PPM ปลื้ม Q1 โชว์ยอดขาย 663 ลบ.ฝ่ากระแสเศรษฐกิจจะชะลอตัวสำเร็จ

ข่าวทั่วไป Tuesday May 15, 2007 13:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ค.--พรพรหมเม็ททอล
บมจ.พรพรหมเม็ททัล โชว์ยอดขายไตรมาสแรกปีนี้ 663.88 ลบ.เพิ่มขึ้น 18.55% จากปี ก่อน สวนกระแสเศรษฐกิจชะลอตัวได้สำเร็จ "ชำนาญ" แจงสาเหตุหลักมาจากราคาสินค้าที่มีการปรับตัวสูงขึ้นอย่างรวดเร็วส่วนปีนี้ยังคงเป้ายอดขายไว้ที่ 3,000 ล้านบาท เหตุมีสินค้าครบวงจรและสามารถตอบสนองความต้องการลูกค้าได้ทันที อีกทั้งบริหารต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ
นายชำนาญ พรพิไลลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.พรพรหมเม็ททัล (PPM) เปิดเผยถึงผลประกอบการ ในไตรมาสแรกปีนี้ว่ามียอดขายสุทธิ 663.88 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 18.55 % เมื่อเปรียบเทียบกับงวดเดียวปีก่อนที่มียอดขายสุทธิ 560 ล้านบาท ทั้งนี้บริษัทยังไม่มีการปรับเปลี่ยนเป้าหมายยอดขายแต่อย่างใด โดยยังคงประมาณการยอดขายทั้งปี 2550ไว้ที่ระดับ 3,000ล้านบาทเหมือนเดิม(จากที่มียอดขาย 2,707.89 ล้านบาทในปี 2549)
สาเหตุที่ยอดขายไตรมาส 1/2550 เพิ่มขึ้น เนื่องจากราคาสินค้ามีการปรับตัวสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว และมีผลต่อ ยอดขายที่เพิ่มขึ้น ถึงแม้ปริมาณขายจะลดลงอันเนื่องมาจากสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน ในส่วนของการทำกำไรปรับตัวลดลงเพียง3.29 ล้านบาทเท่านั้น โดยในไตรมาสแรกนี้ PPM ยังสามารถทำกำไรได้ถึง 25.01 ล้านบาท คิดเป็นอัตรากำไรต่อหุ้น 0.16 บาท และที่น่าสนใจคือสัดส่วนหนี้ต่อทุนอยู่ระดับต่ำเพียง 0.91 เท่า จากเดิม 2.02 เท่า
เขากล่าวถึงแนวโน้มผลประกอบการในปีนี้ว่ายังคงเป้าหมายยอดขายไว้ที่ระดับเดิม แม้ว่าสถานการณ์เศรษฐกิจในประเทศมีทิศทางว่าจะชะลอตัวลงและส่งผลกระทบต่อการเติบโตของภาคอุตสาหกรรม เนื่องจากบริษัทสามารถบริหารต้นทุนทางธุรกิจและกำหนดต้นทุนวัตถุดิบได้อย่างมีประสิทธิภาพ และที่สำคัญที่สุดก็คือมีสินค้าครบวงจรและสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ทันท่วงที
" แม้ว่าไตรมาสแรก PPM จะมียอดขาย 663.88 ล้านบาท เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ทำให้มั่นใจว่า ทั้งปีจะทำได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้ ส่วนสาเหตุที่โชว์ตัวเลขรายได้ค่อนข้างต่ำ ไม่ใช่เรื่องที่น่าตกใจ เพราะธุรกิจของ PPM ก็มีฤดูกาลเช่นกัน โดย high season ของบริษัทจะเป็นช่วงครึ่งปีหลัง เนื่องจากลูกค้าจะเร่งสั่งซื้อสินค้าเพื่อนำไปผลิตให้ทันกับช่วงเทศกาลคริสต์มาส"
สำหรับแผนการดำเนินงานในครึ่งปีหลัง แหล่งข่าวรายเดิมระบุว่าในเบื้องต้นประเมินว่าอาจจะไม่มีซัพพลายเออร์รายใหม่เพิ่มเติม จากช่วงต้นปีที่ผ่านมาซึ่งได้รับได้รับความไว้วางใจจากผู้ผลิตให้เป็นผู้แทนจัดจำหน่ายเพิ่มขึ้นอีก 3 รายการ ประกอบด้วย 1.Vista Metals Corp. 2.Gaoxin Zhangtong LLC และ3. Alcoa อย่างไรก็ตามบริษัทไม่ได้ปิดกั้นตัวเอง โดยยังคงแสวงหาโอกาสใหม่ๆ เพิ่มเติม เพื่อจะเป็นช่องทางในการสร้าง ผลตอบแทนกับผู้ถือหุ้นและบริษัทให้มีการขยายตัวและเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม : คุณสมร ภู่อิ่ม 081-9844814

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ