EXIM BANK ปรับลดค่าข้อมูลผู้ซื้อในต่างประเทศ พร้อมประเมินความเสี่ยงผู้ซื้อด้วยข้อมูลออนไลน์

ข่าวทั่วไป Wednesday August 15, 2007 11:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ส.ค.--ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย
EXIM BANK ปรับลดราคาค่าข้อมูลผู้ซื้อในต่างประเทศลง 20% สำหรับบริการประกันการส่งออก พร้อมวางระบบการทำงานร่วมกับองค์กรข้อมูลในต่างประเทศที่ขายข้อมูลผู้ซื้อในต่างประเทศทางออนไลน์ เพื่อแบ่งเบาภาระผู้ส่งออกและส่งเสริมให้ผู้ส่งออกไทยตรวจสอบสถานะความน่าเชื่อถือของผู้ซื้อในต่างประเทศที่เป็นปัจจุบันก่อนตัดสินใจส่งออกหรือเสนอเงื่อนไขการชำระเงิน
ดร.อภิชัย บุญธีรวร กรรมการผู้จัดการธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) เปิดเผยว่า EXIM BANK ได้ปรับลดราคาค่าข้อมูลผู้ซื้อในต่างประเทศลง 20% ให้แก่ผู้ใช้บริการประกันการส่งออกของธนาคาร พร้อมปรับปรุงกระบวนการสั่งซื้อข้อมูลจากองค์กรข้อมูลในต่างประเทศ โดยเน้นการซื้อข้อมูลทางออนไลน์เพื่อให้ได้ข้อมูลที่เป็นปัจจุบันสำหรับทำการวิเคราะห์ความน่าเชื่อถือของผู้ซื้อรายนั้นๆ ได้อย่างถูกต้องแม่นยำ
กรรมการผู้จัดการ EXIM BANK เปิดเผยต่อไปว่า การปรับราคาและแนวทางการซื้อข้อมูลผู้ซื้อในต่างประเทศของ EXIM BANK ในครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมให้ผู้ส่งออกไทยตรวจสอบสถานะความน่าเชื่อถือของผู้ซื้อในต่างประเทศที่เป็นปัจจุบันก่อนตัดสินใจค้าขายหรือเสนอเงื่อนไขการชำระเงินที่ผ่อนปรนให้แก่ผู้ซื้อรายนั้นๆ รวมทั้งหันมาใช้บริการประกันการส่งออกเพิ่มมากขึ้น เพื่อความไม่เสี่ยงในการดำเนินธุรกิจท่ามกลางสถานการณ์เศรษฐกิจระหว่างประเทศและการแข่งขันที่รุนแรงขึ้นทุกขณะในตลาดโลกปัจจุบัน
“ผู้ซื้อที่ปฏิเสธไม่ชำระค่าสินค้าให้แก่ผู้ส่งออกไทยส่วนใหญ่เป็นผู้ซื้อที่มีประวัติค้าขายกันมายาวนานจนผู้ส่งออกไทยไว้วางใจและเสนอเงื่อนไขการชำระเงินแบบผ่อนปรนให้ โดยเฉพาะผู้ซื้อในตลาดการค้าหลัก แต่ต่อมาผู้ซื้อรายนั้นประสบปัญหาทางการเงินเนื่องจากไม่สามารถแข่งขันกับประเทศที่มีความได้เปรียบด้านต้นทุนการผลิตและค่าจ้างแรงงานได้ เพื่อความไม่เสี่ยงและป้องกันไม่ให้ธุรกิจต้องสะดุดเนื่องจากสภาพคล่องทางการเงิน ผู้ส่งออกไทยจึงควรต้องรู้จักผู้ซื้อและสถานะทางการเงินของผู้ซื้อในปัจจุบัน และทำประกันการส่งออกทุกครั้ง” ดร.อภิชัยกล่าว
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ส่วนประชาสัมพันธ์ สำนักบริหาร
โทร. 0 2271 3700, 0 2278 0047, 0 2617 2111 ต่อ 1140—6
นันฑกา รุ่งโรจน์วิทยากุล (ปู)
ส่วนประชาสัมพันธ์
โทร. 0 2271 3700 ต่อ 1144

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ