Sweet Words อัลบั้มเพลงพระราชนิพนธ์แนวอคูสติก โดยนักกีตาร์ชื่อก้องโลก ฮัคกี้ ไอเคิลมานน์ จีเอ็ม ประเทศไทยและเชฟโรเลต ภูมิใจร่วมสนับสนุน

ข่าวทั่วไป Thursday March 29, 2007 16:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 มี.ค.--เวเบอร์ แซนวิค
“Sweet Words” ผลงานรวมบทเพลงพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช อัญเชิญโดย ฮัคกี้ ไอเคิลมานน์ นักกีตาร์คลาสสิกชื่อก้องโลก พร้อมแนะนำให้ผู้ชมได้สัมผัสพระอัจฉริยภาพด้านดนตรีผ่านเสียงไพเราะของกีตาร์คลาสสิก อัลบั้มชุดนี้เป็นชุดที่สองที่ได้อัญเชิญบทเพลงพระราชนิพนธ์มาเรียบเรียงใหม่ โดยได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเืทศไืทย) จำกัด และ บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด
จีเอ็ม ประเทศไทย และรถยนต์เชฟโรเลต หนึ่งในผู้สนับสนุนหลักในการผลิตผลงานอันทรงคุณค่าชิ้นนี้ โดยผลงานชุด “Sweet Words” นี้ ประกอบด้วยบทเพลงพระราชนิพนธ์ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีจำนวน 11 บทเพลง เป็นการสานต่อความสำเร็จของ “Candlelight Blues” (เอเอ็มไอ เรคคอร์ด ประเทศไทย) ซึ่งเป็นอัลบั้มเพลงพระราชนิพนธ์ที่ขายดีที่สุดในปี 2542 และสำหรับปีนี้ ผู้ที่รักในเสียงเพลงทั่วโลกจะได้สัมผัสและชื่นชมกับผลงานเพลงอันยอดเยี่ยมอีกครั้งกับ “Sweet Words” พร้อมวางแผงในวันที่ 1 เมษายน 2550 นี้
มร. วิลเลี่ยม บอทวิค ประธานกรรมการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และประเทศไทย บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส เอเชียแปซิฟิก จำกัด กล่าวว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนผลงานชุดนี้ ซึ่งมีความหมายพิเศษต่อชาวไทยทุกคน เพราะบทเพลงพระราชนิพนธ์นั้นสะท้อนให้เห็นถึงพระอัจฉริยภาพและความสนพระราชหฤทัยในงานดนตรีขององค์พระบาทสมเด็จ -พระเจ้าอยู่หัว รวมทั้งรายได้บางส่วนจากการจำหน่ายอัลบั้มพิเศษนี้ยังเพื่อการกุศลอีกด้วย”
จีเอ็มและเชฟโรเลตนั้นมีพันธสัญญาที่จะสนับสนุนงานด้านศิลปวัฒนธรรมระดับท้องถิ่นและนานาชาติ ศิลปิน รวมถึงศิลปะแขนงต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับประเทศไทย เช่น คอนเสิร์ตของนักไวโอลินสาว วาเนสซ่า เมย์ และ ดอน จิโอวานนี่ โอเปร่าอันโด่งดัง” มร. บอทวิค กล่าวทิ้งท้าย
สำหรับรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายอัลบั้มชุดนี้ จะนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จ -พระเจ้าอยู่หัวฯ เพื่อสมทบทุนมูลนิธิชัยพัฒนาในโครงการพัฒนาชนบท นอกจากนั้น จะมีการแจกจ่ายซีดีจำนวน 6,500 แผ่น และหนังสือโน๊ตเพลง แก่โรงเรียน สถาบันการศึกษา มหาวิทยาลัยต่าง ๆ ทั่วประเทศ เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนของชาติได้มีโอกาสศึกษาเพลงพระราชนิพนธ์อย่างลึกซึ้งต่อไป
“ทุกวันนี้ เป็นที่ประจักษ์กันทั่วแล้วว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช ทรงเป็นพระมหากษัตริย์เพียงพระองค์เดียวในโลก ที่ทรงพระปรีชาญาณและมีความเชี่ยวชาญในการพระราชนิพนธ์บทเพลงและทรงดนตรีอย่างยากที่จะหาผู้ใดเสมอเหมือน ซึ่งเป็นสิ่งที่มีความหมายและสร้างความภูมิใจให้กับชาวไทยทุกคนเป็นอย่างยิ่ง” ฮัคกี้อธิบาย “อัลบั้ม ‘Candlelight Blues’ ที่เผยแพร่สู่ผู้ฟัง ยังก่อให้เกิดกระแสเรียกร้องให้ผมสร้างผลงานชุดต่อ ๆ ไปจากบทเพลงพระราชนิพนธ์ของพระองค์ท่าน เนื่องจากหลายท่านเห็นว่ากีตาร์คลาสสิกนั้นสามารถถ่ายทอดความงดงามแห่งบทเพลงพระราชนิพนธ์ได้เป็นอย่างดี”
จากประสบการณ์ในการสร้างสรรค์เพลงพระราชนิพนธ์ “Candlelight Blues” ผลงานชุดที่ผ่านมา ฮัคกี้กล่าวว่าเพลงพระราชนิพนธ์ทั้ง 11 เพลง ที่อัญเชิญมาในผลงานชุด “Sweet Words” นี้ เหมาะสมที่จะนำเสนอในรูปแบบอคูสติกเป็นอย่างมาก ในครั้งนี้เขาได้ร่วมงานกับผู้เรียบเรียงชาวไทย 2 ท่าน และชาวต่างประเทศอีก 2 ท่าน เพื่อเรียงร้อยอารมณ์หวานละมุนแห่งบทเพลงพระราชนิพนธ์ผ่านเส้นเสียงที่อ่อนหวานของกีตาร์คลาสสิก นำเสนอพระอัจฉริยภาพแห่งดนตรีไปสู่ผู้ฟังชาวไทยและทั่วโลก
จากภาพ:
มร. วิลเลี่ยม บอทวิค ประธานกรรมการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และประเทศไทย บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส เอเชียแปซิฟิก ในฐานะผู้สนับสนุนหลัีก อัลบั้มเพลงพระราชนิพนธ์แนวอคูสติก “Sweet Words” โดย ฮัคกี้ ไอเคิลมานน์ นักกีตาร์คลาสสิกชื่อก้องโลก ถ่ายรูปร่วมกันก่อนเปิดตัวอัลบั้มอย่างเป็นทางการแก่ผู้ชื่นชอบเสียงเพลงทั่วโลกในวันที่ 1 เมษายน 2550 นี้
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
คุณชาติชาย สุวรรณเสวก
ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ ประจำภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย
บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2791-3400 แฟกซ์. 0-2937-0171
อีเมล: chartchai.suwanasevok@gm.com
คุณมนัสนันทน์ เวียงเพ็ชรทอง
ผู้จัดการทั่วไป
บริษัท เอเซีย มิวสิค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด
โทร. 0-2662-1836 แฟกซ์. 0-2258-8156
อีเมล์: tao@amithailand.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ