ซันสร้างสถิติโลกใหม่รันโซลาริสด้วยเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้โปรเซสเซอร์ ULTRASPARC IV+ ที่เร็วและแรงกว่าเดิม

ข่าวทั่วไป Thursday April 5, 2007 14:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 เม.ย.--ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่น
ซัน ไมโครซิสเต็มส์เปิดตัวโปรเซสเซอร์ UltraSPARC? IV+ รุ่นใหม่ที่เร็วกว่าด้วยความเร็ว 1.95GHz และ 2.1GHz สำหรับเซิร์ฟเวอร์ Sun Fire ยอดนิยม โดยเซิร์ฟเวอร์นี้นำเสนอทั้งประสิทธิภาพการทำงานระดับสถิติโลก รับประกันการใช้งานแอพพลิเคชั่นข้ามแพล็ตฟอร์ม คุ้มค่าต่อการลงทุนทั้งในระยะสั้นและระยะยาว เซิร์ฟเวอร์ใหม่นี้ใช้ระบบปฏิบัติการ Solaris ที่นำเสนอประสิทธิภาพการใช้งานร่วมกันแอพพลิเคชั่นได้จนถึงระดับไบนารี ซึ่งช่วยทำให้มั่นใจว่าแอพพลิเคชั่นที่ใช้งานอยู่เดิมจะสามารถรันกับโปรเซสเซอร์ UltraSPARC IV+ ใหม่โดยไม่จำเป็นต้องปรับแก้โค้ดโปรแกรมหรือคอมไพล์โปรแกรมขึ้นใหม่
ตามผลการวิจัยตลาด ซันได้ส่วนแบ่งตลาดเซิร์ฟเวอร์เพิ่มติดต่อกันเป็นไตรมาสที่ 4 และเครื่องที่ใช้ชิปตระกูล SPARC มีส่วนสำคัญในยอดการเติบโตนี้ ขณะเดียวกันโปรเซสเซอร์ UltraSPARC IV+ ความเร็ว 1.95GHz และ 2.1 GHz รุ่นใหม่นี้ ได้แสดงถึงความมุ่งมั่นตั้งใจของซันที่จะพัฒนาประสิทธิภาพของสถาปัตยกรรมระบบ SPARC อย่างต่อเนื่อง และเพื่อให้ลูกค้าได้มั่นใจในการลงทุนด้านเซิร์ฟเวอร์ในระยะยาว
"โปรเซสเซอร์ SPARC และระบบปฏิบัติการ Solaris คือ หัวใจหลักที่ผลักดันธุรกิจเซิร์ฟเวอร์ของเรา และเรายังมุ่งมั่นที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์ตระกูล SPARC ต่อไปอย่างต่อเนื่อง" จอห์น ฟาวเลอร์ รองประธานบริหาร กลุ่มธุรกิจซิสเต็มส์ บริษัท ซัน ไมโครซิสเต็มส์ กล่าว "ความต้องการในตัวเซิร์ฟเวอร์ UltraSPARC IV+ ที่พุ่งสูงขึ้นได้ช่วยให้ซันสร้างโมเมนตัมใหม่ขึ้นมาในตลาดด้วยสายผลิตภัณฑ์ของเรา และชิงเอาส่วนแบ่งตลาดสำคัญมาจากคู่แข่งได้สำเร็จ"
ซันสร้างสถิติโลกใหม่
เซิร์ฟเวอร์ Sun Fire E2900 ที่ติดตั้งชิป UltraSPARC IV+ 1.95 GHz (US-IV+1.95GHz) โดยมีเซิร์ฟเวอร์ Sun Fire T2000 เป็นดาต้าเบส ได้สร้างสถิติโลกใหม่ของแอพพลิเคชั่นเซิร์ฟเวอร์เดี่ยว ในด้าน SPECjAppServer2004 มากกว่า 1781 JOPS ซึ่งจัดเป็นประสิทธิภาพสูงสุดแบบ 2 โหนดที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา ทั้งนี้เซิร์ฟเวอร์ Sun Fire (US-IV+1.95GHz) ใช้งานโซลาริสคอนเทนเนอร์ 6 ตัว ซึ่งเมื่อผ่านการรวมระบบแล้วจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ และการใช้ประโยชน์สูงสุดจากระบบได้ดีกว่าเดิม
เซิร์ฟเวอร์ Sun Fire E6900 (24 โปรเซสเซอร์ 48 คอร์ 48 เธรด) ที่ใช้งาน UltraSPARC IV+ 1.95GHz ได้สร้างสถิติโลกใหม่ในด้านมาตรฐานการใช้งานแอพพลิเคชั่น SAP-SD 2-Tier สำหรับเครื่องเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้งานโปรเซสเซอร์ 24 ตัวหรือน้อยกว่า บรรลุยอดจำนวนยูสเซอร์ 6160 ราย เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2007 ที่ผ่านมา
เซิร์ฟเวอร์ Sun Fire UltraSPARC IV+ สร้างสถิติโลกด้านมาตรฐานมากกว่า 75 รายการ
เซิร์ฟเวอร์ Sun Fire V490, V890, E2900, E4900, E6900, E20K และ E25K ที่ใช้งานโปรเซสเซอร์ UltraSPARC IV+ รุ่นใหม่ความเร็ว 1.95GHz และ 2.1GHz มีอายุการใช้งานเชิงเปรียบเทียบมากกว่าเซิร์ฟเวอร์ของ IBM สองเท่า และมีค่าใช้จ่ายในการเป็นเจ้าของและใช้งานน้อยกว่าถึงหนึ่งในสาม
นอกจากนี้ เมื่อเปรียบเทียบกับชิปรุ่นก่อน โปรเซสเซอร์ UltraSPARC IV+ รุ่นใหม่นี้มีประสิทธิภาพการทำงานที่เหนือกว่า โปรเซสเซอร์ UltraSPARC IV สองเท่า และเหนือกว่า UltraSPARC III ห้าเท่า
แพล็ตฟอร์ม Sun Fire UltraSPARC ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยในการใช้งานของลูกค้าที่ต้องการรันระบบ CRM ระบบข้อมูลธุรกิจ ดาต้าแวร์เฮ้าส์ และแอพพลิเคชั่นระดับเอ็นเทอร์ไพร์สที่ใช้ฐานข้อมูลขนาดใหญ่ นอกจากนี้ยังเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการทำเวอร์ช่วลไลเซชั่นโดยใช้ฮาร์ดพาร์ติชั่นแบบฟอลต์ไอโซเล็ต และ Solaris Container ที่ยืดหยุ่นในการใช้งาน โดย Solaris 10 Container จะสามารถรวมระบบและทำเวอร์ช่วลไลเซชั่น แอพพลิเคชั่นหลายร้อยตัวลงในเซิร์ฟเวอร์เครื่องเดียว เพื่อให้ลูกค้าผู้ใช้งานสามารถประหยัดการใช้พลังงาน พื้นที่ตั้งเครื่อง และลดความซับซ้อนลง การบริหาร Solaris Container แบบนี้มีขีดความสามารถเหนือกว่าวิธีการแบ่งพาร์ติชั่นของ HP และ IBM เพราะใช้งานทรัพยากรระบบสำรองน้อยกว่า ในขณะที่มีความยืดหยุ่นในการใช้ทรัพยากรระบบได้ลงถึงระดับตัวโปรเซสเซอร์
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสายผลิตภัณฑ์โปรเซสเซอร์ UltraSPARC IV+ โปรดดูที่ http://www.sun.com/servers/index.jsp
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
คุณจันทพร นิยมปีติกุลบริษัท ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัดโทร. 0-2344-6811อีเมล์: Chantaporn.niyompeetikul@Sun.COM
คุณมรุต ทวีเพ็ชร / ฐาปนี นันทวิสัย ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นโทร. 0-2610-2362, 0-2610-2382อีเมล์: Marut@dcconsultants.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ