“นิดา” ทุ่มงบ 10 ล้าน เปิดตัวโปรแกรมคืนความงามและความอ่อนเยาว์ล่าสุดจากฝรั่งเศส ‘La Clinique De Paris, BKK’ หวังขยายตลาดลูกค้ากลุ่ม A+

ข่าวทั่วไป Thursday January 25, 2007 11:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ม.ค.--นิดา สกิน แอนด์ คอสเมติก เซอร์เจอรี่ เซ็นเตอร์
นิดา สกิน แอนด์ คอสเมติก เซอร์เจอรี่ เซ็นเตอร์ สวนกระแสเศรษฐกิจ เปิดตัวโปรแกรมคืนความอ่อนเยาว์ LA CLINIQUE DE PARIS, BKK คอนเซ็ปต์ใหม่ล่าสุด จากฝรั่งเศส ‘CONCEPT of INSIDE OUT’ หรือแนวคิดคืนความงามและความอ่อนเยาว์จากภายในสู่ภายนอก โดยร่วมมือกับแพทย์ชื่อดังระดับโลกอย่าง ดร. โกล๊ด โฌฌาร์ด (Dr. Claude Chauchard) ผู้เชี่ยวชาญทางด้านศาสตร์แห่งการชะลอความชราและได้รับการไว้วางใจจากราชวงศ์และบุคคลชั้นสูงในทวีปยุโรปและตะวันออกกลาง ตลอดจนดาราฮอลีวูดให้ดูแลความอ่อนเยาว์มานานกว่า 20 ปี
ดร. สุนิดา ยุทธโยธิน แพทย์ผิวหนังชื่อดังในด้าน Cosmetic Dermatology & Laser Surgery ของเมืองไทย และเจ้าของ ศูนย์ นิดา สกิน แอนด์ คอสเมติก เซอร์เจอรี่ เปิดเผยว่า ธุรกิจโดยรวมของตลาดศัลยกรรมความงามในเมืองไทยกำลังอยู่ในช่วงของการเติบโตอย่างมาก โดยในปี 2549 ที่ผ่านมา ทางศูนย์ นิดาฯ มีอัตราการเติบโตถึง 25% หรือประมาณ 60 ล้านบาท ซึ่งลูกค้ากว่า 80% ของศูนย์ฯ จะเป็นกลุ่มลูกค้าระดับ B+ ขึ้นไปที่ต้องการผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์และความชำนาญขั้นสูงที่ไว้ใจได้ในการมอบหมายให้ดูแลความงาม โดยแบ่งออกเป็นกลุ่มผู้หญิงประมาณ 85% และกลุ่มลูกค้าผู้ชาย 15% มีอายุระหว่าง 18-55 ปี และกว่าครึ่งของลูกค้าจะเป็นครอบครัวเจ้าของธุรกิจโรงงานต่างๆ และผู้ประกอบการ SME นำเข้าและส่งออกสินค้าต่างๆ อย่าง จิวเวลรี่, เครื่องหนัง และเสื้อผ้า เป็นต้น
กระแสธุรกิจศัลยกรรมความงามในเมืองไทย ตั้งแต่ปี 2545 จนปี 2549 หรือช่วง 3 ปีที่ผ่านมา มีอัตราการเติบโตที่รวดเร็วอย่างมาก มีศูนย์ศัลยกรรมความงามใหม่ๆ เกิดขึ้นมากมาย หลายเกรด โดยศูนย์ความงามส่วนมากจะมุ่งเน้นไปที่การดูแลและการรักษาระดับภายนอก ซึ่งในฐานะที่ ศูนย์นิดาฯ เป็นผู้นำในธุรกิจนี้ และจากการที่เราได้ศึกษาถึงเทรนด์ความงามของโลกมาโดยตลอดกว่า 10 ปี จะเห็นได้ว่าในตลาดต่างประเทศทั้งอเมริกา, ยุโรป หรือประเทศอื่นๆ ในทวีปเอเชีย อย่าง ญี่ปุ่น, เกาหลี, ฮ่องกง และไต้หวัน ต่างเริ่มให้ความสนใจและเน้นในเรื่องการดูแลความงามและคืนความอ่อนเยาว์จากภายใน (INSIDE OUT) กันมากขึ้น จนทำให้ทางศูนย์นิดาฯ มีความสนใจที่จะคิดค้นและพัฒนาการรับมือกับความชราซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ที่มนุษย์ทั้งหญิงและชายทุกคนต่างหวาดกลัวกัน
“ความสำเร็จของการจัดการและรับมือกับ ‘ความแก่ชรา’ เป็นคำตอบที่ดีที่สุดสำหรับความกังวลต่อสุขภาพและคุณภาพชีวิตของมนุษย์ แต่จะทำอย่างไรเพื่อค้นหาวิถีทางซึ่งจะนำไปสู่การยับยั้งสาเหตุ และกระบวนการชะลอความชราดังกล่าวได้ จนวันหนึ่งด้วยแรงบันดาลใจจากหนังสือ “Look and Feel 10 years younger in just 30 days” ซึ่งเป็นผลงานของ ดร. โกล๊ด โฌฌาร์ด หนึ่งในแพทย์ชั้นนำชาวฝรั่งเศสทางด้านศาสตร์แห่งการชะลอความชรา ทำให้ดิฉันเกิดความคิดอยากที่นำโปรแกรมชะลอความชรานี้ เข้ามาเผยแพร่ และเปิดโอกาสให้คนไทยได้มาใช้โปรแกรมอันสุดแสนมหัศจรรย์นี้” ดร. สุนิดา เปิดเผย
La Clinique de Paris ทั่วโลกให้บริการภายใต้คอนเซ็ปต์ “Live Longer, Live Better” ได้วิเคราะห์คนในทวีปเอเชียพบว่า “คนไข้จะไปพบแพทย์ก็ต่อเมื่อเจ็บป่วยเท่านั้น ต่างจากชาวฝรั่งเศสที่เชื่อว่าการพบแพทย์เพื่อขอคำแนะนำในการดูแลตนเองให้อ่อนเยาว์มีสุขภาพดีย่อมดีกว่ารอให้เจ็บป่วยแล้วจึงไปพบแพทย์” ซึ่งความแตกต่างในวัฒนธรรมของการดูแลสุขภาพของชาวเอเชียนี้เองเป็นแรงบันดาลใจให้ ดร. โกล๊ด โฌฌาร์ด สร้างแนวคิดในการดูแลสุขภาพ และความอ่อนเยาว์แนวใหม่บนรากฐานของ “Health Capital” นั่นคือ การชะลอความชรา และดูแลสุขภาพในระยะยาวมากกว่าที่จะมุ่งไปที่การรักษาเมื่อเกิดโรคร้ายแล้ว
โปรแกรม “ลา คลินิก เดอ ปารีส เอจเลส, กรุงเทพฯ” เป็นโปรแกรมการชะลอความชราและฟื้นฟูความเสื่อมสภาพในระดับเซลส์ที่สมบูรณ์แบบที่สุด ซึ่งได้รับการพัฒนาต่อเนื่องยาวนานกว่า 20 ปี และได้ถูกนำมาใช้จริงอย่างมีประสิทธภาพ โดยกระบวนการทำงานของโปรแกรมจะเริ่มจากเจาะเลือด เพื่อนำเลือดและปัสสาวะของลูกค้าส่งตรงไปยังห้องแล็บ ณ กรุงปารีส ด้วยขั้นตอนที่ต้องอาศัยความชำนาญขั้นสูงในการเก็บรักษาเลือดและปัสสาวะเป็นอย่างดี และส่งถึงห้องแล็บอย่างเร็วที่สุด เพียงชั่วคืนตัวอย่างเลือดและปัสสาวะจะถูกส่งถึงมือผู้เชี่ยวชาญในปารีส
หลังจากนั้นทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญของห้องแล็บ ณ ใจกลางกรุงปารีส จะดำเนินการวินิฉัยระดับโมเลกุลทางชีววิทยาเฉพาะบุคคล หรือที่เรียกว่า “MOLECULAR BIO- DIAGNOSIS” ซึ่งผลการวินิฉัย จะถูกรวบรวมและวิเคราะห์เพื่อออกแบบ “โปรแกรมชะลอความชราเฉพาะบุคคล” หรือ TAILOR — MADE TOTAL HEALTH MANAGEMENT ที่สามารถยับยั้งความเสื่อมสภาพในระดับเซลส์ของแต่ละบุคคลได้อย่างมีประสิทธิภาพ และส่งกลับมายังมือลูกค้า โดยมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญให้คำแนะนำและดูแลลูกค้าอย่างใกล้ชิด โดยโปรแกรมชะลอความชราเฉพาะบุคคลจะประกอบไปด้วย 1.) TAILOR-MADE SUPPLEMENT ซึ่งประกอบด้วย VITAMINS, MINERALS, AMINO ACIDS, PLANT EXTRACTS และ ANTI-OXIDANTS 2.) TIMELY YOUTH NUTRITIONAL PROGRAM (โปรแกรมอาหารเพื่อความอ่อนเยาว์) และ 3.) LIFE STYLE ADJUSTMENT (การปรับเปลี่ยนพฤติกรรม)
ซึ่งเมื่อนำโปรแกรมชะลอความชรา La Clinique De Paris ซึ่งเป็นการดูแลความงามจาก ภายใน (Inside Out) นี้มาใช้ควบคู่กับการดูแลจากภายนอก ไม่ว่าจะเป็นการรักษาด้วย สเต็ม เซลล์ สกิน เธอราปี (Stem Cell Skin Therapy), การเลเซอร์แบบต่างๆ (Light & Laser Therapy) หรือการดูแลผิวด้วยผลิตภัณฑ์บำรุงผิว จะทำให้ผลลัพธ์ในการชะลอความชราได้ผลลัพธ์ขั้นสูง ผิวพรรณและสุขภาพร่างกายของผู้เข้าโปรแกรมจะกลับอ่อนเยาว์ขึ้นประมาณ 5-10 ปี
“ค่าใช้จ่ายในการเข้าโปรแกรมชะลอความชรา La Clinique De Paris มีค่าใช้จ่ายโดยประมาณ 50,000 — 200,000 บาท ตลอดทั้งโปรแกรม ซึ่งขณะนี้มีลูกค้าที่ให้ความสนใจเข้าร่วมโปรแกรมนี้หลายสิบราย ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าเก่าที่ไว้วางใจทางคลีนิกมานาน และเชื่อแน่ว่าในอนาคตคนไทยจะเริ่มหันมาสนใจการดูแลและคืนความอ่อนเยาว์จากภายในกันมากขึ้น และกระแส Inside Out จะเป็นคอนเซ็ปต์ใหม่ของวงการศัลยกรรมและความงามของเมืองไทย” ดร. สุนิดา กล่าว
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ