมบรูไนในปีนี้อีกด้วย ซึ่งความสำคัญของการจัดการแข่งขันในปีนี้ ไม่เพียงแต่เป็นการชิงชัยเพื่อชัยชนะเท่านั้น แต่ยังเป็นการเตรียมความพร้อมไปสู่ การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ที่จัดขึ้นในปลายปี 2550 และเพื่อยกระดับกีฬาขี่ม้าโปโล ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากยิ่งขึ้นอีกด้วย
การแข่งขัน “Thailand Polo King’s Cup 2007” ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครั้งที่ 5 นี้ รอบคัดเลือก จัดขึ้น ณ สนามวีอาร์ สปอร์ต อำเภอบางบ่อ สมุทรปราการ และสนามสยาม โปโล ปาร์ค อำเภอบางละมุง ชลบุรี รอบชิงที่สาม จัดขึ้น ณ สนามสยาม โปโล ปาร์ค และรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 27 มกราคม จัดขึ้น ณ สนามวีอาร์ สปอร์ต อำเภอบางบ่อ สมุทรปราการ โดยมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันผ่านทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง 11 ตั้งแต่เวลา 16.30 น. — 18.00 น.
ฝ่ายประชาสัมพันธ์สมาคมขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย
พิริยาพรรณ ไทยสุริโย, ฉัฐรัตน์ ศุภกิจทรัพย์, นพวรรณ สุธรรมโกศล
โทรศัพท์ 0-2677-8888 ต่อ 1501-1508 โทรสาร 0-2245-8006
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ