หลบลมร้อนไปเล่นหิมะที่นิวซีแลนด์

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday June 20, 2007 14:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มิ.ย.--การท่องเที่ยวนิวซีแลนด์
ฤดูหนาวที่ประเทศนิวซีแลนด์แทนที่จะเงียบเหงาเหมือนกบจำศีล บรรยากาศกลับคึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกและอากาศสดชื่นของการเล่นสกีท่ามกลางท้องฟ้าใสๆ
ฤดูแห่งการเล่นสกีในนิวซีแลนด์อยู่ระหว่างเดือนมิถุนายนถึงกันยายน ลานสกีทั้งในเกาะเหนือและเกาะใต้พร้อมเปิดให้บริการท่ามกลางทิวทัศน์ที่งดงาม
เมาท์รัวเปฮู (Mt Ruapehu) ในเกาะเหนือถึงแม้ว่าจะเป็นภูเขาไฟที่ยังไม่ดับ แต่ก็มีหิมะโปรยปรายตลอดทุกฤดูหนาวจนทำให้กลายเป็นที่ตั้งของลานสกีที่ใหญ่ที่สุดในประเทศสองแห่งคือลานสกีทูรัว (Turoa) และวาคาปาป้า (Whakapapa) ซึ่งทั้งสองที่ผสมผสานเอาระดับความยากง่ายไว้ด้วยกันเหมาะสำหรับนักสกีทุกระดับ และพรั่งพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ
ทั้งสองลานสกีมีหมู่บ้านที่ตั้งอยู่แต่ละฝั่งของภูเขา ซึ่งมีทั้งร้านอาหาร ผับ และที่พักพร้อมให้บริการแก่นักท่องเที่ยว ด้านลานสกีวาคาปาป้านั้นมีหมู่บ้านในอุทยานแห่งชาติซึ่งเป็นที่ตั้งของที่ทำการเจ้าหน้าที่อุทยาน ซึ่งคุณสามารถหาข้อมูลเกี่ยวกับบริเวณใกล้เคียงได้มากมาย ขณะที่ด้านลานสกีทูรัวอยู่ใกล้เมืองโอฮากูเน่ (Ohakune) ที่บรรยากาศค่อนข้างจะคึกคักกว่าและเป็นเมืองที่มีรายได้จากการปลูกแครอทในช่วงฤดูร้อน
ในเกาะใต้นั้น มีลานสกีสาธารณะถึงเจ็ดลานและลานสกีส่วนบุคคลอีกมากมาย โดยเมือง ควีนส์ทาวน์เป็นเมืองที่นักท่องเที่ยวนึกถึงมากที่สุดเมื่อพูดถึงเทศกาลฤดูหนาวในนิวซีแลนด์ และเป็นที่ตั้งของลานสกีโคโรเน็ต พีค (Coronet Peak) ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดและเป็นที่เดียวที่มีการเล่นสกีตอนกลางคืน
เมืองวานากา (Wanaka) ซึ่งห่างจากเมืองควีนส์ทาวน์เพียงหนึ่งชั่วโมง เป็นที่ตั้งของลานสกีคาโดรนา (Cardrona) และทริเบิลโคน (Treble Cone) ลานสกีคาโดรนานั้นเหมาะสำหรับครอบครัว สนุกสนานกับหอนาฬิกาของเล่นขนาดใหญ่ ร้านอาหารหลากหลาย และสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับเด็กอีกมากมาย ส่วนลานสกีทริเบิลโคนนั้นจะทำให้คุณตะลึงไปกับความงดงามของทิวทัศน์ขณะที่เล่นสกีลงมาตามไหล่เขา เพราะเบื้องหน้าคุณจะเห็นทะเลสาบสีฟ้าอความารีน พร้อมเกาะแก่งเล็กๆ และภูเขาที่ปกคลุมไปด้วยหิมะโดยมีท้องฟ้าสีครามเป็นฉากหลัง
และขึ้นไปทางเหนือ ในเขตที่ราบแคนเทอร์เบอร์รี่ห่างจากไคร้สท์เชิร์ชราว 90 นาทีเป็นที่ตั้งของลานสกีเมาท์ฮัทท์ (Mt Hutt) ซึ่งเป็นหนึ่งในลานสกีที่มีช่วงฤดูกาลยาวนานที่สุด และเป็นแห่งแรกที่เปิดให้บริการทุกฤดูหนาว แม้แต่คนท้องถิ่นเองก็นิยมมาเล่นสกีที่นี่กัน ส่วนลานสกีอื่นๆในแถบเมาท์ฮัทท์และไคร้สท์เชิร์ชลงไปจนถึงควีนส์ทาวน์นั้น เป็นสโมสรส่วนบุคคล (Private ski clubs) แต่ก็ยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวเช่นเดียวกัน
ส่วนไฮไลท์ของฤดูหนาวที่นิวซีแลนด์ ต้องไม่พลาดงานเทศกาลฤดูหนาว Lindauer Queenstown Winter Festival ที่จะจัดขึ้นที่เมืองควีนส์ทาวน์ระหว่างวันที่ 22 มิถุนายน — 1 กรกฎาคม ศกนี้
อันที่จริง นอกจากการเล่นสกีแล้วยังมีกิจกรรมที่น่าตื่นเต้นอื่นๆ อีกมากมายรอให้คุณไปสัมผัส ไม่ว่าจะเป็นการแช่บ่อน้ำแร่ร้อนที่เมืองโรโทรัว (Rotorua) หรือเมืองแฮนเมอร์สปริง (Hanmer Springs) เพลิดเพลินไปกับการช้อปปิ้งสินค้าแบรนด์ดัง และลิ้มลองอาหารที่ภัตตาคารระดับโลกในเมืองใหญ่ๆ เช่น อ็อคแลนด์ เวลลิงตัน และไคร้สท์เชิร์ช ประเทศนิวซีแลนด์มีเรื่องราวน่าสนใจสำหรับทุกคน ที่นิวซีแลนด์หน้าหนาวก็ยังมีบรรยากาศของฟ้าใสๆ เช่นเดียวกับฤดูใบไม้ผลิ แตกต่างกันเพียงฤดูหนาวจะมีหิมะที่ขาวราวกับปุยนุ่นรายล้อมอยู่ทั่วบริเวณ และอุณหภูมิจะอยู่ที่ประมาณ 5-15 องศาเซลเซียส
สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับประเทศนิวซีแลนด์ และกิจกรรมในฤดูหนาว สามารถค้นหาเพิ่มเติมได้ที่ www.newzealand.com หรือ www.snow.co.nz
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
การท่องเที่ยวนิวซีแลนด์ — 02 670 0114-5
สุวรัตน์ สัจจมาร์ค — 081 848 1213
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ