‘พัฒน์กล’ โชว์ผลงานปี 49 กำไรเพิ่ม 49 % แย้มปี 50 เติบโตในระดับใกล้เคียง จากลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ

ข่าวทั่วไป Tuesday March 6, 2007 11:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 มี.ค.--พัฒน์กล
พัฒน์กล” ยังคงสร้างสรรค์ผลงานยอดเยี่ยม ปี 49 กำไรโตกว่าปี 48 ถึง 49% รายได้โต 38% “ดร.ปิยะ” เผยว่าสินค้าของบริษัทฯ มีคุณภาพ ครบวงจร ตรงกับความต้องการของตลาด มั่นใจปี 50 รายได้เติบโตอีกกว่า 40% จากโครงการพลังงานทดแทนและการขยายตลาดในต่างประเทศ
ดร. ปิยะ จงวัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท พัฒน์กล จำกัด (มหาชน) หรือ PATKL เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานปี 2549 ว่า “บริษัทฯ มีรายได้รวม 3,811 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 38% และมีกำไรสุทธิ 100 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 49% สำหรับผลการดำเนินงานเฉพาะไตรมาสที่ 4 (ต.ค.-ธ.ค. 49) บริษัทมีรายได้รวม 1,233 ล้านบาท สูงกว่างวดเดียวกันของปีก่อน 68% และมีกำไรสุทธิ 19 ล้านบาท สูงกว่างวดเดียวกันของปีก่อน 32% ปัจจัยที่ส่งผลให้บริษัทฯ มีรายได้และกำไรเพิ่มขึ้น เนื่องจากยอดขายกลุ่มเครื่องทำน้ำแข็งและอุตสาหกรรมเครื่องทำความเย็นมีอัตราการเติบโต 25% และยอดขายของกลุ่มโครงการรับสร้างโรงงานแบบครบวงจรมีอัตราเติบโตถึง 74% เนื่องจากโครงการรับสร้างโรงงานผลิตเอทานอล และการควบคุมต้นทุนการผลิตที่มีประสิทธิภาพ แม้ว่าบริษัทฯ จะมีค่าใช้จ่ายทางด้านการลงทุนเพิ่มขึ้นในโครงการดังกล่าว แต่ก็ยังคงทำกำไรได้ดี”
“รายได้หลักของบริษัทฯ ในปีที่ผ่านมา มาจากกลุ่มเครื่องทำน้ำแข็งและอุตสาหกรรมเครื่องทำความเย็น ซึ่งยังคงมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และในปี 2550 งานรับเหมาแบบครบวงจรหรือเทิร์นคีย์ (Turnkey) ในโครงการผลิตเอทานอล ที่บริษัทฯ รับงานมาในปี 2549 จะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ ประกอบกับอุตสาหกรรมอาหารแช่แข็งสำเร็จรูปที่ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องและการขยายตลาดออกไปในแถบประเทศอินโดจีนที่มีศักยภาพค่อนข้างสูง จึงมั่นใจว่ารายได้ของบริษัทฯ ในปีนี้จะเติบโตจากปีที่ผ่านมาได้กว่า 40%” ดร.ปิยะกล่าว
บริษัท พัฒน์กล จำกัด (มหาชน) ถือเป็นบริษัทฯผู้รับสร้างโรงงานผลิตเอทานอลแบบครบวงจรเป็นรายแรกของประเทศไทย โดยในปี 2549 ได้เซ็นสัญญารับงานแล้วเป็นมูลค่า 2,943 ล้านบาทโดยประมาณ โดยใช้เทคโนโลยีชั้นนำของโลกในเรื่องการผลิตเอทานอลเพื่อให้ได้ผลผลิตสูงสุด
“นอกจากนี้พัฒน์กลยังมีวิศวกรกว่า 20 คนในแผนกวิจัยและพัฒนาเพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ทางด้านเครื่องจักรกลให้ผลิตสินค้าที่มีคุณภาพดี รวดเร็วและตรงกับความต้องการของตลาดซึ่งเป็นการช่วยเพิ่มผลผลิตและสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า จะเห็นได้ว่าลูกค้าที่เคยใช้สินค้าและบริการของเรายังคงใช้ต่อเนื่องเมื่อมีการขยายงาน และยังแนะนำลูกค้าใหม่ๆ ให้อีกด้วย” ดร.ปิยะกล่าวในตอนท้าย
สื่อมวลชนต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ คุณทิพวรรณ วอทอง (โม)
โทร. 081 421 2923 หรือ E-mail: mailtippawan@yahoo.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ