ReadyPlanet ร่วมมือกับ สสว. ส่งเสริมตลาด E-Commerce ใน 7 จังหวัดชายแดนใต้

ข่าวทั่วไป Tuesday June 19, 2007 14:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 มิ.ย.--สสว.
ระหว่างวันที่ 13-15 มิถุนายน ที่ผ่านมา ทาง ReadyPlanet ได้ร่วมมือกับ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ทำโครงการ จัดตั้งเครื่อข่ายเพื่อส่งเสริม SMEs 7 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ขึ้นเพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการ ในการทำการค้าแบบ E-Commerce โดยมีเป้าหมายมุ่งเน้นผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง ประกอบไปด้วย ปัตตานี ยะลา นราธิวาส สงขลา สตูล พัทลุง ตรัง ให้มีความสามารถในการใช้เทคโนโลยีในการทำตลาดการค้าแบบ E-Commerce ในการส่งเสริมการตลาด
โครงการดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของแผนงานส่งเสริมและพัฒนาผู้ประกอบการ ให้มีความรู้ด้านส่งเสริมการตลาด โดยมีสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เป็นหน่วยงานหลัก มี นาย วีระยุทธ เชี้อไทย เป็นผู้ประสานงานโครงการ โดยนาย วีระยุทธ กล่าวว่า โครงการนี้จัดทำขึ้นมีวัตถุประสงค์เพื่อเชื่อมร้อยเครือข่ายผู้ประกอบการ ให้เป็นกลไกสนับสนุนการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม อย่างมีประสิทธิภาพ ขยายฐานสมาชิกเครือข่ายผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนภาคใต้ตอนล่าง และสนับสนุนผู้ประกอบการด้านการตลาดให้มีขีดความสามารถในการแข่งขัน และมีช่องทางในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผลผลิต กิจการของผู้ประกอบการ ซึ่งกำหนดตัวชี้วัดความสำเร็จ ตั้งเป้าไว้ว่า จะต้องมีจำนวนสมาชิกเครือข่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนครอบคลุมอย่างน้อย 50 อำเภอ ใน 7 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง มี website เป็นสื่อเผยแพร่ผลิตภัณฑ์ รองรับสินค้าของสมาชิกเครือข่ายอย่างน้อย 100 รายการ
นายทรงยศ คันธมานนท์ กรรมการผู้ก่อตั้ง ReadyPlanet ให้ความเห็นว่า ReadyPlanet รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเลือกจากทาง สสว. ให้เข้าร่วมโครงการจัดตั้งเครือข่ายสื่อส่งเสริม SMEs 7 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และมองเห็นโอกาสและความเป็นไปได้ที่จะช่วยให้ ผู้ประกอบการ SMEs ของ 7 จังหวัดภาคใต้ สามารถใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยเปิดตลาดประชาสัมพันธ์สินค้า ผ่านเว็บไซต์แบบE-Commerce ซึ่งเป็นเรื่องที่ReadyPlanet มีความเชี่ยวชาญเป็นอย่างดี โดยจะให้ความสนับสนุนวิทยากรในการให้ความรู้ด้านการจัดทำเว็บไซต์ มีนายอุดมศักดิ์ โสภิณวัฒน์ และนางสาวสัญญา ศิริรัตโนทัย เป็นผู้ให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการในการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ผลิตภัณฑ์ชุมชนของสมาชิกให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ