สบร. เปิดบ้านเชิญสื่อร่วมผลักดันยุทธศาสตร์การเรียนรู้ พร้อมเร่งเดินหน้าปรับองค์กร

ข่าวทั่วไป Tuesday March 27, 2007 14:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 มี.ค.--สบร.
เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (องค์การมหาชน) หรือที่เรารู้จักกันในนาม สบร. หรือ OKMD ได้รับเกียรติจากสื่อมวลชนหลายแขนงมาร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การเรียนรู้ร่วมกับคณะผู้บริหารใหม่ ซึ่งนำโดย ศ.ดร.อภินันท์ โปษยานนท์ ประธานกรรมการบริหาร ภายหลังจากที่ได้เร่งดำเนินการสะสางปัญหาการบริหารจัดการองค์กรให้มีธรรมาภิบาล สามารถบริหารและกำกับการใช้เงินภาษีของประชาชนให้เกิดความคุ้มค่าอย่างสูงสุด และเปิดองค์กรให้ประชาชนเข้าถึงได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ทั้งในระดับภูมิภาคจนถึงระดับท้องถิ่น
ซึ่งประธานฯ กล่าวยอมรับว่าการเชิญสื่อมวลชนมาร่วมให้ความคิดเห็นนั้น ถือว่าเป็นการเปิดมิติใหม่ที่จะผลักดันยุทธศาสตร์ของ สบร. ให้สามารถตอบสนองความต้องการของสังคมได้อย่างตรงประเด็น โดยสื่อมวลชนกระตุ้นให้ สบร. เร่งพิสูจน์ตัวเองในการบริหารงานแบบธรรมาภิบาลของหน่วยงานเฉพาะด้าน ซึ่งการดำเนินงานในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา ผู้บริหารได้พยายามนำนโยบาย 4 ป. ของรัฐบาล (โปร่งใส ประสิทธิภาพ ประหยัด และ เป็นธรรม) มาปรับใช้ร่วมกับมติบอร์ดเพื่อให้ สบร. และหน่วยงานเฉพาะด้านทั้ง 7 แห่ง เร่งปรับเปลี่ยนแผนงานเสียใหม่ รวมทั้งบูรณาการงานทุกด้านเข้าด้วยกัน
เนื่องจากภาพลักษณ์ของ สบร. และหน่วยงานเฉพาะด้าน ซึ่งประกอบไปด้วย สำนักงานอุทยานการเรียนรู้ (TK Park) สำนักงานศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) สถาบันวิทยาการการเรียนรู้ (NBL) สถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ (NDMI) ศูนย์ส่งเสริมผู้มีความสามารถพิเศษแห่งชาติ (Gifted) ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ของประเทศไทย (TCELS) และ ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาพลังแผ่นดินเชิงคุณธรรม (ศูนย์คุณธรรม) ที่สังคมเห็นว่าใช้เงินฟุ่มเฟือย มีที่ตั้งสำนักงานอยู่ในตึกหรูหรา ค่าเช่าแพงๆ นั้น ผู้บริหารชุดนี้ได้มีมติให้ทบทวนและเร่งหาทำเลที่เหมาะสม หากประชาชนท่านใดมีข้อคิดเห็นหรือข้อเสนอแนะเพิ่มเติม เชิญแสดงความคิดเห็นได้ที่ www.okmd.or.th
นอกจากนี้ TK Park กำลังสรรหา CEO คนใหม่ตามมติบอร์ดที่มีคุณหญิงชดช้อย โสภณพนิช เป็นประธาน ทั้งนี้ หากท่านใดสนใจสามารถคลิกดูรายละเอียดการรับสมัครเพิ่มเติมได้ที่ www.okmd.or.th หรือ www.tkpark.or.th
กรุณาติดต่อ : ชุติมา เต็มรังษี
โทรศัพท์ : 02-264-5958-9 ต่อ 243
โทรสาร : 02-264-5950
Email : chutima@okmd.or.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ