ไปรษณีย์ไทยประสานเครือข่ายกับทีโอทีร่วมเป็นพันธมิตรธุรกิจต่างตอบแทน

ข่าวทั่วไป Tuesday February 13, 2007 11:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.พ.--ไปรษณีย์ไทย
สองรัฐวิสาหกิจไอซีทีขยายความร่วมมือพันธมิตร แบ่งปันศักยภาพเครือข่ายบริการเกื้อกูลประโยชน์ระหว่างกัน ลงนามเอ็มโอยูให้คำมั่นต่างคนต่างใช้บริการและทรัพยากรของกันและกันให้เกิดประโยชน์ร่วมกันทั้งสองฝ่าย ประกาศพร้อมจับมือเป็นหุ้นส่วนอื่น ๆ ในอนาคต
ในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจร่วมกัน (MoU) ในการให้บริการระบบสื่อสารโทรคมนาคม และระบบงานไปรษณีย์ ระหว่างบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) และบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ในวันนี้ (12 ก.พ.) นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ปณท เปิดเผยว่า ข้อตกลงล่าสุดดังกล่าวนับเป็นก้าวสำคัญอีกก้าวหนึ่งของการขยายความร่วมมือระหว่างสองหน่วยงานซึ่งต่างก็อยู่ภายใต้สังกัดเดียวกัน คือกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือไอซีที หลังจากที่เคยมีการทำสัญญาความร่วมมือใช้บริการกันมาแล้วเมื่อสองปีก่อน
ตามข้อตกลงครั้งนี้ แต่ละฝ่ายรับเป็นผู้จัดหาบริการที่ตนเองดำเนินการอยู่แล้วให้แก่อีกฝ่ายหนึ่งกล่าวคือ ปณท ให้บริการจัดส่งใบแจ้งหนี้ค่าใช้บริการโทรศัพท์ และเอกสารที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งบริการที่ผ่านระบบงานไปรษณีย์แก่ทีโอที ในทางกลับกัน ทีโอทีจะเป็นผู้จัดหาระบบเครือข่ายสื่อสารโทรคมนาคมทั้งหมดเพื่อให้บริการแก่ ปณท นอกจากนี้ทั้งสองฝ่ายยังตกลงที่จะให้ใช้ประโยชน์ในพื้นที่ของตนเพื่อผลประโยชน์ทางธุรกิจร่วมกัน โดยต่างฝ่ายต่างจะคิดอัตราค่าเช่าในราคาพิเศษด้วย
“ความร่วมมือครั้งนี้เป็นในลักษณะร่วมแบ่งปันทรัพยากรของกันและกันเพื่อให้เกิดประโยชน์ร่วมกันตามนโยบายของ ฯพณฯ รัฐมนตรีกระทรวงไอซีที ซึ่งถือเป็นตัวอย่างหนึ่งของภาครัฐในการใช้แนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงมาปรับใช้กับการดำเนินกิจการ เพื่อให้เกิดการประหยัดและได้ประโยชน์พร้อมกัน ทั้งในแง่ลดปัญหาการแข่งขันด้านราคาจากคู่แข่งในตลาดและการเพิ่มโอกาสใหม่ ๆ ทางธุรกิจ”
นายออมสิน กล่าวด้วยว่า ทั้งสองฝ่ายยังตกลงที่จะร่วมกันพัฒนาความร่วมมือในการใช้ช่องทางธุรกิจของแต่ละฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นที่ทำการไปรษณีย์ หรือสำนักงานโทรศัพท์ในการทำธุรกิจอื่น ๆ เพิ่มขึ้น ซึ่งจะร่วมกันพิจารณาในรายละเอียดกันต่อไป
ส่วนประชาสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารการตลาด โทรศัพท์ 0 2831 3510 — 12
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ