ไซแมนเทคเปิดตัว โมบาย แอนตี้ไวรัส 4.0 สำหรับวินโดวส์โมบาย

ข่าวทั่วไป Wednesday March 14, 2007 17:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 มี.ค.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
ไซแมนเทคพร้อมนำเสนอโซลูชันด้านความปลอดภัยที่มีรางวัลเป็นประกัน เพื่อดูแลปกป้องวินโดวส์โมบาย 5.0 ทั้งบนพ็อกเก็ตพีซีและสมาร์ทโฟน ช่วยให้ระบบมีความปลอดภัยอย่างครบวงจร
ไซแมนเทค คอร์ปอเรชัน วันนี้ประกาศเปิดตัวโซลูชันสำหรับปกป้องความปลอดภัยให้กับอุปกรณ์วินโดวส์โมบาย 5.0 (Windows Mobile 5.0) ของคุณทั้งพ็อกเก็ตพีซี (Pocket PC) และสมาร์ทโฟน (Smart Phone) ด้วย "โมบาย แอนตี้ไวรัส 4.0 สำหรับวินโดวส์โมบาย (Mobile AntiVirus 4.0 for Windows Mobile)" ที่ให้ความมั่นใจแก่บริษัทและพนักงานในขณะที่ใช้งานอุปกรณ์ไร้สายได้ว่า ข้อมูลสำคัญขององค์กรจะปลอดภัยอย่างสมบูรณ์ โดย โมบาย แอนตี้ไวรัส 4.0 สำหรับวินโดวส์โมบาย นั้นจะช่วยปกป้องอุปกรณ์พกพาจากภัยคุกคามทั้งที่มาจากอีเมล์และเอ็มเอ็มเอส (MMS - Multimedia Messaging Service) การดาวน์โหลดข้อมูลผ่านการ์ดหน่วยความจำเสริม การเชื่อมต่อผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือและเครือข่ายไว-ไฟ (Wi-Fi) หรือแม้แต่การใช้บลูทูธ (Bluetooth) และอินฟราเรด (Infrared) ในการแลกเปลี่ยนข้อมูล
"องค์กรที่กำลังสร้างกลยุทธ์ด้านความปลอดภัยแบบครบวงจรจำเป็นต้องใส่ใจในอุปกรณ์พกพา และต้องดูแลให้ปลอดภัยเช่นเดียวกับเดสก์ท็อปและแลปท็อป" พอล มิลเลอร์ ผู้อำนวยการจัดการ ฝ่ายความปลอดภัยระบบโมบาย ของไซแมนเทค คอร์ปอเรชัน กล่าว "ภัยคุกคามบนอุปกรณ์พกพาอย่าง สนูปแวร์ (Snoopware) ที่อาศัยไมโครโฟนบนสมาร์ทโฟนเพื่อแอบฟังนัดหมายหรือประชุมสำคัญตามวันเวลาที่ตรวจสอบได้จากปฏิทินงานบนเครื่อง และแพร็งกิ้งฟอร์โพรฟิต (Pranking4Profit) ซึ่งเป็นอาชญากรรมออนไลน์รูปแบบหนึ่งที่อาศัยการส่งข้อความสั้นเพื่อหลอกล่อและแอบขโมยเงินจากบัญชีธนาคารหรือระบบชำระเงินออนไลน์ที่ผูกติดกับอุปกรณ์พกพาดังกล่าว โดยภัยคุกคามเหล่านี้จำเป็นต้องได้รับความใส่ใจอย่างรอบคอบเช่นเดียวกับการดำเนินกลยุทธ์ด้านความปลอดภัยอื่นๆ"
ไซแมนเทค โมบาย แอนตี้ไวรัส 4.0 สำหรับวินโดวส์โมบาย มาพร้อมกับบริการ ไลฟ์อัพเดต ไวร์เลส (LiveUpdate Wireless) ที่ช่วยปรับปรุงข้อมูลเกี่ยวกับการตรวจจับภัยคุกคามให้ทันสมัยและสามารถรับมือกับไวรัส โทรจัน (trojan) และเวิร์ม (worm) ใหม่ๆ ได้ตลอดเวลา นอกจากนี้ ยังมีคุณสมบัติสำหรับดูแลจัดการจากศูนย์กลาง เพื่อช่วยให้ผู้ดูแลระบบสามารถปรับแต่ง ล็อกการทำงาน หรือบังคับใช้นโยบายด้านความปลอดภัยบนอุปกรณ์พกพาต่างๆ ได้จากส่วนกลางด้วย
พร้อมดูแลด้านความปลอดภัยอย่างสมบูรณ์
จากการสำรวจข้อมูลทั่วโลกโดยไซแมนเทคพบว่า ยังมีบริษัทอีกเป็นจำนวนมากที่ขาดการดูแลความปลอดภัยให้กับสมาร์ทโฟนในองค์กร ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ระบุว่า บริษัทอนุญาตให้พนักงานซื้อสมาร์ทโฟนได้ด้วยตัวเอง และมีเพียง 10 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่มีระบบความปลอดภัยแบบครบวงจรสำหรับสมาร์ทโฟน จากการสำรวจยังพบว่า 80 เปอร์เซ็นต์ของบริษัทเหล่านี้ ปล่อยให้ข้อมูลขององค์กรถูกเก็บบนอุปกรณ์พกพาโดยที่ไม่มีมาตรการป้องกันด้านความปลอดภัยแต่อย่างใด
"นโยบายความปลอดภัยสำหรับอุปกรณ์พกพา ทั้งแบบชั่วคราว (ad hoc) หรือแบบรั้งรอ (wait-and-see) ที่หลายองค์กรเคยใช้ในอดีตกำลังเปลี่ยนไป" จอน โลท์สิค นักวิเคราะห์อาวุโส ฝ่ายความปลอดภัยสารสนเทศ ของเอ็นเตอร์ไพรส์ สตราทิจี กรุ๊ป (Enterprise Strategy Group) กล่าว "ทั้งซีไอโอ (CIO) และฝ่ายไอที ต่างกำลังพิจารณาว่า ความจำเป็นด้านอุปกรณ์โมบายกำลังส่งผลกระทบต่อนโยบายด้านความปลอดภัยโดยรวมอย่างไร หลายแห่งที่เคยอยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีแต่พีซีเพียงอย่างเดียว ก็กำลังเผชิญหน้ากับสภาพแวดล้อมระบบที่หลากหลายขึ้น ทั้งวินโดวส์โมบายและซิมเบียน (Symbian) บนโทรศัพท์มือถือ"
กำหนดการวางจำหน่าย
ไซแมตเทค โมบาย แอนตี้ไวรัส 4.0 สำหรับวินโดวส์โมบาย หนึ่งในผลิตภัณฑ์สำคัญในชุด เอนด์พ้อยต์ ซีเคียวริตี้ (Endpoint Security) เริ่มวางจำหน่ายแล้วตั้งแต่ช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ 2550 ที่ผ่านมา ผ่านทางทีมขายตรงของไซแมนเทค ผู้แทนจำหน่ายสำหรับตลาดระดับองค์กร ผู้ชำนาญการด้านควบรวมระบบ และพาร์ทเนอร์โออีเอ็ม (OEM) ที่ได้รับการแต่งตั้ง
นอกจากนี้ ไซแมนเทคยังได้นำเสนอรูปแบบสิทธิ์ในการใช้งานลักษณะใหม่ ทดลอง/ซื้อ (Try/Buy) ที่ให้องค์กรและผู้ใช้ทั่วไปสามารถทดสอบซอฟต์แวร์ก่อนตัดสินใจซื้อได้ด้วย
เกี่ยวกับ ไซแมนเทค
ไซแมนเทค เป็นผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันที่ช่วยสร้างความมั่นใจให้แก่องค์กร ทั้งในระดับเอ็นเตอร์ไพร์ซและองค์กรส่วนบุคคลในเรื่องการใช้งานข้อมูลร่วมกัน รวมถึงความพร้อมในการเรียกใช้และความปลอดภัยของข้อมูล โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่คิวเปอร์ติโน มลรัฐแคลิฟอร์เนีย และมีศูนย์ปฏิบัติการอยู่กว่า 40 ประเทศ รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.symantec.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณจารุณี สินชัยโรจน์กุล บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
โทรศัพท์ : 0-2655-6633, 081-488-8442 โทรสาร: 0-2655-3560 Email: jarunee@apprmedia.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ