มันนี่แชนแนลสัญจร ชวนชาวภูเก็ต รู้เก็บ รู้ออม รู้รอบเรื่องลงทุน 1 เมษายนนี้ ที่ภูเก็ต

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday March 28, 2007 11:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 มี.ค.--ตลท.
ตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยมันนี่แชนแนล สถานีโทรทัศน์เพื่อเศรษฐกิจและการลงทุน ร่วมกับ จังหวัดภูเก็ต และภาคธุรกิจ จ.ภูเก็ต จัดมหกรรมส่งเสริมการออมและการลงทุน สำหรับชาวภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียง "มันนี่แชนแนล สัญจร ชวนคนภูเก็ต รู้เก็บ รู้ออม รู้รอบเรื่องลงทุน” นำเสนอความรู้เรื่องการออมและการลงทุนผ่านกิจกรรมทางการตลาด
ทั้งสาระและบันเทิงที่หลากหลาย พร้อมเปิดให้ผู้ร่วมงานลุ้นรางวัลเงินลงทุนในหน่วยลงทุน สร้อยคอทองคำและ จานดาวเทียม รวมมูลค่ากว่าแสนบาท ฟรี! ตลอดงาน อาทิตย์ที่ 1 เมษายน 2550 เวลา 10.00 — 16.00 น. ห้องแกรนด์บอลรูมโรงแรมรอยัลภูเก็ตซิตี้ จังหวัดภูเก็ต
นายวิเชฐ ตันติวานิช รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สถานีโทรทัศน์เพื่อเศรษฐกิจและการ ลงทุน “มันนี่แชนแนล” ซึ่งเป็นสถานีโทรทัศน์ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ จัดตั้งขึ้นเพื่อเป็นช่องทางในการให้ความรู้ด้านเศรษฐกิจและการลงทุน ได้ร่วมกับจังหวัดภูเก็ตและหน่วยงานภาคธุรกิจจังหวัดภูเก็ต อาทิ หอการค้าจังหวัด สภา อุตสาหกรรมจังหวัด และชมรมธนาคาร จัดงาน “มันนี่ แชนแนลสัญจร : ชวนชาวภูเก็ต รู้เก็บ รู้ออม รู้รอบเรื่องลงทุน” ขึ้น พื่อเผยแพร่เทคนิคการบริหารเงินและการลงทุนแก่ประชาชนในภูมิภาค ตามนโยบายการขยายฐานผู้ลงทุนของตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่เน้นการเผยแพรความรู้ไปยังประชาชนในต่างจังหวัดอย่างทั่วถึง โดยให้สถานีโทรทัศน์มันนี่ แชนแนล ซึ่งสามารถรับชมได้ผ่านเคเบิลทีวีท้องถิ่นทั่วประเทศ เป็นสื่อกลางในการนำความรู้นี้ไปยังประชาชน โดยแผนการจัดงาน “มันนี่แชนแนลสัญจรในปี 2550 นี้ จะมีทั้งหมดรวม 4 ครั้ง โดยจัดที่จังหวัดภูเก็ตเป็นจังหวัดแรก และจะจัดขึ้นที่ จ. เชียงใหม่ จ.อุดรธานี และ จ. ขอนแก่นตามลำดับ
“จังหวัดภูเก็ตมีศักยภาพทั้งด้านเศรษฐกิจและการลงทุน โดย ณ เดือนกุมภาพันธ์ 2550 ภูเก็ตมีฐานเงินออมเป็นอันดับ 2 ของภูมิภาค คือ กว่า 65,000 ล้านบาท และมีมูลค่าการซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์ฯ กว่า 20,000 ล้านบาท ในปี 2549 ที่ผ่านมา นับเป็นลำดับที่ 3 ของภูมิภาค รองจากสงขลาและสุราษฎร์ธานี และมีสำนักงานสาขาของบริษัทหลักทรัพย์ 6 บริษัท รวมจำนวน 6 สำนักงาน
การจัดกิจกรรมครั้งนี้นอกจากจะสร้างความรู้ความเข้าใจด้านการออมและการลงทุนแล้ว ยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นในการลงทุน ให้กับประชาชนและผู้ประกอบธุรกิจ ในจังหวัดภูเก็ต ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอีกด้วย” รองผู้จัดการกล่าว
งาน“มันนี่แชนแนลสัญจร” ที่ภูเก็ตครั้งนี้ นอกจากผู้ร่วมงานจะได้พบกับตัวแทนภาครัฐ ซึ่งกำหนดนโยบายด้านเศรษฐกิจและ วิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิที่มีประสบการณ์ด้านตลาดเงินและตลาดทุน ที่จะมาร่วมวิเคราะห์เจาะลึก สถานการณ์เศรษฐกิจ การลงทุน และทางเลือกการลงทุนแล้ว ภายในงานจะมีการออกบูธนิทรรศการของบริษัท หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม และบริษัทจดทะเบียนกว่า 20 แห่ง เพื่อให้คำปรึกษาวางแผนการลงทุน แนะนำตราสารทางการเงินใหม่ ๆ เพื่อการลงทุน รวมทั้งยังมีกิจกรรมสำหรับครอบครัว โดยเด็ก ๆ จะได้สนุกสนานไปกับกิจกรรมสาระบันเทิง อาทิ ละครเวที “หนูจู๊ดจี๊ดกับกระปุกกายสิทธิ์ ” กิจกรรมของโครงการหนูจะออม และเงินทองของมีค่า
นายนิรันดร์ กัลยาณมิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า “จังหวัดภูเก็ตยินดีร่วมจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์แก่ ทุกครัวเรือนของชาวจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียงดังกล่าว โดยเฉพาะความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการออมและการลงทุนอย่างมีประสิทธิภาพให้แก่ประชาชนในทุกระดับชั้นและสาขาอาชีพ การบริหารเงินด้วยช่องทางต่าง ๆ อย่าง ถูกวิธีและมีประสิทธิภาพ เหมาะสมกับสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน และสอดคล้องกับแผนการพัฒนาคุณภาพชีวิตประชากรของจังหวัดภูเก็ต”
ในงานนี้ ได้รับเกียรติจาก ดร.สถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์ รองปลัดกระทรวงการคลัง กล่าวปาฐกถาพิเศษ “ทิศทางเศรษฐกิจไทย” นอกจากนี้ จะมีการเสวนาหัวข้อ “เศรษฐกิจ การเงินไทย ปัจจัย และการปรับตัว” มีผู้ร่วมเสวนาได้แก่ ดร.สมชัย สัจจพงษ์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง และ ดร.อมรา ศรีพยัคฆ์ ผู้อำนวยการอาวุโสสายเศรษฐกิจในประเทศ ธนาคารแห่งประเทศไทย ดำเนินรายการโดยคุณเนาวรัตน์ เจริญประพิณ
นอกจากนี้ ยังมีเสวนาพิเศษหัวข้อ “อสังหา — ท่องเที่ยว — ลงทุน - หุ้นไทยไปทางไหนดี” ซึ่งเนื้อหาเน้นข้อมูลเพื่อเศรษฐกิจในจังหวัดภูเก็ต พร้อมแนะช่องทางอาชีพและหลักการบริหารจัดการธุรกิจในยุคปัจจุบัน โดยวิทยากร ผู้ทรงคุณวุฒิคือ ดร.อนุสรณ์ ธรรมใจ ร.ศ.มานพ พงศทัต นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์นานาชาติ นายวิจิตร ณ ระนอง ประธานกิตติมศักดิ์ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ดำเนินรายการโดย ดร.ไพบูลย์ เสรีวิวัฒนา และ นายเสน่ห์ ศรีสุวรรณ จากรายการ Money Talk Daily ทางมันนี่แชนแนล
ภายในงาน ยังมีกิจกรรมพิเศษ “ตามหาคนรักหุ้น” และ “ตามหาคนรักกองทุนรวม” โดยขอเชิญชวนผู้ลงทุนแสดง หลักฐานยืนยันการถือหุ้นหรือหน่วยลงทุน เพื่อรับของที่ระลึกมากมายในงาน โดย 300 ท่านแรกที่ลงทะเบียน จะได้รับฟรี! คัมภีร์การลงทุนเพื่อทำเงินของคุณได้งอกเงย พร้อมลุ้นรางวัลสร้อยคอทองคำ และจานดาวเทียม จากหางบัตร ลงทะเบียนด้วย
ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและสำรองที่นั่งด่วนที่ 02-229 2222 และ www.moneychannel.com
หรือหอการค้าจังหวัดภูเก็ต 076-217567
ข้อมูลเพิ่มเติมที่
คุณปรีดาภรณ์ จันทสุวรรณโณ
ฝ่ายพัฒนาโครงการ บริษัท แฟมมิลี่ โนฮาว จำกัด
โทร. 0-2229-2646, 0-1758-2678

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ