บลจ.เอ็มเอฟซีเปิดขายกองทุน FIF ใหม่ I-AGRI เน้นลงทุนธุรกิจเกษตรกรรมทั้งระบบ วันที่ 15-21 สิงหาคมนี้

ข่าวทั่วไป Wednesday August 15, 2007 11:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ส.ค.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
บลจ.เอ็มเอฟซี เปิดขายกองทุน FIF ใหม่ กองทุนเปิด MFC Invest Global Agribusiness Fund (I-AGRI) กองทุนแรกเน้นลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับเกษตรกรรมทั้งระบบ ดีเดย์เปิดขายวันที่ 15-21 สิงหาคมเป็นต้นไป เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ให้กับนักลงทุน พร้อมตอกย้ำภาพผู้นำในการพัฒนานวัตกรรมการลงทุนในกองทุนFIF
ดร.พิชิต อัคราทิตย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ บลจ.เอ็มเอฟซี เตรียมเปิดขายกองทุนรวมที่ลงทุนในต่างประเทศใหม่เพิ่ม ได้แก่ กองทุนเปิด MFC Invest Global Agribusiness Fund (I-AGRI) มีมูลค่าโครงการประมาณ 800 ล้านบาท เปิดขายระหว่างวันที่ 15-21 สิงหาคมนี้ เพื่อรองรับการเติบโตของการลงทุนในกองทุนต่างประเทศ ซึ่งมีแนวโน้มเติบโตสูงโดยเฉพาะในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ จากปัจจัยค่าเงินบาทที่แข็งขึ้นประกอบกับแนวโน้มการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศต่างๆทั่วโลกยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะประเทศในกลุ่มตลาดเกิดใหม่ในแถบละตินอเมริกาและเอเชีย ซึ่งส่งผลให้มีการคาดการณ์ว่าผลตอบแทนการลงทุนของตลาดหุ้นทั่วโลกอยู่ในระดับที่ค่อนข้างดีและให้ผลตอบแทนอย่างสม่ำเสมอ
กองทุนเปิด MFC Invest Global Agribusiness Fund (I-AGRI) มูลค่าโครงการ 800 ล้านบาท เป็นกองทุนที่เน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน DWS Invest Global Agribusiness Fund บริหารและจัดการโดย Deutsche Asset Management เพียงกองทุนเดียว โดยกองทุนดังกล่าวมีนโยบายลงทุนในตราสารทุนทั่วโลกที่มีความคล่องตัวสูงและเป็นบริษัทที่ทำธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับเกษตรกรรมทั้งระบบ เช่น ผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร ปุ๋ย บรรจุภัณฑ์อาหาร เครื่องจักรอุตสาหกรรมการเกษตร ไบโอเทคโนโลยี เป็นต้น โดยเน้นมาตรฐานการคัดเลือกหลักทรัพย์อย่างเหมาะสม เป้าหมายสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนที่ดีกว่าดัชนีอ้างอิง (MSCI World)
ดร.พิชิต กล่าวเพิ่มเติมว่า จุดเด่นของกองทุนนี้คือเป็นกองทุนที่มุ่งเน้นลงทุนในธุรกิจทุกประเภทที่เกี่ยวข้องกับเกษตรกรรมทั้งระบบ เนื่องจากในปัจจุบันจะเห็นว่าการเติบโตของจำนวนประชากรโลกเพิ่มสูงขึ้น การเพิ่มขึ้นของรายได้ต่อคนสูงขึ้น อาหารยังคงเป็นปัจจัยสี่ที่มีความสำคัญและมีความต้องการเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับพื้นที่เพาะปลูกมีน้อยลง น้ำมีปริมาณจำกัด และภาวะโลกร้อนที่มีผลกระทบทั่วโลก ทำให้การตอบสนองทางด้านอุปทาน (Supply) ต่ำ แต่ยังมีความจำเป็นต่อการดำรงชีพสูง ดังนั้นการนำเงินไปลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับเกษตรกรรมทั้งระบบทั่วโลกจึงเป็นทางเลือกที่มีศักยภาพทางการลงทุนสูง และมีโอกาสสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหน่วยลงทุนได้
ทั้งนี้ ข้อมูลจาก Deutsche Asset Management ณ วันที่ 29 มิถุนายน 2550 ผลตอบแทนของกองทุน DWS Invest Global Agribusiness Fund ที่ผ่านมานับตั้งแต่จัดตั้งกองทุนเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2549 ถึงเดือนมิถุนายน 2550 เท่ากับร้อยละ 21.9
กองทุนเปิด I-AGRI เหมาะสำหรับนักลงทุนที่ต้องการลงทุนในต่างประเทศ เพื่อกระจายความเสี่ยงและสร้างโอกาสได้รับผลตอบแทนที่ดีขึ้นจากตลาดต่างประเทศ และยอมรับความเสี่ยงจากการลงทุนได้ สามารถลงทุนขั้นต่ำของการสั่งซื้อครั้งแรก 10,000 บาท และ 1,000 บาทสำหรับซื้อครั้งต่อไป โดยติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บลจ. เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) โทร. 0-2649-2000 MFC Contact Center กด 0 ศูนย์บริการนักลงทุน MFC fund caf? โทร. 0-2649-2222 หรือที่ www.mfcfund.com
ดร.พิชิตกล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบัน บลจ.เอ็มเอฟซี มีกองทุน FIF รวม 9 กองทุน มูลค่าทรัพย์สินสุทธิ ณ วันที่ 31 กรกฎาคม 2550 รวมกว่า 8,158.87 ล้านบาท ซึ่งในช่วงที่ผ่านมากองทุน FIF ภายใต้การบริหารจัดการที่ขายให้กับผู้ถือหน่วยลงทุนรายย่อยของ บลจ.เอ็มเอฟซีให้ผลตอบแทนสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานมีจำนวน 4 กองทุน ได้แก่ MGS, MGE, MGA และ I-SPOT ส่วนอีก 3 กองทุนคือ I-15, I-Asia และ I-SELECT ซึ่งเป็นกองทุนใหม่ที่เพิ่งเปิดขายในปีนี้ สามารถระดมทุนได้ 1,400 ล้านบาท (โปรดดูตารางสรุปกองทุน FIF)
การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน
ข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
คุณสุทรรศิกา คูรัตน์, คุณสุวรรณา ชีวนันทชัย ศริญญา แสนมีมา /จารุรัตน์ มั่นเจริญศิริ
บลจ.เอ็มเอฟซี เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
โทร.0-2649-2112, 0-2649-2113 โทร. 0-2204-8218, 0-2204-8552
โทรสาร 0-2259-9246

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ