เนสท์เล่ รุกตลาดไอศกรีมเทคโฮม เปิดตัว “HEAVEN” เจาะกลุ่มลูกค้าระดับพรีเมี่ยม รับเทรนด์การบริโภคคนรุ่นใหม่

ข่าวทั่วไป Wednesday July 25, 2007 09:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.ค.--ไมนด์ ทัช
เนสท์เล่ ตอกย้ำภาพผู้นำสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการไอศกรีม เปิดตัวไอศกรีมแบรนด์ใหม่ล่าสุด HEAVEN (เฮฟเว่น) ไอศกรีมแบบเทคโฮม (Take Home) ระดับพรีเมียม ชูจุดเด่น “Luxury Affordable” รายแรกในเมืองไทย สูตรการผลิตเฉพาะของ HEAVEN อร่อยเหนือชั้นไม่ซ้ำใคร ด้วยส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างไอศกรีมเนื้อเนียนพร้อมเบเกอรี่ชิ้นโต ภายใต้คอนเซ็ปท์ “Bakery” Line” รับกระแสการบริโภคไอศกรีมของคนรุ่นใหม่ เจาะกลุ่มเป้าหมาย สาวรุ่นใหม่วัยทำงานและคุณแม่ยุคใหม่ ทุ่มงบประมาณแจ้งเกิดแบรนด์กว่า 10 ล้านบาท ปูพรมช่องทางจำหน่ายโมเดิร์นเทรด การตลาดแบบ Niche Market
มร. ฟิลลิป เอเบอเล่ ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจไอศกรีม บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวว่า ปัจจัยที่ทำให้บริษัทตัดสินใจ รุกตลาดไอศกรีมในรูปแบบเทคโฮม (Take Home) หรือนำกลับบ้าน โดยการเปิดตัวไอศกรีมนมเนื้อเนียนแน่นระดับพรีเมี่ยม ภายใต้แบรนด์ “HEAVEN” (เฮฟเว่น) ในประเทศไทย เนื่องจากพฤติกรรมการบริโภคไอศกรีมของคนรุ่นใหม่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยแนวโน้มความต้องการที่เห็นได้ชัดเจนคือ กระแสการบริโภคไอศกรีมคุณภาพสูง และต้องการรสชาติที่แปลกใหม่ ซึ่งแนวโน้มการบริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วนี้ ส่งผลให้ตลาดไอศกรีมแบบเทคโฮม มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องตลอด 3 ปีที่ผ่านมา โดยในปีนี้คาดว่าจะมีมูลค่าตลาด 700 ล้านบาท (เฉพาะช่องทางโมเดิร์นเทรด) และคาดว่าจะมีการขยายตัวสูงถึง 17% (ข้อมูลตัวเลข จาก ACNielsen — Retail Audit)
ความแปลกใหม่ ซึ่งถือเป็นจุดขาย ที่โดดเด่นของไอศกรีม “HEAVEN” ที่นำมาเปิดตัวให้กับผู้บริโภคเมืองไทยครั้งนี้ คือ การวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ในรูปแบบของ “Luxury Affordable” หรือ ไอศกรีมรสชาติล้ำเลิศ ช่วยเติมเต็มและแต่งแต้มความรู้สึกแบบ Heavenly Touch ด้วยสูตรการผลิตที่พัฒนาเป็นพิเศษเฉพาะของ HEAVEN” อร่อยเหนือชั้นไม่ซ้ำแบบใคร รสชาติแปลกใหม่ภายใต้คอนเซ็ปท์ Bakery Line ทั้ง 5 รสชาติ ซึ่งเป็นรสชาติ ที่ผู้บริโภคชาวไทยรู้จัก และคุ้นเคยเป็นอย่างดี ไอศกรีมนมเนื้อเนียนแน่น ที่เพิ่มความอร่อยด้วย เบเกอร์รีชิ้นใหญ่ ผสมผสานกับซอสรสเข้มข้น หรือเม็ดถั่วอัลมอนด์อัดแน่นชิ้นโต โดยผลิตภัณฑ์ที่ได้เตรียมนำเสนอสู่ตลาดในช่วงแรก ประกอบด้วย ไอศกรีม เฮฟเว่น
บลูเบอร์รี่ชีสเค้ก ไอศกรีมรสชีสเนื้อเนียน ที่เติมความนุ่มนวลด้วย Blueberry Swirl และ Chesscake Cube ชิ้นใหญ่ ไอศกรีม เฮฟเว่น สตรอเบอร์รี่ครัมเบิ้ล ไอศกรีมรสสตรอเบอร์รี่แท้ ๆ ผสานความกรอบกรุบของขนมปังครัมเบิ้ลเติมความหวานด้วยซอสสตรอเบอร์รี่ที่แทรกอยู่อย่างกลมกลืนในทุกคำ ไอศกรีม เฮฟเว่น วานิลลา อัลมอนด์ครันช์
ไอศกรีมวานิลลาซึ่งเต็มแน่นด้วยคุกกี้รสช็อกโกแลตชิพพร้อมถั่วอัลมอนด์ชิ้นโต ไอศกรีม เฮฟเว่น ช็อกโกแลต บราวนี่แอนด์ฟัดจ์ ไอศกรีมรสช็อกโกแลตที่ผสานกับความอร่อยเหนียวนุ่มของบราวนี่ และช็อกโกแลตฟัดจ์เข้มข้น ไอศกรีม เฮฟเว่น เอสเปรซโซ ฟัดจ์คุกกี้ ไอศกรีมที่หอมกรุ่นและเข้มข้นด้วยกาแฟเอสเพรสโซ่ที่เพิ่มรสชาติด้วยคุกกี้และแต้มความหวานด้วยคอฟฟี่ฟัดจ์ ซึ่งจะวางจำหน่ายด้วยราคา 119 บาท/ไพน์
สำหรับการเปิดตลาดในประเทศไทยครั้งนี้ บริษัทได้เตรียมงบประมาณกว่า 10 ล้านบาท เพื่อการทำตลาดแบบครบวงจร ภายใต้กลยุทธ์การตลาดแบบนิช (Niche Marketing) ซึ่งเป็นการตลาดแบบเจาะเฉพาะกลุ่ม เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายหลัก คือ ผู้หญิงสมัยใหม่ โดยเฉพาะสาวออฟฟิศ และคุณแม่ทันสมัย มีรสนิยมและมีไลฟ์สไตล์แบบพิถีพิถัน สนุกกับการเติมความสุข ในชีวิตประจำวันอย่างง่าย ๆ ให้กับตัวเอง และครอบครัว โดยช่องทางจำหน่ายหลักของ HEAVEN จะเน้นการกระจายสินค้าผ่านช่องทางโมเดิร์นเทรดเป็นหลัก ปูพรมด้วย ด้วยแผนโฆษณาผ่านสื่อทีวี สื่อสิ่งพิมพ์ และสื่อรถไฟฟ้าบีทีเอส การทำกิจกรรมประชาสัมพันธ์ และกิจกรรม ณ จุดขายเพื่อเข้าถึงผู้บริโภคหลักให้มากที่สุด โดยคาดว่าจะสามารถครองใจผู้บริโภคและขึ้นเป็นผู้นำในตลาดส่วนนี้ได้ในอนาคต
“การแข่งขันของตลาดไอศกรีม โดยรวมถือว่าเป็นตลาดที่มีการแข่งขันค่อนข้างสูง โดยไอศกรีมเทคโฮมระดับพรีเมี่ยมมีผู้เล่นที่เข้ามาแข่งขันในตลาดอยู่หลายราย มีทั้งแบรนด์ที่ผลิตในประเทศไทย และแบรนด์ที่นำเข้าจากต่างประเทศ โดยรูปแบบการแข่งขันในเซ็กเมนท์นี้ จะเน้นด้านคุณภาพ และรสชาติที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคเป็นหลัก”
มร.เอเบอเล่ กล่าวในที่สุด
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท ไมนด์ ทัช จำกัด — ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
ชัชสรัล (ป้อม) เทียมวัน 089 443 6886
สาวิตรี ปึงเจริญกุล 081 816 4598
โทร. 02 689 2334-5
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ