กบข.ชี้กลยุทธ์การดำเนินงานทศวรรษที่สอง เน้นสร้างหลักประกันวัยเกษียณ

ข่าวทั่วไป Thursday June 7, 2007 10:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 มิ.ย.--กบข.
กบข.เผยกลยุทธ์การดำเนินงานสู่ทศวรรษที่สอง ยึดมั่นการสร้างหลักประกันความมั่นคงในวัยเกษียณให้กับข้าราชการสมาชิก พร้อมขยายการสวัสดิการต่างๆให้ครอบคลุมความต้องการสมาชิกทุกกลุ่ม
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยว่า การดำเนินงานของ กบข. ตลอดหนึ่งทศวรรษที่ผ่านมา ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างน่าพอใจ และเป็นไปตามวัตถุประสงค์ในการจัดตั้งเพื่อเป็นหลักประกันความมั่นในวัยเกษียณให้กับข้าราชการสมาชิก โดยในช่วงที่ผ่านมาได้มีการสรรค์สร้างสวัสดิการใหม่ๆ ออกมาตอบสนองความต้องการสมาชิกอย่างต่อเนื่อง
สำหรับสวัสดิการที่ กบข.ได้สรรค์สร้างให้กับสมาชิกในช่วงที่ผ่านมามีหลายรูปแบบ ไม่ว่าโครงการสินเชื่อที่อยู่อาศัย การประกันชีวิต และโครงการสินเชื่อเพื่อการศึกษา อีกทั้ง ยังมีโครงการต่างๆที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับการลดค่าใช้จ่ายให้กับสมาชิก ซึ่งได้รับการตอบรับจากสมาชิกเป็นอย่างมาก
นายวิสิฐ กล่าวว่า ในโอกาสที่ กบข.ดำเนินงานเข้าสู่ทศวรรษที่สอง แผนการดำเนินงานหรือยุทธ์ศาสตร์การดำเนินงาน ยังคงให้ความสำคัญกับการสร้างหลักประกันการออมเพื่อวัยเกษียณให้กับข้าราชการสมาชิก เนื่องจากยังมีข้าราชการอีกหลายประเภทที่ยังไม่มีหลักประกันความคุ้มครองในวัยเกษียณ กบข.จึงมีนโยบายที่จะขยายฐานสมาชิกให้ครอบคลุมกลุ่มคนเหล่านี้ด้วย
เลขาธิการคณะกรรมการ กบข. กล่าวอีกว่า กบข. ยังมีนโยบายที่จะพัฒนาสู่การเป็น e-Pension เพราะในปัจจุบันกรมบัญชีกลางได้พัฒนาระบบจ่ายตรงเงินเดือนของข้าราชการทั่วประเทศเรียบร้อยแล้ว และ กบข.ก็ได้รับความอนุเคราะห์จากกรมบัญชีกลางให้เชื่อมต่อระบบทะเบียนสมาชิกของ กบข.กับระบบจ่ายตรง ทำให้สามารถลดความผิดพลาดของการบันทึกข้อมูลในการนำส่งเงิน และทำให้ กบข.ได้รับข้อมูลประวัติสมาชิกเป็นปัจจุบัน อีกทั้ง กบข.ยังมีนโยบายในการพัฒนาระบบ Web-based เพื่อรองรับสมาชิกที่อาจจะเพิ่มขึ้นจากทั้งส่วนราชการท้องถิ่น และมหาวิทยาลัยที่ออกนอกระบบ
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ยุวพร นนท์ภาษโสภณ
กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ ( กบข.)
Government Pension Fund
Tel. 02-636-1000 Ext.263 , 01-612-2322
Fax. 02-636-1691

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ