ซีพีเอฟเห็นโอกาสเข้าลงทุนในฟิลิปปินส์ มั่นใจศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ

ข่าวทั่วไป Tuesday March 20, 2007 11:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มี.ค.--ซีพีเอฟ
นายอดิเรก ศรีประทักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทฯ ได้มีมติให้จัดตั้งบริษัทย่อย CPF Philippines Corporation ในประเทศฟิลิปปินส์ภายในไตรมาสที่ 2 ปีนี้ ด้วยเงินลงทุน 50 ล้านฟิลิปปินส์เปโซ หรือประมาณ 37 ล้านบาท เพื่อดำเนินธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมทั้งสัตว์บกและสัตว์น้ำในประเทศฟิลิปปินส์
ซีพีเอฟในวันนี้ เรายังคงมองหาโอกาสในการนำความเชี่ยวชาญและศักยภาพของบริษัทเข้าไปขยายการลงทุนในประเทศต่างๆ ที่มีโอกาสในการขยายตัวหรือยกระดับการเลี้ยงสัตว์ในประเทศนั้น สำหรับประเทศฟิลิปปินส์ มีประชากรมากกว่า 70 ล้านคน ซีพีเอฟได้ส่งออกอาหารกุ้งเข้าไปทดสอบตลาดมาระยะหนึ่งแล้ว และเห็นโอกาสในการขยายตัวของธุรกิจสัตว์น้ำ จึงตัดสินใจจัดตั้งบริษัทขึ้นในเขตเซบุ (Cebu) ซึ่งเป็นเขตเศรษฐกิจเขตหนึ่งของประเทศฟิลิปปินส์ โดยจะเริ่มต้นในธุรกิจของลูกกุ้งก่อน เพื่อเสริมการส่งออกอาหารกุ้งจากประเทศไทย แต่เราก็เห็นศักยภาพของการทำธุรกิจอาหารสัตว์และเลี้ยงสัตว์ประเภทอื่นด้วย ทางทีมงานกำลังทำการศึกษาอยู่ คาดว่า ในอีกระยะหนึ่งคงมีการขยายโครงการลงทุนในประเทศนี้อีก”
นายอดิเรก กล่าวด้วยว่า ซีพีเอฟได้ขยายการลงทุนทั้งธุรกิจสัตว์บกและสัตว์น้ำไปยังประเทศต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง นอกจากจะเป็นการช่วยกระจายความเสี่ยงการดำเนินธุรกิจในเชิงภูมิศาสตร์แล้ว ยังได้นำความเชี่ยวชาญด้านการเลี้ยงสัตว์ไปช่วยพัฒนาและยกระดับมาตรฐานการเลี้ยงสัตว์ในประเทศต่างๆ อันนำมาซึ่งความยั่งยืนของการเลี้ยงสัตว์ในประเทศนั้นๆ มีความเสี่ยงต่อโรคระบาดน้อยลง ทำให้คนในประเทศนั้นๆ ได้บริโภคเนื้อสัตว์สด สะอาด และปลอดภัย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
สำนักสารนิเทศ ซีพีเอฟ โทรศัพท์ 0-2625-7344-5, 0-2638-2713, 0-2631-0641

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ