สกาย-ไฮฯ ผุดแคมเปญใหญ่สุดในรอบปี “COOL CELEBRATION NEW 7 WONDERS”

ข่าวทั่วไป Tuesday July 10, 2007 17:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ก.ค.--อาร์เอส
สกาย-ไฮฯ ผุดแคมเปญใหญ่สุดในรอบปี “COOL CELEBRATION NEW 7 WONDERS” ฉลองครบรอบ 7 ขวบ หวังคืนกำไรให้ผู้ฟัง
“สกาย-ไฮ เน็ตเวิร์คฯ” อิงปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของโลก ทุ่มงบประมาณ 5 ล้าน ผุดแคมเปญใหญ่สุดในรอบปี “COOL CELEBRATION NEW 7 WONDERS” จัดกิจกรรมค้นหา 7 ผู้โชคดีจากผู้ฟังรายการวิทยุคูล 93 ฟาเรนไฮต์ ร่วมเดินทางไปสัมผัส “7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคใหม่” ก่อนใคร!! ชี้เป็นการฉลองครบรอบ 7 ขวบ พร้อมถือโอกาสขอบคุณและคืนกำไรให้ลูกค้า ที่ช่วยหนุนให้รายการประสบความสำเร็จ จนคว้าแชมป์เรตติ้งอีซี่ลิสซึ่นนิ่งอันดับ 1 ต่อเนื่องเข้าสู่ปีที่ 7
นายคมสันต์ เชษฐโชติศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สกาย-ไฮ เน็ตเวิร์ค จำกัด บริษัทในกลุ่มสายงานอาร์เอส เรดิโอ ผู้ผลิตรายการวิทยุ MAX 88.5 Digital Radio , COOL 93 fahrenheit และ 106 LIFE PLUS FM เปิดเผยว่า บริษัทฯ ใช้งบประมาณ 5 ล้านบาท เพื่อจัดแคมเปญใหญ่สุดในรอบปี “COOL CELEBRATION NEW 7 WONDERS” ซึ่งเป็นกิจกรรมค้นหา 7 ผู้โชคดี จากผู้ฟังรายการวิทยุคูล 93 ฟาเรนไฮต์ เพื่อร่วมเดินทางไปสัมผัส “7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคใหม่” ก่อนใคร!! ถือเป็นการฉลองครบรอบ 7 ปี พร้อมถือโอกาสขอบคุณและคืนกำไรให้ผู้ฟัง ที่ช่วยสนับสนุนรายการด้วยดีตลอดมา จนทำให้ครองแชมป์เรตติ้งอีซี่ลิสซึ่นนิ่ง เรดิโออันดับ 1 ได้อย่างต่อเนื่องเข้าสู่ปีที่ 7
“สาเหตุที่คูลฯ ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องตลอด 7 ปีที่ผ่านมา เป็นผลมาจากนโยบายการยึดมั่นที่จะสร้างสรรค์รายการวิทยุให้สอดรับกับความต้องการของผู้ฟังอย่างแท้จริง อาทิ การเป็นผู้นำในการเสนอเพลงเพราะแบบต่อเนื่อง 50 นาทีไม่มีเบรก ,การเป็น first mover ทางด้านการจัดกิจกรรมการตลาดรูปแบบใหม่ๆ เพื่อสร้างความแตกต่างหนีคู่แข่งประเภทอีซี่ลิสซึ่นนิ่ง เรดิโอด้วยกัน ซึ่งเรายังคงยึดมั่นในนโยบายนี้ต่อไป” นายคมสันต์ กล่าว
สำหรับรายได้ในช่วง 6 เดือนแรกของคูล 93 ฟาเรนไฮต์ มีอัตราเติบโตประมาณ 10 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน อีกทั้งจากผลสำรวจความนิยมของรายการวิทยุของเอซี นีลสันประจำเดือนล่าสุดยังระบุว่า คูลฯ เป็นคลื่นอีซี่ลิสซึ่นนิ่งรายการเดียวที่มีผู้ฟังมากที่สุดในทุกกลุ่มเป้าหมาย ตั้งแต่กลุ่ม LOWER จนถึง UPPER UPPER ซึ่งมองว่าเป็นผลจากการทำตลาดเชิงรุกภายใต้กลยุทธ์ CRM (Customer Relationship Management) ที่มีคูล แอสบาสเดอร์ (COOL Ambassador) ปี 2007และพรีเซ็นเตอร์ประจำฤดูต่างๆ เพื่อทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์ความเคลื่อนไหวที่จะเกิดขึ้นของรายการให้กับผู้ฟัง ทำให้เข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมาย รวมทั้งขยายฐานเข้าสู่ผู้ฟังกลุ่มใหม่ที่เป็นแมส พรีเมียม (Mass Premium) มีรายได้ต่อครัวเรือนตั้งแต่ 40,000 บาทขึ้นไป เพื่อเสริมทัพผู้ฟังกลุ่มเดิมที่เป็นคนทำงานที่มีอายุระหว่าง 20-34 ปี ซึ่งเป็นตลาดแมส ส่งผลให้มีเจ้าของสินค้ากลุ่มใหม่ๆ ซึ่งมีศักยภาพในการใช้เม็ดเงินโฆษณาสูงเข้ามาเป็นลูกค้าเพิ่มขึ้นด้วย อาทิ กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ กลุ่มธนาคาร ฯลฯ จากเดิมมีลูกค้าส่วนใหญ่เป็นเจ้าของสินค้ากลุ่มอุปโภคบริโภค
ด้าน นายสุธี ฉัตรรัตนกุล โปรแกรมไดเรคเตอร์ของคลื่น COOL 93 fahrenheit กล่าวว่า “COOL CELEBRATION NEW 7 WONDERS” นอกจากจะเป็นทริปแรกของบริษัทฯ ที่ใช้งบประมาณสูงสุดในรอบ 7 ปีแล้ว ยังเป็นทริปแรกที่สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับอุตสาหกรรมหน้าปัดวิทยุเมืองไทยอีกด้วย เนื่องจากเป็นการทุ่มทุนพาผู้โชคดี 7 ท่าน จากผู้ฟังรายการวิทยุคูล 93 ฟาเรนไฮต์ ร่วมเดินทางไปถึง 7 แห่งที่เป็น 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคใหม่ภายในทริปเดียวจบ
“ที่มาของแคมเปญเกิดจากการที่เราทราบว่า จะมีการประกาศผล 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคใหม่ ซึ่งมีการถ่ายทอดสดทั่วโลก จากกรุงลิสบอน ประเทศโปรตุเกส ในวันที่ 7 เดือน 7 ปี 07 ถือเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของโลก ก็เลยอยากหยิบเลข 7 ซึ่งฝรั่งเชื่อว่าเป็นลัคกี้ นัมเบอร์มาเล่นเป็นแคมเปญฉลองครบ 7 ขวบให้กับคูลฯ โดยแบ่งเป็น 2 เฟส คือ เฟสแรกเริ่มตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาจนถึง 4 ก.ค. 50 เป็นกิจกรรมให้ผู้ฟังเข้ามาร่วมโหวตทายผล 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคใหม่ที่ www.cool93.net เพื่อค้นหา 1 ผู้โชคดี ร่วมเดินทางไปกับศรีริต้า เจนเซ่น ซึ่งเป็นพรีเซ็นเตอร์ประจำซีซั่นนี้ ขณะที่เฟสสองเริ่มตั้งแต่วันที่ 16 ก.ค.-3 ส.ค. 50 เป็นกิจกรรมที่ผู้ฟังเข้ามาร่วมสนุกในรายการ เพื่อค้นหาอีก 6 ผู้โชคดีร่วมเดินทางไปสัมผัส 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคใหม่ คุณสุธี กล่าว
อย่างไรก็ดี เมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 8 กรกฎาคมที่ผ่านมา ทาง COOL 93 fahrenheit ได้รับเกียรติจาก คุณดวงดาว สุวรรณรังษี ผู้คร่ำหวอดการเดินทางมาทั่วโลกจากนิตยสาร nature explorer ทำหน้าที่รายงานสดร่วมกับ PJ (Program Jockey) ตลอดพิธีประกาศผล 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคใหม่ที่มีการถ่ายทอดสดทั่วโลก จากกรุงลิสบอน ประเทศโปรตุเกส ดังนี้ กำแพงเมืองจีน ประเทศจีน, ซิเซน อิตซา อัสเทค ไซด์ แห่งยูคาตาน ประเทศแม็กซิโก, ไครสต์ เดอะ รีดีมเมอร์ กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล, ทัชมาฮาล ประเทศอินเดีย, โคลอสเซียม กรุงโรม ประเทศอิตาลี, มาจู พิคจู ประเทศเปรู และเมืองโบราณเปตรา ประเทศจอร์แดน
ฝ่ายสื่อมวลชนสัมพันธ์
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
ฝ่ายสื่อมวลชนสัมพันธ์ - การตลาด บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน)
โทร : 0-2511-0555 ต่อ 3123 , 3139 และ 3145
สุวริน (กิ๊ป) : 0-81829-6449
สุรสา (น้อง) : 0-89549-4594
บุษกร (เอ๋) : 0-81551-2840
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ