ภาพข่าวม.หอการค้าไทยจัดเทศกาลแสดงการนำเสนอผลงานทางวิชาการของนักศึกษาหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต ครั้งที่ 2 ประจำปี 2550

ข่าวทั่วไป Thursday May 17, 2007 08:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ค.--ม.หอการค้าไทย
มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยจัด เทศกาลแสดงการนำเสนอผลงานทางวิชาการของนักศึกษาหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต ครั้งที่ 2 ประจำปี 2550
12 — 13 พฤษภาคม 2550
ณ อาคาร 5 ชั้น 6 ห้อง 5602
รศ. ดร. จีรเดช อู่สวัสดิ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวว่า หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (CEO MBA) ได้ดำเนินการพัฒนาบัณฑิตที่มีคุณภาพทางด้านการบริหารธุรกิจ ประกอบกับการพัฒนาหลักสูตรมาอย่างต่อเนื่อง จนมีจำนวนสาขาวิชามากถึง 14 สาขาในปัจจุบัน ทางบัณฑิตวิทยาลัย จึงเห็นควรให้มีการจัดโครงการให้นักศึกษานำผลงานของตนเองที่เสร็จสิ้นแล้วและผ่านการประเมินในเกณฑ์ที่ดีมากจากคณะกรรมการที่ทางมหาวิทยาลัยตั้งขึ้นเพื่อเผยแพร่แก่สาธารณชน เพื่อเป็นการเผยแพร่ผลงานทางวิชาการและเผยแพร่ชื่อเสียงทางวิชาการของมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
ดร. เอกชัย อภิศักดิ์กุล คณบดีบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวว่า หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (CEO MBA) มีวิชาที่ให้นักศึกษาทำการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง หรือเรียกว่า IS ถือเป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาสำหรับการเรียนหลักสูตรมหาบัณฑิตของมหาวิทยาลัย เพื่อให้นักศึกษาได้นำความรู้ทางวิชาการที่ได้เรียนมาไปประยุกต์ใช้ในการทำงานของตนเองให้มีประสิทธิภาพดีกว่าเดิม ซึ่งผลงานเหล่านั้นล้วนเป็นงานวิชาการที่มีค่าอย่างยิ่งต่อการศึกษา และหากได้มีการเผยแพร่ผลงานออกสู่สังคมจะเป็นการเพิ่มคุณค่าให้กับการศึกษามากยิ่งขึ้น
ทางมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จึงได้จัดงานแสดงผลงานทางวิชาการของนักศึกษาหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต ในระดับปริญญาโท ที่มีเนื้อหาเพื่อการพัฒนา แก้ไข และนำเสนอแนวทางการแก้ไขปัญหาด้วยกลยุทธ์ในระดับต่างๆ ซึ่งภายในงานจะมีการจัดสัมมนาในหัวข้อ งานวิจัย : รากแก้วการพัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืน โดย รศ.ดร.พนารัตน์ ปานมณี เพื่อเป็นการให้ความรู้ด้านการวิจัยกับนักศึกษาเพื่อเป็นแนวทางในการศึกษาต่อไป และทางมหาวิทยาลัยจะจัดการนำเสนอผลงานอย่างต่อเนื่องเพื่อแผยแพร่แก่สาธารณชนและถือเป็นสาธารณประโยชน์ทางด้านวิชาการด้วย
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ