กรมส่งเสริมการส่งออก จัดเวทีโชว์สุดยอดผลงานออกแบบแฟชั่นรุ่นใหม่ของไทย

ข่าวทั่วไป Tuesday June 12, 2007 14:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 มิ.ย.--กรมส่งเสริมการส่งออก
กรมส่งเสริมการส่งออก จัดเวทีโชว์สุดยอดผลงานออกแบบแฟชั่นรุ่นใหม่ของไทย เพื่อเสนอผลงานสู่สายตาผู้ประกอบการทั้งในและจากต่างประเทศ ขณะเดียวกันยังช่วยฝึกฝนให้เรียนรู้การก้าวสู่อุตสาหกรรมแฟชั่นอย่างครบวงจร ภายในงาน BIFF&BIL 2007 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-26 สิงหาคม ไบเทค บางนา
ม.ล.คฑาทอง ทองใหญ่ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาผลิตภัณฑ์และเพิ่มมูลค่าสินค้าเปิดเผยว่า กรมส่งเสริมการส่งออก ได้จัดโครงการ Young Designer Room ขึ้น เพื่อสนับสนุนดีไซเนอร์รุ่นใหม่ให้เป็นดีไซเนอร์มืออาชีพและสามารถก้าวสู่เวทีโลก
การจัดประกวด Thailand Fashion Designer Award เพื่อหานักออกแบบแฟชั่นไทยหน้าใหม่ ปีนี้จะตัดสินในงาน BIFF&BIL 2007 เพื่อช่วยยกระดับมาตรฐานการประกวดให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นในระดับประเทศ และในระดับภูมิภาคเอเชียในอนาคต และมุ่งสร้างให้ทัดเทียมกับ Fashion Connection ของสิงคโปร์ หรือ Grand Prix Fashion Design Contest ของญี่ปุ่น
นักออกแบบแฟชั่นรุ่นใหม่ของไทยที่ชนะการประกวดจะได้แลกเปลี่ยนความคิดกับผู้ซื้อจากต่าง ประเทศ ที่งาน BIFF&BIL 2007 จึงเป็นโอกาสที่จะพิสูจน์ฝีมือและศักยภาพของตนเองว่าพร้อมแค่ไหนที่จะเป็นทั้งนักธุรกิจและนักออกแบบที่สามารถขายผลงานได้ ซึ่งการประกวดหานักออกแบบแฟชั่นไทยหน้าใหม่ในปี 2550 นี้ มีผู้สนใจเข้าร่วมโครงการกว่า 80 ราย และผ่านการคัดเลือกเข้ามาถึงงาน BIFF& BIL จำนวน 40 ราย มีทั้งนักออกแบบเสื้อผ้า เครื่องหนัง รองเท้าและกระเป๋า
สำหรับการจัดประกวด Thailand Fashion Designer Award จะเริ่มเปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ โดยไม่จำกัดอายุของผู้เข้าร่วมสมัคร ทั้งนี้ผู้เข้ารอบสุดท้ายจะได้แสดงงานแฟชั่นโชว์ของตนเอง เพื่อให้คณะกรรมการตัดสินรอบสุดท้ายในระหว่างงาน BIFF&BIL 2007 โดยงานแสดงแฟชั่นโชว์จะจัดขึ้นวันที่ 23 สิงหาคม 2550 เวลา 16.00 น. Young Designer Room ในงาน BIFF&BIL 2007 เป็นขั้นตอนสำคัญในการส่งเสริมสนับสนุน และค้นหานักออกแบบหน้าใหม่ หรือบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมแฟชั่น
นอกเหนือจากกิจกรรมที่กรมฯ สนับสนุนผู้ประกอบการ โดยกรมฯ จัดกิจกรรมต่างๆ เช่น จัดประกวดแข่งขัน การสัมมนา และการประชุมเชิงปฏิบัติการ เป็นต้น รวมทั้งสนับสนุนนักออกแบบแฟชั่นไทยรุ่นใหม่ให้เรียนรู้และสัมผัสกับธุรกิจแฟชั่นทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะการส่งเสริมให้ไปศึกษาดูงานแสดงสินค้าในต่างประเทศ เพื่อให้นักออกแบบไทยเข้าใจพฤติกรรม ความต้องการ ตลอดจนการแข่งขันของตลาดแฟชั่นในต่างประเทศ
ม.ล. คฑาทอง ทองใหญ่ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาผลิตภัณฑ์และเพิ่มมูลค่าสินค้า กล่าวว่า “กลุ่มผู้ซื้อ (buyer) จากต่างประเทศทราบว่ามีงาน BIFF&BIL สิ่งที่ผู้ซื้อสนใจเป็นอย่างแรกคือส่วนการจัดแสดง trend exhibition หรือ design forum ทำให้ทราบถึงเทรนด์แฟชั่นและบรรยายกาศในงาน อย่างที่สองคือ young designer แม้ผู้ซื้ออาจจะยังไม่ซื้อ แต่เขาจะได้แรงบันดาลใจที่แปลกใหม่ และนักออกแบบแฟชั่นรุ่นใหม่เหล่านี้ จะเป็นซัพพลายเออร์ที่มีศักยภาพต่อไปในอนาคต”
งาน BIFF&BIL จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยกรมส่งเสริมการส่งออก เป็นเวลากว่า 20 ปี แล้ว นับเป็นงานแสดงสินค้าด้านแฟชั่นระดับนานาชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน เพราะรวมเอาผลิตภัณฑ์ด้านแฟชั่นและเครื่องหนัง ตลอดจนสินค้าและบริการที่เกี่ยวข้องจากผู้ผลิตที่มีชื่อเสียงจากหลากหลายประเทศ มาจัดแสดงไว้ในวาระเดียวกัน โดยปีนี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิดหลัก “Selected Fashion in Bangkok” มุ่งส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพตลอดจนความร่วมมือของอุตสาหกรรมแฟชั่นในประเทศไทยและกลุ่มประเทศอาเซียนทั้งด้านการค้า การผลิตและการออกแบบสร้างสรรค์ อันเป็นการตอบสนองต่อกลยุทธ์ “ASEAN One” ซึ่งจะสร้างความแข็งแกร่งให้แก่อุตสาหกรรมแฟชั่นของประเทศกลุ่มอาเซียน ให้เกิดเอกภาพและขยายสู่ตลาดแฟชั่นระดับโลก
สำหรับในปีนี้ ผู้ประกอบการนำสินค้าและบริการคาดว่าจะมาเข้าร่วมถึง 700 บริษัท ทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กลุ่มประเทศเพื่อนบ้านอาเซียน เกาหลี จีน ญี่ปุ่น ฮ่องกง ไต้หวัน และอินเดีย ส่วนผู้เข้าชมงาน คาดว่าจะมีมากกว่า 33,000 คน จาก 69 ประเทศทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากประเทศแถบอาเซียน ญี่ปุ่น ตะวันออกกลาง สหรัฐอเมริกา และประเทศในกลุ่มสหภาพยุโรป ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.thaitradefair.com/fairin/biff07
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณนุจรี ศรีวรรณยศ
โทรศัพท์: +662 661 2442 ต่อ 660
โทรสาร : + 662 661 2439
E-mail : biff_bil07press@ttis.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ