ซิสโก้เปิดตัวหลักสูตรความรู้พื้นฐานด้านไอทีฉบับปรับปรุงใหม่ สำหรับสถาบันการศึกษา

ข่าวเทคโนโลยี Monday June 25, 2007 14:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 มิ.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
หลักสูตรความรู้เบื้องต้นช่วยเตรียมผู้เรียนให้พร้อมสำหรับการสอบใบรับรอง CompTIA
ซิสโก้เปิดตัวหลักสูตรความรู้พื้นฐานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ เวอร์ชั่นใหม่ที่ออกแบบพัฒนา เพื่อให้ผู้เรียนระดับเริ่มต้นในหลักสูตรเทคโนโลยีสารสนเทศ (ไอที) ในโครงการ Cisco Networking Academy Program มีความพร้อมเพิ่มมากขึ้น หลักสูตรที่เพิ่งปรับปรุงใหม่นี้ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษสำหรับนักเรียนในโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนอาชีวะ นักศึกษาในวิทยาลัยและมหาวิทยาลัย โดยครอบคลุมความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์ และแนะนำแนวคิดระดับสูง
หลักสูตรฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์สำหรับพีซีมีจุดประสงค์หลักเพื่อเตรียมความพร้อมให้กับนักเรียนนักศึกษาที่มีความรู้เรื่องไอทีในระดับเริ่มต้นภายในสภาพแวดล้อมการทำงานที่แตกต่างกัน เช่น องค์กร ฝ่ายบริการช่วยเหลือ และการทำงานภาคสนาม นักเรียนนักศึกษาจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับส่วนประกอบต่างๆ ของคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปและแลปท็อป โดยเรียนรู้กระบวนการที่เหมาะสมสำหรับการติดตั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ การอัพเดต และการแก้ไขปัญหา
ปัจจุบันผู้คนต่างอาศัยอยู่ในระบบเศรษฐกิจ ที่ต้องการทักษะความสามารถของการทำงานที่สามารถโอนย้ายข้ามพรมแดนได้ โดยไม่มีเงื่อนไขด้านสถานที่ทั้งของผู้ว่าจ้างหรือผู้ถูกว่าจ้างก็ตาม โครงการ Cisco Networking Academy Program ช่วยให้สามารถเข้าถึงทักษะเหล่านี้ได้อย่างเหมาะสม โดยประสบการณ์การเรียนรู้นี้ได้รับการสนับสนุนจากเนื้อหาหลักสูตรคุณภาพสูง การประเมินผล การฝึกอบรมโดยครูผู้สอน การลงมือปฏิบัติในห้องแล็บ และการโต้ตอบในห้องเรียน ภายใต้มาตรฐานเดียวกันทั่วโลก
“โลกปัจจุบันมีการเชื่อมโยงถึงกันอย่างใกล้ชิดผ่านระบบเครือข่าย ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่นักเรียนนักศึกษาจะต้องมีความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์และไอที” ลอร่า ควินทาน่า ผู้อำนวยการฝ่ายการจัดการผลิตภัณฑ์ของ Cisco Networking Academy กล่าว “Cisco Networking Academy ได้ปรับปรุงหลักสูตร PC Hardware and Software เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดในปัจจุบัน รวมทั้งเทคโนโลยี Web 2.0 หลักสูตร PC Hardware and Software ช่วยให้ผู้เรียนได้รับทักษะการใช้งานจริง ซึ่งเป็นส่วนสำคัญสำหรับการประกอบอาชีพทางด้านไอที
หลักสูตร PC Hardware and Software 4.0 แบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกคือ ส่วนความรู้พื้นฐาน ซึ่งเตรียมผู้เรียนให้พร้อมสำหรับการเข้าสอบ Computing Technology Industry Association (CompTIA) A+ Essentials และเสริมสร้างทักษะด้านการคุ้มครองข้อมูล และมุ่งเน้นประเด็นเรื่องความปลอดภัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน ส่วนที่สองคือ ส่วนความรู้ขั้นสูง ซึ่งเตรียมผู้เรียนสำหรับการสอบใบรับรองสภาพแวดล้อมการทำงาน 3 รายการของ CompTIA ซึ่งได้แก่ IT Technician (220-602), Remote Support Technician (220-603) และ Depot Technician (220-604) หลักสูตรนี้ประกอบด้วยการลงมือปฏิบัติในห้องแล็บ โดยมุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัยและการทำงานร่วมกันเป็นกลุ่มอย่างมีประสิทธิภาพ
ไม่มีเงื่อนไขเบื้องต้นใดๆ สำหรับหลักสูตร PC Hardware and Software หลักสูตรนี้ประกอบด้วยเนื้อหาแบบมัลติมีเดียสำหรับการเรียนรู้ทางออนไลน์โดยมีครูผู้สอนคอยให้ความช่วยเหลือ รวมทั้งการฝึกปฏิบัติในห้องแล็บ นอกจากนี้ มีการพัฒนาเครื่องมือการเรียนรู้แบบเวอร์ช่วล เพื่อเสริมการเรียนการสอนภายในห้องเรียน และจัดหาโอกาสสำหรับการเรียนรู้แบบ “ลงมือปฏิบัติจริง” ในรูปแบบอินเทอร์แอคทีฟ
“ในระหว่างที่เราออกแบบหลักสูตรนี้ เราใช้หลักการที่ว่า วิธีการเรียนรู้ที่ดีที่สุดก็คือ การลงมือปฏิบัติ” ดร. จอห์น เบห์เรน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาระบบการเรียนรู้ของ Cisco Networking Academy กล่าว “เราได้แนะนำระบบมัลติมีเดียแบบอินเทอร์แอคทีฟและเครื่องมือต่างๆ เช่น Virtual Desktop และ Virtual Laptop ซึ่งช่วยให้ผู้เรียนสามารถถอดแยกและประกอบเครื่องเดสก์ท็อปและแลปท็อปในแบบเวอร์ช่วล เครื่องมือเหล่านี้เพิ่มความน่าสนใจให้กับหลักสูตร โดยส่งเสริมการสำรวจและการทดลอง ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้เรียนและผู้สอนได้พูดคุยโต้ตอบกันอย่างกว้างขวาง”
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Cisco Networking Academy Program คลิกไปที่: http://www.cisco.com/go/netacad
เกี่ยวกับซิสโก้ ซีสเต็มส์
ซิสโก้ (NASDAQ: CSCO) เป็นผู้นำระดับโลกทางด้านระบบเครือข่ายที่เปลี่ยนแปลงวิธีการเชื่อมต่อ การสื่อสาร และการทำงานร่วมกัน ข้อมูลเกี่ยวกับซิสโก้ สามารถอ่านได้ที่ http://www.cisco.com ส่วนข่าวสารความเคลื่อนไหวของบริษัทฯ สามารถหาอ่านได้จาก http://newsroom.cisco.com
อุปกรณ์ของซิสโก้ได้รับการจัดหาโดยบริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเป็นบริษัทสาขาของซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
สุจิตรา โกวิทวณิชกานนท์ อุษณีย์ เอื้ออริยะทรัพย์
บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทร: 0 2263 7055 (สายตรง) โทร: 0 2971 3711
โทรสาร: 0 2253 8440 โทรสาร: 0 2521 9030
อีเมล์: skovitwa@cisco.com อีเมล์: utsanee@pc-a.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ