ตลาดหลักทรัพย์ฯ เดินแผนให้ความรู้ผู้ลงทุนภูมิภาคประเดิมงาน “ มันนี่เอ็กซ์โป โคราช 2007”

ข่าวทั่วไป Thursday February 8, 2007 14:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ก.พ.--ตลท.
ตลาดหลักทรัพย์ฯ เดินแผนงานจัดกิจกรรมให้ความรู้ผู้ลงทุนในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด 7 ครั้ง ผ่านแนวคิด “วางแผนลงทุนวันนี้ เพื่อสุขภาพการเงินที่ดีในอนาคต” พร้อมนำทีมบริษัทในเครือจัดกิจกรรมให้ความรู้ผู้ลงทุนภูมิภาคครั้งแรกในงานมันนี่ เอ็กซ์โป โคราช 2007 ชวนชาวโคราชและจังหวัดใกล้เคียง รับบริการตรวจสุขภาพทางการเงินและรับความรู้เรื่องการออมและการลงทุน 9 -11 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา 10.30 - 20.00 น. ณ ห้องเอ็มซีซี ฮอลล์ ชั้น 3 เดอะมอลล์ โคราช จ.นครราชสีมา
นางภัทรียา เบญจพลชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในปี 2550 นี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ มีแผนการให้ความรู้ผู้ลงทุนทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดอย่างต่อเนื่องรวม 7 ครั้ง โดยจะร่วมงานมันนี่เอ็กซ์โป กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นกิจกรรมใหญ่ในเดือนพฤษภาคม และจัดกิจกรรมในต่างจังหวัด 6 ครั้ง ได้แก่ งานมันนี่เอ็กซ์โป สัญจร 2 ครั้ง โดยครั้งแรกจัดที่จ.นครราชสีมา ในวันที่ 9 -11 ก.พ.นี้ และ จ.เชียงใหม่ เดือนตุลาคม นอกจากนี้ ยังมีงานมันนี่แชนแนล สัญจร 4 ครั้ง กำหนดจัดไตรมาสละ 1 ครั้ง โดยเดือนมีนาคม จะไปจัดงานที่ จ.ภูเก็ต เดือนมิถุนายน ที่จ.เชียงใหม่ เดือนสิงหาคม ที่ จ.อุดรธานี และเดือนพฤศจิกายน จ.ขอนแก่น
“ปี 2550 นี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะเน้นการจัดกิจกรรมผ่านแนวคิด “วางแผนลงทุนวันนี้ เพื่อสุขภาพการเงินที่ดีในอนาคต” โดยกิจกรรมแรกที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะไปให้ความรู้แก่ผู้ลงทุนภูมิภาค ตามนโยบายการขยายฐานผู้ลงทุนของตลาดหลักทรัพย์ฯ คือ การเข้าร่วมงาน มหกรรมการเงินโคราช หรือ มันนี่ เอ็กซ์โป โคราช 2007 ซึ่งจะมีการนำบริการตรวจสุขภาพทางการเงินจากสถาบันพัฒนาความรู้ตลาดทุน พร้อมทั้งกิจกรรมและเอกสารให้ความรู้อีกมากมายจากบริษัทในเครือ พร้อมทั้ง การให้คำแนะนำโดยผู้เชี่ยวชาญของบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำที่ผลัดเปลี่ยนมาให้เกี่ยวกับข้อมูลเกี่ยวกับการวางแผนทางการเงินแบบครบวงจร ทั้งในหุ้น ตราสารหนี้ ตราสารอนุพันธ์ และหน่วยลงทุน” นางภัทรียากล่าว
การไปจัดกิจกรรมครั้งนี้ จึงเป็นการไปให้ข้อมูลแก่ผู้ลงทุนในจ. นครราชสีมาและจ.ใกล้เคียงอย่างต่อเนื่อง โดยจังหวัดนครราชสีมาเป็นจังหวัดที่มีมูลค่าการซื้อขายสูงเป็นอันดับ 1 ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยมีมูลค่าการซื้อขายรวม 36,791.14 ล้านบาท หรือเฉลี่ยเดือนละ 3,065.93 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 31.73 ของการซื้อขายรวมของภูมิภาคซึ่งมีมูลค่า 115,951.93 ล้านบาท หรือเฉลี่ยเดือนละ 9,662.66 ล้านบาท โดยมีบริษัทหลักทรัพย์เปิดสาขาจำนวน 10 แห่ง
สำหรับหน่วยงานในตลาดทุนที่จะมาร่วมให้ข้อมูลภายในบูธตลาดหลักทรัพย์ฯ ประกอบด้วย ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ตลาดตราสารหนี้ (BEX) ตลาดตราสารอนุพันธ์ (TFEX) บริษัทศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (ประเทศไทย) จำกัด (TSD) บริษัท เซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัด บริษัทแฟมมิลี่ โนฮาว จำกัด สถาบันพัฒนาความรู้ตลาดทุน (TSI) และตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย (AFET)
ทั้งนี้ ผู้ลงทุนที่เข้าร่วมงานจะสามารถใช้บริการ e-dividend จาก TSD Counter Service ของศูนย์รับฝากฯ พร้อมรับของที่ระลึก และยังจะได้รับ รวมบทวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำ คู่มือการสืบค้นข้อมูลการซื้อขายหลักทรัพย์ คู่มือการซื้อขายหลักทรัพย์ผ่านอินเทอร์เน็ต จากบริษัท เซ็ทเทรด ดอท คอม และสามารถซื้อ SETSMART Card ได้ในราคาพิเศษ รวมทั้งจะได้รับแจก นิตยสาร Money & Wealth จากบริษัทแฟมมิลี่โนฮาว พร้อมทั้งยังได้รับส่วนลด 15-50% เมื่อซื้อหนังสือสื่อความรู้ด้านการลงทุนในงาน รวมทั้ง ยังได้รับคำแนะนำการรับชมสถานีโทรทัศน์เพื่อเศรษฐกิจและการลงทุน มันนี่ แชนแนลด้วย
ภายในงานนี้ สถาบันพัฒนาความรู้ตลาดทุน (TSI) ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้นำหนังสือ “รู้วิเคราะห์เจาะเรื่องกองทุนรวม” “ฟิวเจอร์ส..สัญญาใจล่วงหน้า” และหนังสือนิทานภาพส่งเสริมการออมเรื่อง “ห้าพี่น้องกับของเล่นใหม่” “ออมสินฟักทอง” และ “ฉันจะเก็บบ้างนะ” มาจำหน่ายในราคาพิเศษเพียงเล่มละ 40 บาท โดยรายได้จากการจำหน่ายไม่หักค่าใช้จ่าย จะนำไปซื้อหนังสือมอบให้แก่ห้องสมุดวิทยาลัยอาชีวะศึกษา นครราชสีมาด้วย
“กิจกรรมสัญจรยังคงเป็นกิจกรรมที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ และบริษัทในเครือให้ความสำคัญจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยในปีนี้จะเน้นให้ความรู้ด้านการวางแผนการลงทุน ที่สอดคล้องกับศักยภาพและความสามารถในการลงทุนของผู้ลงทุนแต่ละราย พร้อมทั้งให้ความรู้เรื่องของการพิจารณาผลตอบแทนจากการลงทุนที่เหมาะสมกับความสามารถในการยอมรับความเสี่ยงของแต่ละบุคคล ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะเป็นประโยชน์กับทั้งผู้ลงทุนปัจจุบันและผู้ที่กำลังวางแผนการลงทุน ในภาวะที่การลงทุนในตลาดทุน ต้องมีการพิจารณาปัจจัยต่าง ๆ อย่างรอบด้าน” นางภัทรียากล่าว
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร.0-2229—2036 / ศรินทร์ลักษณ์ จิตกะวงศ์ โทร.0-2229—2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร.0-2229 — 2049 / วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร.0-2229-2797

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ