เฟดเอ็กซ์เปิดบริการใหม่ในจีน ขนส่งด่วนภายในประเทศ ถึงจุดหมายปลายทางในวันทำการถัดไป

ข่าวทั่วไป Monday April 2, 2007 17:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 เม.ย.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส (เฟดเอ็กซ์) ผู้ให้บริการขนส่งด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลกในเครือของเฟดเอ็กซ์ คอร์ป (มีชื่อย่อในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX) ประกาศเปิดให้บริการขนส่งด่วนแบบใหม่ในประเทศจีน โดยพัสดุที่ส่งภายในประเทศจีนจะถึงมือผู้รับปลายทางในวันทำการถัดไป (ต้นทาง-ปลายทางในประเทศจีน) โดยจะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 28 พฤษภาคม 2550 เป็นต้นไป ด้วยบริการขนส่งด่วนใหม่ดังกล่าว ซึ่งเข้ามาเสริมบริการขนส่งด่วนระหว่างประเทศของเฟดเอ็กซ์ จะทำให้ธุรกิจต่างๆ ทั้งในประเทศจีนและประเทศอื่นๆ ทั่วโลกสามารถติดต่อเชื่อมโยงกันได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ปัจจุบัน เฟดเอ็กซ์ขนส่งพัสดุจากจีนไปยังประเทศอื่นๆ ผ่านเครือข่ายการขนส่งของเฟดเอ็กซ์ที่ครอบคลุมทั่วโลก คิดเป็นมูลค่ามากกว่าร้อยละ 90 ของมูลค่าผลิตภัณฑ์มวลรวมของจีนทั้งหมด
บริการขนส่งด่วนใหม่นี้ คาดว่า จะสามารถเปิดให้บริการได้อย่างเต็มรูปแบบเพื่อรองรับการเติบโตอย่างสดใสของเศรษฐกิจจีนได้ภายในเดือนมิถุนายน 2550 โดยประกอบด้วยบริการจัดส่งพัสดุด่วนให้ถึงมือผู้รับในเมืองใหญ่ 19 แห่ง ภายในวันทำการถัดไป และบริการขนส่งพัสดุถึงมือผู้รับตามวันที่กำหนดสู่เมืองต่างๆ มากกว่า 200 แห่งทั่วประเทศจีน นอกจากนี้ เฟดเอ็กซ์ยังติดตั้งระบบติดตามสถานภาพการขนส่งพัสดุแบบเรียลไทม์ เพื่อให้ลูกค้าสามารถตรวจสอบการขนส่งพัสดุของตนได้ทุกขั้นตอนและตลอดเวลา
บริษัทธุรกิจที่ตั้งอยู่ในเมืองต่าง ๆ ทั่วประเทศจีน จะได้รับประโยชน์อย่างมากจากบริการขนส่งด่วนของเฟดเอ็กซ์ที่ขยายเครือข่ายการให้บริการสู่เมืองอื่น ๆ เพิ่มขึ้น ทั้งยังเชื่อมโยงเมืองต่างๆ เข้าไว้ด้วยกันมากขึ้น และสามารถจัดส่งพัสดุถึงมือผู้รับได้ตรงตามกำหนดเวลา สร้างความน่าเชื่อถือและไว้วางใจให้แก่ลูกค้ายิ่งขึ้น โดยเฟดเอ็กซ์รับประกันการคืนเงินสำหรับบริการขนส่งด่วนถึงผู้รับในวันทำการถัดไปอีกด้วย
มร. ไมเคิล แอล. ดัคเกอร์ ประธาน บริษัท เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า “เฟดเอ็กซ์พร้อมที่จะตอบรับการเติบโตของจีนที่ปรับเปลี่ยนสู่ระบบเศรษฐกิจผู้บริโภคที่มีจำนวนประชากรชั้นกลางเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และด้วยเครือข่ายการขนส่งพัสดุของเฟดเอ็กซ์ที่ครอบคลุมทั่วโลก จะช่วยสนับสนุนระบบซัพพลายเชนของจีนให้แข็งแกร่ง เพื่อรองรับการเติบโตทางเศรษฐกิจของจีนในระยะยาว”
“ลูกค้าเฟดเอ็กซ์ในจีนประมาณร้อยละ 90 ต้องการบริการขนส่งด่วนภายในประเทศที่เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพ และนี่เป็นสัญญาณบ่งชี้ว่า มีบริษัทหลายรายที่เล็งเห็นว่า บริการขนส่งด่วนภายในประเทศจีนจะเป็นปัจจัยที่ขับเคลื่อนให้ตลาดจีนมีการเติบโตอย่างแข็งแกร่งและมีขีดความสามารถในการแข่งขันเพิ่มมากขึ้น” มร. เอ็ดดี้ ชาน รองประธานอาวุโส บริษัท เฟดเอ็กซ์ ประเทศจีน กล่าว
สำหรับบริการขนส่งด่วนภายในประเทศที่เฟดเอ็กซ์จะเปิดให้บริการในจีนนั้น จะใช้ระบบศูนย์กลางการขนส่งทางอากาศที่คล้ายคลึงกับบริการขนส่งด่วนทางอากาศที่เฟดเอ็กซ์ริเริ่มจัดทำขึ้นในสหรัฐอเมริกา โดยเฟดเอ็กซ์ได้จัดตั้งศูนย์ขนส่งทางอากาศ ณ ท่าอากาศยานนานาชาติหางโจว เสี่ยวซาน ในมณฑลเจ๋อเจียง ซึ่งตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของจีน และในระยะแรกศูนย์แห่งใหม่นี้จะมีสมรรถนะในการคัดแยกพัสดุได้ถึง 9,000 ชิ้นต่อชั่วโมง
สายการบินโอเค เป็นสายการบินภายในประเทศของจีนที่ให้บริการขนส่งพัสดุสู่เมืองปลายทางทั่วประเทศจีนโดยใช้เครื่องบินขนส่งโบอิ้ง 737 สายการบินโอเคได้รับมอบหมายให้เป็นผู้ขนส่งพัสดุของเฟดเอ็กซ์ในจีน โดยจะให้บริการขนส่งพัสดุใน 2 เส้นทางเชื่อมโยงสนามบินสำคัญ ๆ ของจีนเป็นประจำทุกคืน
“เราขอแสดงความชื่นชมต่อรัฐบาลท้องถิ่นของมณฑลเจ๋อเจียง ที่มีปณิธานมุ่งขยายลู่ทางการทำธุรกิจให้ครอบคลุมกว้างขวางเพื่อเข้าสู่ตลาดสำคัญต่างๆ ทั่วประเทศจีนได้มากขึ้น” มร. เดวิด แอล. คันนิ่งแฮม จูเนียร์ ประธาน บริษัท เฟดเอ็กซ์ เอเชีย แปซิฟิก กล่าวและเสริมว่า “ท่าอากาศยานหางโจว เป็นท่าอากาศยานที่โดดเด่นทั้งทางด้านระบบโครงสร้างพื้นฐาน สมรรถนะในการรองรับการจราจรทางอากาศ ทำเลที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ และสภาพภูมิอากาศที่เหมาะสม ส่งผลให้เราสามารถให้บริการแก่ลูกค้าได้รวดเร็วและประหยัดเวลามากขึ้น นอกจากนี้ เรายังมีสายการบินโอเค ซึ่งเป็นสายการบินที่เปี่ยมประสิทธิภาพ ทั้งยังมีความรู้ความเข้าใจวิสัยทัศน์ของเฟดเอ็กซ์ที่มุ่งให้บริการเครือข่ายขนส่งด่วนแบบครบวงจรถึงจุดหมายเพียงข้ามคืน และโอเคยังมีปณิธานมุ่งพัฒนาเครือข่ายการขนส่งสินค้าทางอากาศของตนให้มีประสิทธิภาพเพื่อตอบสนองการดำเนินงานของเฟดเอ็กซ์ให้บรรลุผลตามวิสัยทัศน์ที่ตั้งไว้”
เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ครองความเป็นผู้นำในตลาดจีนอย่างเหนียวแน่นการประกาศเปิดให้บริการขนส่งด่วนภายในประเทศดังกล่าว ตอกย้ำถึงเจตนารมณ์ของเฟดเอ็กซ์ที่มุ่งขยายการให้บริการเพื่อรองรับการเติบโตของตลาดจีนอย่างต่อเนื่อง ทั้งยังช่วยเสริมสร้างความเป็นผู้นำระดับโลกของเฟดเอ็กซ์ทางด้านการขนส่งทางอากาศ สำหรับความสำเร็จอันโดดเด่นของเฟดเอ็กซ์ในตลาดจีน มีดังนี้
- เป็นผู้ให้บริการขนส่งด่วนทางอากาศรายแรกในจีน โดยเริ่มให้บริการตั้งแต่ปี 2527
- เป็นผู้ให้บริการขนส่งด่วนทางอากาศที่ให้บริการด้วยเครื่องบินของตนเองเป็นรายแรกในจีนตั้งแต่ปี 2539
- เปิดให้บริการขนส่งด่วนจากจีนสู่ยุโรปเป็นรายแรกในเดือนมีนาคม 2548
- ริเริ่มเปิดให้บริการขนส่งด่วนข้ามคืนระหว่างประเทศอินเดียและจีนเป็นรายแรกในเดือนกันยายน 2548
- เป็นบริษัทขนส่งด่วนรายแรกในจีนที่ติดตั้งระบบพิธีการศุลกากรแบบอิเล็กทรอนิกส์
- เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2550 เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรสได้เริ่มให้บริการขนส่งพัสดุในเส้นทางระหว่างสหรัฐอเมริกาและจีนจำนวน 30 ครั้งต่อสัปดาห์ ซึ่งมากกว่าบริษัทขนส่งรายอื่นๆ
- ขยายเครือข่ายการให้บริการระหว่างประเทศครอบคลุมเมืองต่างๆ มากกว่า 200 แห่งในจีน
- มีพนักงานประมาณ 6,000 คนในจีน
- เปิดศูนย์กลางการขนส่งแห่งภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกมูลค่า 150 ล้านเหรียญสหรัฐ ทางตอนใต้ของเมืองกวางเจา โดยจะมีการว่าจ้างพนักงานระดับท้องถิ่นจำนวน 1,200 ราย
- เข้าซื้อกิจการของบริษัท ดีทีดับบลิว กรุ๊ปในปี 2550 รวมทั้ง
- หุ้นร้อยละ 50 ของดีทีดับบลิว กรุ๊ปในบริษัทร่วมทุนอินเตอร์เนชั่นแนล ไพรออริตี้ และเปลี่ยนสถานะของบริษัทร่วมทุนดังกล่าวเป็นบริษัทที่มีเฟดเอ็กซ์เป็นเจ้าของแต่เพียงผู้เดียว
- สินทรัพย์ของดีทีดับบลิว กรุ๊ป นำมาใช้สนับสนุนการดำเนินงานของบริษัท เฟดเอ็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล ไพรออริตี้
- เป็นเจ้าของธุรกิจขนส่งด่วนภายในประเทศของดีทีดับบลิว กรุ๊ป
เกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส
เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ผู้ให้บริการขนส่งด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลก ให้บริการรับส่งพัสดุภัณฑ์ที่รวดเร็ว เชื่อถือได้ และตรงต่อเวลา ไปยังจุดหมายปลายทางในสหรัฐอเมริกา และมากกว่า 220 ประเทศทั่วโลก เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส มีเครือข่ายทั้งการขนส่งภาคพื้นดินและทางอากาศทั่วโลกที่ช่วยทำให้การจัดส่งพัสดุด่วน
ที่มีเวลาจำกัด พร้อมรับประกันคืนเงิน
เกี่ยวกับ เฟดเอ็กซ์
เฟดเอ็กซ์ คอร์ป (มีชื่อเรียกในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX) เป็นผู้ให้บริการขนส่ง อี-คอมเมิร์ซ และบริการเสริมอื่นๆ ให้แก่ลูกค้าและธุรกิจต่างๆ ทั่วโลก โดยมีรายได้ปีละ 34,000 ล้านเหรียญสหรัฐ เฟดเอ็กซ์ให้บริการโซลูชั่นธุรกิจครบวงจรผ่านเครือข่ายบริษัทในเครือที่มีการบริหารงานและแข่งขันในตลาดภายใต้แบรนด์เฟดเอ็กซ์อย่างเป็นเอกภาพ เฟดเอ็กซ์ได้รับยกย่องให้เป็นหนึ่งในผู้จ้างงานที่ได้รับความไว้วางใจและเป็นที่ชื่นชอบสูงสุดของโลก โดยได้รับการยอมรับจากพนักงานและผู้รับเหมามากกว่า 275,000 รายให้เป็นผู้ให้บริการขนส่งที่ยึดถือและปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัย หลักจริยธรรม และความเชี่ยวชาญระดับมืออาชีพอย่างเคร่งครัด ตอบสนองความต้องการของลูกค้าและชุมชนต่างๆ ทั่วโลกได้อย่างครบถ้วน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เฟดเอ็กซ์คอร์ปสามารถเข้าไปดูได้ที่ www.fedex.com
ท่านสามารถเข้าไปดูข่าวประชาสัมพันธ์ของเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ได้ที่ www.fedex.com นอกจากนี้ ท่านยังสามารถรับวิดีโอข่าวเฟดเอ็กซ์ (เบต้าและวิดีโอ) ได้ที่เว็บไซต์ www.thenewsmarket.com/fedex (เป็นเว็บไซต์ภาษาอังกฤษ) ซึ่งท่านสามารถสมัครใช้บริการได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ศรีเบญจา หรือ สาธิดา
บ. อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โทร 02 252 9871
อีเมล์ sribenja.s@abm.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ