“Common Sense” กลุ่มคนสามัญธรรมดา ที่เล่นดนตรีด้วย...ความรู้สึก

ข่าวทั่วไป Thursday August 9, 2007 16:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ส.ค.--อาร์.เอสฯ
“Common Sense” พวกเขาคือกลุ่มคนธรรมดาๆ ที่หน้าตาไม่ใช่ดีกรีระดับสูง
“Common Sense” พวกเขาคือกลุ่มคนธรรมดาที่ไม่ได้ก้าวเข้ามาในวงการนี้ด้วยการกวาดรางวัลต่างๆ
“Common Sense” พวกเขาคือกลุ่มคนธรรมดาที่กล้าบอกได้อย่างเต็มปากว่า ‘ดนตรี’ คือชีวิตและเป็นทุกสิ่งที่อยู่ในสามัญสำนึกของพวกเขา ไม่ว่า “Common Sense” สำหรับคุณจะเคยมีความหมายว่าอย่างไร แต่เมื่อคุณได้สัมผัสเพลงของ “Common Sense” แล้ว ลองเติมความหมายใหม่ของคำนี้ด้วยความรู้สึกของคุณ
กว่าจะเป็น “Common Sense” วันนี้แต่ละคนมารวมตัวกันได้ยังไง?
เกี้ย : เริ่มจาก “โช” นะครับ “โช” คือมือเบส เขาเล่นดนตรีที่ร้านอาหารบ้างที่ผับบ้างอย่างเนี่ยฮะ แล้วส่วน “เกี้ย” กับ “เติ้ล” ก็เป็นเพื่อนที่มหาลัยกันอยู่แล้วเคยเล่นด้วยกันอยู่แล้ว พอดีจะฟอร์มวงกัน ก็ได้มือเบสมาก่อนเขาแนะนำมาให้ว่ารูปงาม
แอน : รูปงามหน้าหยกด้วยค่ะ (หัวเราะ)
เกี้ย : ก็เลยไปดูมาก็รู้สึกดีฮะ แล้วก็ขาดนักร้องก็เหมือนกันฮะเจอที่ร้านอาหารเหมือนกัน ก็รู้สึกว่าร้องได้ดีเลย ดูมาหนึ่งชั่วโมงเต็ม
แอน : ก่อนหน้าที่จะมาเจอกันก็มือกลองกับมือกีต้าร์มาเดทกันก็เลยเจอกัน
เกี้ย : ก็รู้สึกว่าน่าจะเอามาร่วมวงกัน ลองซ้อมด้วยกันไหมติดต่อดู สรุปแล้วนักร้องก็ตอบว่าตกลง ก็มารวมซ้อมกันประมาณ 2-3 เดือนได้ฮะ
แล้วแต่ละคนเป็นยังไงบ้าง?
แอน : ก็ดีค่ะ รู้สึกว่าพี่เขาก็น่ารักดีค่ะแบบเหมือนเรามีทั้งพี่มีทั้งเพื่อน แล้วแบบบางทีก็มีเหมือนกับเป็นพ่อแม่เราได้อะไรอย่างนี้ค่ะ พี่เขาจะเป็นแทบทุกอย่างค่ะเพราะว่า เราเป็นน้องเล็กสุดบางทีเรายังไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรมากอย่างนี้ค่ะ เขาจะมาแนะนำเราว่า เออ!! แอนพี่ว่าน่าจะเป็นอย่างนี้นะ น่าจะทำอย่างนี้นะ อะไรอย่างนี้ ส่วนมากจะเป็นแบบดูแลแอนมากกว่า ก็ดีค่ะ
เกี้ย : อย่างแอนเป็นไงมาช่วยกันเผาไหม
แอน : อุ๊ย!! พี่หนูอุตส่าห์พูดดีนะ
เกี้ย : ดูรวมๆ แล้วก็ดีแต่ก็มีบางครั้งที่ดื้อมากครับ
เติ้ล : แต่ส่วนใหญ่ก็คุยง่ายครับ
เกี้ย : ใช่ครับ ดูเหมือนจะคุยยากแต่ลึกๆ แล้วเป็นคนที่คุยง่ายถ้าคุยดีๆ (หัวเราะ)
โช : เท่าที่ดูๆ แล้วน่ารักกันทุกคนครับ มีน้ำใจกันช่วยเหลือกันทั้งวง
เป็นไปเป็นมาอย่างไรถึงใช้ “Common Sense” เป็นชื่อวง?
เกี้ย : เริ่มจากชื่อวงก่อนละกัน ก่อนจะมาเป็นชื่อวง “Common Sense” ได้ก็เราก็ตั้งกันมาประมาณร้อยกว่าชื่อมีทั้ง “ปาทังก้า”
เติ้ล : “ปาปริก้า” ใช่ไหม?
แอน : “แวนซ์ฮิต”
เกี้ย : แล้วในที่สุดก็ไปเสนอพี่เขาหลายๆ ชื่อเลยก็ยังไม่ผ่านมาสักทีนึงก็เลยมาปรึกษากันว่า เฮ้ย!! เราเล่นดนตรีกันเพื่ออะไร มันเป็นความรู้สึกที่ออกมาข้างในจากใจจริงที่ไม่ได้เฟกขึ้นมา ก็หาไปเรื่อยๆ บางคนก็เจอคำว่า “Common” บางคนก็เจอคำว่า “..Sense” เป็นศัพท์ก่อนหน้านั้นแล้วมารวมกันจนเกิดคำว่า “Common Sense” ความหมายก็ เล่นดนตรีด้วยความรู้สึกครับ
แนวเพลงในอัลบั้มนี้ล่ะ?
แอน : เป็นสไตล์ป๊อบร็อคค่ะ มีทั้งเพลงช้า เพลงสนุกและก็เพลงมีเดียม
เกี้ย : มีทุกแนวแล้วก็ครบรสเลย
กับเพลงแรกที่โปรโมตไป?
แอน : เพลง “ไปจบกับเขาก่อน” ถ้าเกิดพูดถึงฟีดแบ็คหรือกระแสตอบรับก็ค่อนข้างจะดีพอสมควร เพื่อนๆ และแฟนๆ ให้การตอบรับที่ดีเหมือนกัน
เกี้ย : รู้สึกหายเหนื่อยกับการทำงาน 1 ปีเต็ม
ทำไมเลือกเพลงนี้เป็นเพลงเปิดตัว?
แอน : เพราะเนื้อหาชัดเจนและอีกอย่างแอนคิดว่าเราเป็นวงใหม่น่าจะโปรโมทเพลงช้าให้แบบว่าผู้คนได้ฟังกันดูค่ะ เพราะว่าเพลงช้าแอนคิดว่าน่าจะติดหูได้ง่ายมากกว่าค่ะ คิดว่าเพลงนี้น่าจะโดนใจหลายๆ คนเพราะว่าอาจเคยประสบแบบนี้มาก่อนก็เลยปล่อยเพลงนี้ไปค่ะ
เอมวีตัวนี้เนื้อหาเป็นยังไงบ้าง?
เกี้ย : เนื้อหาของเอมวีก็คู่รักคู่หนึ่งคบกันแล้วเหมือนกับว่าผู้ชายมีแฟนเก่าไม่ยอมจบกัน ผู้หญิงของแฟนยังไง
แอน : ก็คือ (หัวเราะ)
เกี้ย : แฟนเก่าของผู้ชายฮะ
แอน : แฟนเก่าของผู้ชายก็คือยังมารังควานอะไรอย่างนี้ แต่ถ้าอยากรู้ตอนจบก็ต้องไปดูเอมวีหรือไม่ก็ไปซื้อวีซีดีคาราโอเกะนะคะ ออกแล้วค่ะ (หัวเราะ) เราจะสรุปทุกอย่างไว้ในวีซีดีแล้วค่ะ
แล้วชอบเพลงไหนในอัลบั้มมากที่สุด?
แอน : ถ้าแอนก็ชอบเพลง “คนอื่น” ค่ะ เพราะว่าเป็นเพลงแรกที่ได้เข้าไปอัดในห้องอัดแล้วก็ได้มาเสนอให้พี่ชมพูฟัง แล้วก็ได้ผ่านแล้วพี่ชมพูก็ได้อนุมัติให้ทำต่อ ก็คือเป็นเพลงแรกที่ทำให้เราได้ก้าวเข้ามาสู่บริษัทแล้วก็ได้ทำงานแบบนี้ค่ะ
เกี้ย : ก็ “ใช้ให้คุ้ม” ครับ ก็รู้สึกว่าเพลงนี้เข้ากับคอนเซ็ปต์ของอัลบั้ม พูดถึงเนื้อหาก็ชีวิตคนเราที่เกิดมาก็อยากให้ใช้ชีวิตให้คุ้มค่า เกิดมาก็ทำอะไรให้เต็มที่
เติ้ล : ก็เพลง “ไปจบกับเขาก่อน” ครับ เพราะว่าทำให้ทุกคนได้รู้จักวง “Common Sense” ครับ แล้วก็เนื้อหาชัดเจน หนักแน่น ดนตรีฟังง่ายครับ
โช : ก็ “ใช้ให้คุ้ม” ครับ เพราะเป็นเพลงที่สนุกแล้วมัน ตรงกับชีวิตตัวเอง
พูดฝากอัลบั้ม “Common Sense” นิดนึง?
โช : ก็อัลบั้มชุดนี้เป็นชุดแรกของพวกเรานะครับก็ค่อนข้างทุ่มเทกับอัลบั้มนี้กัน เหนื่อยกันพอสมควรนะ อยากให้เพื่อนๆ ลองฟังเพลงอัลบั้มใหม่นี้สักอัลบั้มนึงครับ ครบทุกรสครับอัลบั้มนี้ เข้มทุกคนบอกได้ชัดเจนครับ
เติ้ล : คืออยากให้สิ่งที่ดีที่สุดกับผู้ฟังครับ อยากให้ลองฟังดู และก็ลองติดตามดูนะครับว่าคุณจะชอบหรือไม่ชอบยังไง
แอน : สำหรับแอนก็ขอฝากเรื่องเอมพีสาม แวมไพร์ค่ะวางแผงก่อนเราแล้ว ก็อยากให้เพื่อนๆ ลองมาฟังซีดีลิขสิทธิ์ที่ถูกต้องค่ะ เพราะว่าพวกเราทั้งสี่คนก็ทำงานกันแบบเต็มที่ ทุ่มหนึ่งปีเต็มๆ แล้วก็รวมถึงศิลปินท่านอื่นด้วย จะได้สะสมซีดีของพวกเราและของท่านอื่นด้วย
เกี้ย : ศิลปินจะได้มีกำลังใจทำงานกัน ก็ฝากไว้ด้วยนะครับ
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ