บลจ.ยูโอบี ออกกองทุนเปิดคุ้มครองเงินต้น ยูโอบี ซีเล็ค ฟินโฟคาส 2 เพิ่มมูลค่าโครงการเป็น 5,000 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Wednesday March 14, 2007 14:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 มี.ค.--บลจ.ยูโอบี
บลจ.ยูโอบี ออกกองทุนเปิดคุ้มครองเงินต้น ยูโอบี ซีเล็ค ฟินโฟคาส 2 เพิ่มมูลค่าโครงการเป็น 5,000 ล้านบาท / ย้ำลงทุนเหมือนกองแรก
บลจ.ยูโอบีประเดิมศักราชใหม่ ออกกองทุนเปิดคุ้มครองเงินต้น“ยูโอบี ซีเล็ค ฟินโฟคาส 2” ตามความต้องการของลูกค้า เพิ่มมูลค่าโครงการเป็น 5,000 ล้านบาท หลังประสบความสำเร็จจากยูโอบี ซีเล็ค ฟินโฟคาส 1 มียอดซื้อล้นหลาม ย้ำกองใหม่ลงทุนทุกอย่างเหมือนกองแรก เปิดเสนอขายครั้งแรกระหว่าง 16-22 มี.ค. 2550นี้
นายวนา พูลผล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ยูโอบี (ไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บลจ. ยูโอบีประสบความสำเร็จอย่างสวยงามจากการนำดัชนี Fin4Cast Global Macro Diversified ex. Commodities Futures Index (“Fin4Cast”) ที่พัฒนาขึ้นโดยบริษัทซีเมนต์มาใช้ในการลงทุนในกองทุนรวมเป็นครั้งแรก โดยยอดซื้อกองทุนเปิดคุ้มครอง เงินต้น ยูโอบี ซีเล็ค ฟินโฟคาส 1 เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมามียอดซื้อเต็มมูลค่าโครงการกว่า 2,179 ล้านบาท จากมูลค่า จดทะเบียนโครงการที่ 2,000 ล้านบาท และยังมีนักลงทุนที่สนใจซึ่งพลาดโอกาสจากกอง 1 ดังกล่าวอีกจำนวนมาก จึงเร่งออกกองทุนเปิดคุ้มครองเงินต้นยูโอบี ซีเล็ค ฟินโฟคาส 2 เพื่อรองรับความต้องการของนักลงทุนที่เข้ามาอย่างล้นหลาม
กองทุนเปิดคุ้มครองเงินต้น ยูโอบี ซีเล็ค ฟินโฟคาส 2 (UOB Select Fin4Cast/2 Capital Protection Fund) มีมูลค่าโครงการ 5,000 ล้านบาท เป็นกองทุนรวมผสมประเภทคุ้มครองเงินต้น เน้นการลงทุนในตั๋วสัญญาใช้เงินที่ออกโดยธนาคารพาณิชย์ที่มีความมั่นคงสูงและได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือระดับ AA- ขึ้นไป โดยตราสารดังกล่าวมีลักษณะของสัญญาซื้อขายล่วงหน้าแฝงที่มีการจ่ายผลตอบแทนตราสารอ้างอิงกับดัชนี Fin4Cast Global Macro Diversified ex. Commodities Futures Index ณ สิ้นปีที่ 3 เพื่อโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนเพิ่มขึ้นและสอดคล้องกับอายุของโครงการประมาณ 3 ปี โดยจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติ เพื่อคืนเงินลงทุนและผลตอบแทน ก่อนวันสิ้นสุดอายุโครงการ 5 วันทำการ คุณลักษณะทั้งหมดนี้เป็นการลงทุนในรูปแบบเช่นเดียวกับกองทุนเปิดคุ้มครองเงินต้นยูโอบี ซีเล็ค ฟินโฟคาส 1
บลจ.ยูโอบีจะเริ่มเสนอขายกองทุนเปิดคุ้มครองเงินต้น ยูโอบี ซีเล็ค ฟินโฟคาส 2 ครั้งแรกระหว่างวันที่ 16-22 มีนาคม 2550 มูลค่าเงินลงทุนเริ่มต้นตั้งแต่ 10,000 บาท วางเป้าหมายหลักในกลุ่มนักลงทุนที่แสวงหาทางเลือกใหม่ในการลงทุนที่ให้โอกาสได้รับผลตอบแทนสูง และเน้นที่ความมั่นคงในการลงทุน
“สำหรับผู้ที่พลาดโอกาสลงทุนในยูโอบี ซีเล็ค ฟินโฟคาสกองที่ 1 ขอแนะนำกอง 2 ที่มีรูปแบบการลงทุนเหมือนกับกองแรก ขณะเดียวกันอัตราส่วนร่วมที่ได้จากการลงทุนเท่ากับกอง 1 เช่นกัน ดังนั้นนักลงทุนที่พลาดโอกาสจากกองที่ 1 รวมถึงนักลงทุนที่ชอบการลงทุนรูปแบบใหม่ที่มั่นคง และคาดหวังโอกาสได้รับผลตอบแทนที่สูงขึ้น ต้องไม่พลาดกองทุนเปิดคุ้มครองเงินต้นยูโอบี ซีเล็ค ฟินโฟคาส 2 กองล่าสุดนี้” นายวนา กล่าวในที่สุด
การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :
ฝ่ายนิเทศสัมพันธ์ ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน)
โทร. 0-2343-4963 ถึง 64
จิรา ศุภชยานนท์, บุญชัย อัศวอรุโณทัย, บุญญาพร วงษ์ใบแก้ว, พรศิลป์ ชิโนเรสโยธิน
บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ยูโอบี (ไทย) จำกัดโทร. 0-2679-5577 ต่อ 654,661
พินิดา เพชรธนะกุล (ปุ้ย) / ชุติพนธ์ อัชวรานนท์ (เอก)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ