สี่ทายาทของ ครูเล็ก ภัทราวดี มีชูธน ความผูกพันต่างสายเลือด ใน “สุริวิภา”

ข่าวทั่วไป Monday May 14, 2007 15:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 พ.ค.--เจเอสแอล
สุริวิภา” พุธที่ 16 พ.ค. นับเป็นครั้งแรกที่ 4 พี่น้องต่างสายเลือดต่างบิดาทายาทของศิลปินดัง ครูเล็ก-ภัทราวดี มีชูธน มาออกรายการร่วมกัน ทั้งหมดมาเล่าถึงความรักความผูกพันกันอย่างแน่นแฟ้นที่ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าลูกซึ่งเกิดจากสายเลือดเดียวกัน นำโดย โม-แวววดี พี่สาวคนโตผู้ที่ยังคอย ดูแลบัญชีการเงินของทุกคนในบ้าน ม้อด-ฟาน พี่ชายคนรอง หนุ่มหล่อล่ำมาดนักธุรกิจที่ดูแลกิจการเรือด่วนเจ้าพระยาที่สืบทอดยาวนานมา 76 ปีของครอบครัว มังกร ชายหนุ่มมาดเซอร์ผู้เป็นอาจารย์สอนดีเจ และ น้องนุชสุดท้อง เมย์-ภัทรวรินทร์ นางแบบชื่อดังที่กำลังช่วยแม่ทำงาน
สี่ชีวิตน้อยๆ เติบโตมาในนิวยอร์คมากับพี่สาวผู้เปรียบเสมือนแม่คนที่สอง สามีใหม่ของแม่เป็นชาวแคนาดาจึงได้พากันย้ายไปที่นั่น ขณะนั้น โมคนโตอายุเพียง 12 ปี ม้อด 9 ขวบ มังกร 5 ขวบ และเมย์ 3 ขวบ สี่พี่น้องต้องใช้ชีวิตตามลำพังในเมืองใหญ่ ไม่รู้แม้กระทั่งภาษา..
สี่ศรีพี่น้องช่วยกันเล่าว่า “คุณแม่ไปอยู่กับเราแค่ปีเดียว สอนพี่โมไว้ว่าต้องดูแลน้องอย่างไง จากนั้นก็กลับมาทำงานเมืองไทยปล่อยให้เราอยู่กันเอง พี่โมในฐานะพี่สาวคนโตเลยต้องรับบทดูแลน้องๆทุกอย่าง ตั้งแต่ตื่นเช้า อาบน้ำแต่งตัวน้องทุกคนยกเว้นม้อดที่โตแล้ว เตรียมอาหาร เตรียมเสื้อผ้า สอนการบ้าน แล้วแบ่งหน้าที่ให้ทุกคนช่วยกัน ม้อดล้างจาน เก็บขยะ ดูดฝุ่น ส่วนเมย์แม้อายุแค่สามขวบก็ต้องฝึกทำแซนวิชช่วยตัวเองแล้ว แต่เวลาตื่นเช้าไปโรงเรียน เมย์จะชอบแอบซุกตัวนอนต่อในตะกร้าผ้า เวลากลับจากโรงเรียนพี่โมอาบน้ำให้ก็จะใช้หินขัดเท้าขัดตัวให้น้องทุกคน”
ด้านน้องสาวคนเล็ก เมย์ ภัทรวรินทร์ ช่วยย้ำว่า “พวกเรากลัวพี่โมกันทุกคน เพราะพี่โมดุมาก ดุกว่าแม่อีก เมย์เคยถูกพี่โมทำโทษ เพราะความที่ดื้อ ไม่ยอมกินนม ถ้าวันไหนกินนมไม่หมดจะถูกลงโทษด้วยการถูกขังในห้องน้ำถึงเช้า และไม่ให้กินข้าวมื้อเย็น ตอนเด็กๆเมย์กับพี่มังกรจะทะเลาะกันบ่อยเพราะอยู่ห้องเดียวกัน พี่มังกรค่อนข้างมีโลกส่วนตัวสูงไม่ชอบให้ใครข้ามเขต ส่วนเมย์ชอบแกล้งเลยโดนเอาดินสอปักตา เมย์ก็เอาคืนด้วยการใช้ที่จุดบุหรี่ในรถยนต์จี้พี่มังกร แต่เราต้องไปโรงเรียนด้วยกันทุกวันกล้วโดนทิ้ง เมย์เลยต้องผูกเป้ตัวเองไว้กับเป้พี่มังกร ส่วนพี่ม้อดเค้าจะใช้ท่ามวยจีนสั่งสอนน้องเลยไม่มีใครกล้ายุ่งกับเค้า แล้วเค้าจะหล่อเท่เนี๊ยบมากสาวๆติดตรึม แต่พอพี่โมเริ่มวัยรุ่น ก็จะจับน้องขังในห้องน้ำตัวเองแอบจัดปาร์ตี้กับเพื่อนๆ ส่วนแม่ไปเยี่ยมปีละครั้งหรือสองปีครั้ง จะทำอาหารใส่ช่องแช่งแข็งไว้เป็นมื้อๆ ให้เราอุ่นกินกัน เลยทำให้พวกเราสนิทสนมกันมาก คุยกันได้ทุกเรื่อง ช่วยเหลือกัน อุ่นใจเวลาได้อยู่ด้วยกัน เหมือนได้รับความอบอุ่นจากแม่ เวลาน้องๆ มีปัญหาจะปรึกษาพี่โม เราไม่อยากเอาปัญหาไปให้แม่ จะเหมือนครูสอนเรามากกว่า แต่พี่โมวัยใกล้เคียงกันก็เลยให้คำปรึกษาได้ดีกว่าในทุกเรื่อง ”
ความรักความเสียสละที่พี่น้องครอบครัวนี้มีให้กัน จึงสำคัญยิ่งกว่าสายเลือด และด้วยความแตกต่างของแต่ละคนที่ช่วยเติมเต็มชีวิตให้กันและกันได้อย่างลงตัว “สุริวิภา” ทิ้งท้ายด้วยการขอติดตาม ม้อด-ฟาน ศรีไตรรัตน์ ไปชมอาวุธสำคัญที่ม้อดใช้ปกป้องน้องๆ นั่นคือ มวยจีน ที่สวนลุมพินี
ติดตามชมได้ใน “สุริวิภา” พุธที่ 16 พฤษภาคมนี้ เวลาดีสี่ทุ่มทางโมเดิร์นไนท์ทีวี
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
อภิสรา (นก) 081-553-8652
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ