นิวยอร์คไลฟ์ สร้างสถิติใหม่ กวาดกำไรปี 2549 กว่า 1.1 พันล้านเหรียญ

ข่าวทั่วไป Thursday April 26, 2007 11:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 เม.ย.--นิวยอร์คไลฟ์ อินชัวรันส์
นิวยอร์คไลฟ์ อินชัวรันส์ บริษัทประกันชีวิตแบบสหการ (Mutual Life Insurance Company) ที่ใหญ่ที่สุดของสหรัฐอเมริกา และเป็นบริษัทแม่ของ บมจ. ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ประกันชีวิต แถลงผลประกอบการปี 2549 ว่าบริษัททำสถิติใหม่ด้านยอดขายประกันชีวิต และประกันแบบควบการลงทุน รวมทั้งกำไรจากการดำเนินงาน เงินกองทุน เบี้ยประกันรับสุทธิ และสินทรัพย์ภายใต้การดำเนินงานก็เพิ่มขึ้นจากปีก่อนเช่นเดียว โดยมีกำไรสุทธิรวม 2.3 พันล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มจาก 855 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2548 กำไรสุทธิที่เพิ่มขึ้น เป็นผลจากการเติบโตที่แข็งแกร่งของกำไรจากการดำเนินงาน และรวมถึงการรับรู้รายได้จากการตีราคาหลักทรัพย์จำนวน 1,011 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งเป็นผลจากการเปลี่ยนแปลงระบบการบันทึกบัญชีการลงทุนของบริษัท
ฐานะการเงินที่สำคัญของนิวยอร์คไลฟ์ในปี 2549
- กำไรจากการดำเนินงานเพิ่มขึ้น 17% เป็น 1.1 พันล้านเหรียญสหรัฐ จาก 934 ล้านเหรียญสหรัฐ ในปี 2548
- เบี้ยประกันรับสุทธิเพิ่มขึ้นกว่า 1.2 พันล้านเหรียญสหรัฐ เป็น 12.3 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือเติบโต 11%
- เงินกองทุน เพิ่มขึ้น 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ เป็น 13.9 พันล้านเหรียญสหรัฐ
- ยอดขายประกันชีวิตเพิ่มเป็น 2.8 พันล้านเหรียญสหรัฐ เติบโต 28%
- ยอดขายประกันชีวิตแบบควบการลงทุนเพิ่มขึ้นกว่า 6.6 พันล้านเหรียญสหรัฐ เป็น 34.9 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือเติบโต 24%
- สินทรัพย์ภายใต้การบริหารงานเพิ่มขึ้น 39 พันล้านเหรียญสหรัฐ เป็น 265 พันล้านเหรียญสหรัฐ
มร. ซาย สเตนเบอร์ก ประธานและกรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวว่า “นิวยอร์คไลฟ์ มีผลการดำเนินงานที่ยอดเยี่ยมในปี 2549 ผลิตภัณฑ์อันหลากหลายของเรา ได้แก่ ประกันชีวิต เงินรายปี ประกันสุขภาพระยะยาว ผลิตภัณฑ์เพื่อการลงทุนทั้งประเภทสถาบันและรายย่อย รวมทั้งบริการอื่น ๆ ล้วนตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของผู้ถือกรมธรรม์และลูกค้าได้เป็นอย่างดี”
“การเติบโตที่แข็งแกร่งในปี 2549 สะท้อนถึงกลยุทธ์ธุรกิจ และการบริหารที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งรวมถึงการมุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจประกันชีวิต การพัฒนาระบบตัวแทนมืออาชีพ การดำรงสถานภาพบริษัทประกันชีวิตแบบสหการ (บริษัทประกันชีวิตที่ถือหุ้นโดยผู้ถือกรมธรรม์) รวมทั้งฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง ซึ่งถือเป็นจุดแข็งที่โดดเด่นของบริษัท นอกจากนี้ เงินกองทุนของเรา ได้เพิ่มขึ้นเป็น 13.9 พันล้านเหรียญสหรัฐ ยังช่วยตอกย้ำ และเพิ่มความมั่นคงทางการเงินให้แก่ผู้ถือกรมธรรม์ของเรายิ่งขึ้นไปอีกด้วย” มร. สเตนเบอร์ก กล่าวเสริม
นิวยอร์คไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล
ปัจจุบัน นิวยอร์คไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดดำเนินการใน 9 ประเทศ ประกอบด้วย จีน ฮ่องกง อินเดีย ฟิลิปปินส์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน ไทย อาร์เจนติน่า และเม็กซิโก ซึ่งมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และขยายตัวอย่างรวดเร็วใน 2 ประเทศเกิดใหม่และมีศักยภาพสูงสุดของโลก คือ อินเดีย และจีน ผลประกอบการที่โดดเด่นของนิวยอร์คไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล ได้แก่
- เบี้ยประกันรับสุทธิเพิ่มขึ้น 24% เป็น 2.3 พันล้านเหรียญสหรัฐ
- ยอดขายประกันชีวิตเพิ่มขึ้น 26% เป็น 729 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งเป็นผลจากยอดขายที่เติบโตยอดเยี่ยมในอินเดีย เม็กซิโก และฮ่องกง
- แม็กซ์ นิวยอร์คไลฟ์ ในอินเดีย มียอดขายเพิ่มขึ้นจากปี 2548 กว่า 100% ส่วนจำนวนตัวแทนที่มีใบอนุญาตก็เพิ่มขึ้นเป็น 18,000 คน และยังขยายสาขาเป็น 90 แห่งใน 55 เมืองอีกด้วย
- ยอดขายในจีน เติบโตถึง 70% เนื่องจากการเปิดสาขาใหม่ 4 แห่ง รวมทั้งในเมืองนานจิงด้วย
- ตัวแทนมืออาชีพที่มีใบอนุญาตของนิวยอร์คไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีตัวแทนที่ได้รับใบอนุญาตทั้งสิ้น 29,000 คน กระจายอยู่ใน 9 ประเทศ
ฐานะการเงินแข็งแกร่ง
ความแข็งแกร่งด้านฐานะการเงินของนิวยอร์คไลฟ์ ได้รับการจัดอันดับในระดับสูงสุด จากสถาบันการจัดอันดับทางการเงินอิสระชั้นนำของโลกมากมาย ได้แก่ Moody’s Investor Service (Aaa) Standard and Poors (AA+) Fitch (AAA) และ A.M. Best (A++)
เกี่ยวกับนิวยอร์คไลฟ์ อินชัวรันส์
นิวยอร์คไลฟ์ อินชัวรันส์ ก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ. 1845 สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา และเป็นบริษัทประกันชีวิตแบบสหการ ซึ่งถือหุ้นโดยผู้เอากรมธรรม์ (Mutual Life) ที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา และใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ได้รับการจัดอันดับอยู่ในกลุ่ม 100 บริษัทแรกที่ใหญ่ที่สุดของสหรัฐอเมริกา จากการสำรวจโดยนิตยสาร “ฟอร์จูน” นิวยอร์คไลฟ์ ให้บริการประกันชีวิต กรมธรรม์แบบเบี้ยรายปี กรมธรรม์เกษียณอายุ กรมธรรม์แบบควบการลงทุน และกรมธรรม์แบบระยะยาว นอกจากนี้ นิวยอร์คไลฟ์ อินเวสเม้นท์มาเนทเม้น แอลแอลซี ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ ยังให้บริการด้านการบริหารสินทรัพย์สถาบัน และการวางแผนเกษียณอายุ ส่วนบริษัทอื่นๆ ในครือให้บริการผลิตภัณฑ์และความคุ้มครองที่หลากหลาย รวมทั้งการบริหารกองทุนสถาบัน และรายย่อยอีกด้วย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
คุณนันทวัน กิจธนาเจริญ
ส่วนสื่อสารองค์กร โทร. 02 655 3000 ต่อ 3839 / 01-835-6540
Email: nantawan@scnyl.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ