“อภิรักษ์” รุกหนัก!! “หยุดเพิ่มความร้อน ใส่กรุงเทพฯ”

ข่าวทั่วไป Friday May 11, 2007 16:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 พ.ค.--กทม.
ตั้งแต่มีข่าวประชาสัมพันธ์ จาก กรุงเทพมหานคร โดยสำนักสิ่งแวดล้อม ถึงสถานการณ์ภาวะโลกร้อน ที่กำลังเข้าสู่สภาวะวิกฤต!! ทำให้ประชาชนทั่วไทย โดยเฉพาะชาวกรุงเทพฯ ที่รู้สึก และตระหนักในความรับผิดชอบที่จะต้องร่วมมือร่วมใจกันอย่างจริงจังโดยมีโครงการ “ร่วมใจรณรงค์ลดภาวะโลกร้อนในกรุงเทพมหานคร” ของท่านผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร อภิรักษ์ โกษะโยธิน ก็เอาจริงเอาจังที่จะแก้ปัญหาโลกร้อนในกรุงเทพมหานคร ด้วยการดับไฟฟ้าในส่วนของไฟประดับ ไฟร้านค้า ไฟป้าย และไฟอาคาร โดยจะปิดไฟพร้อมกัน 6 เส้นทางหลัก ได้แก่ ถนนเยาวราช รัชดาภิเษก สีลม เพรชบุรีตัดใหม่ รามคำแหง และถนนข้าวสาร วันพุธที่ 9 พฤษภาคม 2550 เวลา 19.00 น.
“ตอนนี้ผมว่าทุกประเทศให้ความสำคัญในเรื่องนี้เป็นอันดับต้นๆ ซึ่งเป็นปัญหาที่จะกระทบต่อสิ่งมีชีวิตในโลกใบนี้มนุษย์เองเป็นผู้ก่อ ก็ถึงเวลาแล้วที่มนุษย์เราทุกคนจะต้องรับผิดชอบและรับมือกับวิกฤติโลกร้อน ซึ่ง ถ้าประเทศไหนตื่นตัวเร็วก็จะส่งผลกระทบน้อย ผมหวังว่าเราชาวกรุงเทพฯทุกคนควรจะหันมาดูแลบ้านเมืองของเรา รักบ้านของเรากันอย่างจริงจังและเอาจริงกันได้แล้ว สำหรับในส่วนของนักวิชาการ องค์กรด้านสิ่งแวดล้อมและหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องกับการใช้พลังงานก็ประชุมหาแนวทางแก้ไขป้องกันและรับมือกับภาวะโลกจะร่วมมือกันคืนกรุงเทพฯให้สดใส ด้วยการลดใช้พลังงานโดยจะจัดให้มีงานกิจกรรม ณ บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล-เวิลด์ ในกิจกรรมยิ่งใหญ่ที่ชื่อว่า “หยุด! เพิ่มความร้อนใส่กรุงเทพฯ” โดยหัวใจของงานในวันนี้ก็คือ การเริ่มต้นการรณรงค์อย่างจริงจังด้วยการ ปิดไฟใน 6 จุดหลักของกรุงเทพมหานคร อาทิ ถนนเยาวราช ,ข้าวสาร, สีลม, รามคำแหง, รัชดาภิเษกและเพชรบุรีตัดใหม่ โดยมีศูนย์กลางที่ลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยจะปิดไฟประดับ ไฟป้าย ไฟร้านค้า ในเวลา 1 ทุ่มตรง เป็นเวลา 15 นาที เพื่อเป็นสัญญาณแห่งการเริ่มต้นสู่การรณรงค์และปฏิบัติแก้ปัญหาโลกร้อน ในกรุงเทพมหานคร อย่างจริงจัง” ท่านผู้ว่าฯ กล่าวทิ้งท้าย
ก็ขอเชิญชวนชาวกรุงเทพมหานครไปร่วมงานในครั้งนี้ เพราะเป็นการแสดงออกถึงการร่วมมือร่วมใจกัน และจะพบกับกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น นิทรรศการเรื่อง “พลังงานในพระราชดำริ” มีการให้ประชาชนนำหลอดไส้มาแลกหลอดตะเกียบ, รับ 10 ปฏิบัติการแก้โลกร้อนด้วยตัวคุณเอง, ร่วมแข่งขันลดค่าไฟฟ้าในบ้าน ชิงรางวัลใหญ่ พร้อมรับเสื้อโครงการฟรี และยังมีการแจกแบบบ้านประหยัดพลังงาน, ต้นไม้..สร้างสมดุล โดยงานจะเริ่มตั้งแต่ 4 โมงเย็น จนถึง 2 ทุ่มตรงวันที่ 9 พฤษภาคม วันเดียวเท่านั้น!!
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ