สองยักษ์ใหญ่ด้านสื่อสารหนุนผู้นำองค์กรธุรกิจใช้ประโยชน์จาก พลังอำนาจการสื่อสารผ่านดาวเทียมให้เต็มประสิทธิภาพ

ข่าวทั่วไป Thursday January 25, 2007 13:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ม.ค.--สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
เทเลนอร์ แซทเทลไลท์ เซอร์วิสส์ บริษัทในเครือเทเลนอร์ ออฟ นอร์เวย์ ร่วมกับ อินมาแซท ผู้พัฒนาโครงข่ายการสื่อสารผ่านดาวเทียมระดับโลก จัดอบรมเชิงปฏิบัติการว่าด้วยกลยุทธ์ที่จะช่วยให้องค์กรธุรกิจและหน่วยงานภาครัฐสามารถใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่จากการสื่อสารผ่านดาวเทียม เมื่อเร็วๆ นี้เลือกกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ และกรุงเทพฯ เป็นสถานที่จัดอบรม โดยมีผู้บริหารระดับสูงจากทั้งสองบริษัทร่วมเป็นวิทยากร
ในอบรมครั้งนี้ นับเป็น “เทคโนโลยี โรดโชว์” ครั้งแรกที่จัดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่างเทเลนอร์กับอินมาแซท ผู้เข้าร่วมอบรม ซึ่งประกอบด้วยตัวแทนจากเซอร์วิส พาร์ทเนอร์ และบริษัทผู้ให้บริการโครงข่ายสื่อสารและโทรคมนาคมชั้นนำจากทั่วโลกกว่า 15 ราย ได้เรียนรู้เกี่ยวกับกลยุทธ์การผสานบริการโครงข่ายการสื่อสารผ่านดาวเทียมใหม่ล่าสุดของอินมาแซท ซึ่งก็คือ Broadband Global Area Network (BGAN) เข้ากับเทคโนโลยีและกระบวนการทำงานที่มีอยู่เดิม เพื่อปรับปรุงและพัฒนาขีดความสามารถในการสื่อสารไร้สาย (mobility) และความยืดหยุ่น (flexibility) ในการดำเนินงาน นอกจากนี้ยังได้ชมการสาธิตคุณสมบัติอันเป็นเอกลักษณ์ของเครือข่าย BGAN อีกด้วย โดยเฉพาะด้านการสื่อสารเสียงและข้อมูลความเร็วสูงได้พร้อมกันโดยผ่านยูสเซอร์ เทอร์มินัล ที่มีขนาดเล็กและเบา
นายโรดอลโฟ รามิเรซ จูเนียร์ ผู้จัดการฝ่ายขายประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก ของเทเลนอร์ แซทเทลไลท์ เซอร์วิส เปิดเผยว่า “เราได้รับการตอบรับอย่างท่วมท้นจากตัวแทนจากหลายองค์กรในประเทศไทย ผู้ซึ่งประจักษ์ด้วยตัวเองแล้วว่าเทคโนโลยีอันล้ำสมัยของ BGAN จะช่วยพลิกโฉมหน้าและรูปแบบการดำเนินธุรกิจของพวกเขาได้อย่างไร นอกเหนือจากเนื้อหาการอบรมที่นำไปใช้ประโยชน์ได้ทันทีแล้ว เรายังได้สาธิตให้เห็นคุณสมบัติอันเป็นเอกลักษณ์ของ BGAN ว่าสามารถสร้างมหัศจรรย์ด้านการสื่อสารข้อมูลและเสียงผ่าน IP ได้อย่างไรบ้าง ซึ่งทั้งหมดนี้ช่วยให้อุตสาหกรรมและองค์กรต่างๆ ที่เกี่ยวข้องสามารถขยายขอบข่ายการดำเนินธุรกิจไปยังพื้นที่ห่างไกล ทั้งยังเอื้อต่อการพัฒนาโครงข่ายการสื่อสารที่จำเป็นต่อการสร้างความต่อเนื่องให้กับการดำเนินงานด้านต่างๆ อีกด้วย หลังการอบรมมีผู้สนใจใช้บริการใหม่นี้กว่า 150 ราย”
ส่วนที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ มีตัวแทนแทนจากกว่า 30 องค์กร ทั้งจากภาคธุรกิจ หน่วยงานของรัฐ และเอ็นจีโอ เข้าร่วมการอบรมและชมการสาธิตกว่า 55 คน ทั้งนี้พบว่าตัวแทนที่เข้าร่วมอบรมในครั้งนี้มาจากสถาบันการเงิน (ธนาคารและบริษัทประกัน) เจ้าหน้าที่ของรัฐและหน่วยงานด้านการทหารและความมั่นคง รวมถึงจากแวดวงการแพทย์และสาธารณสุข
“หลายคนอาจรู้สึกประหลาดใจในประสิทธิภาพของ BGAN ที่สามารถนำไปใช้งานและต่อเชื่อมกับระบบงานที่มีอยู่เดิมได้อย่างง่ายดาย และการที่เราได้ร่วมมือกับอินมาแซทจัดเทคโนโลยี โรดโชว์ ในครั้งนี้ ช่วยเราเสริมสร้างความแข็งแกร่งด้านขีดความสามารถในการให้บริการสื่อสารผ่านบรอดแบนด์ รวมถึงคุณสมบัติอันหลากหลายและหาตัวจับยากของ BGAN” นายรามิเรซ กล่าว
บริการด้านการสื่อสารที่แม่นยำ มีประสิทธิภาพ และมีความเสถียรสูงของเทเลนอร์ มีประโยชน์อย่างมากต่อแอพพลิเคชั่นต่างๆ ที่ทำงานผ่าน IP เช่น สตรีมมิ่ง วิดีโอ การประชุมทางไกลผ่านจอภาพ (video conferencing) และการท่องเว็บ บริการดังกล่าวช่วยให้ธุรกิจและองค์กรต่างๆ สามารถขยายความครอบคลุมของโครงข่ายสื่อสารไปยังพื้นที่ห่างไกลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยขีดความสามารถอันเหนือชั้นของ BGAN ซึ่งเป็นบริการสื่อสารไร้สายผ่าน Broadband IP รายแรกของโลก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของขอบข่ายบริการของเทเลนอร์ ประกอบด้วย Broadband, On Demand และบริการเสริมอื่นๆ
ติดต่อข้อมูลเกี่ยวกับข่าวประชาสัมพันธ์หรือภาพเพิ่มเติมได้ที่
กัลยาภัสร์ (ลี่)
บริษัท สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
โทร. 02-653-2717-9
แฟกซ์ 02-653-2720
อีเมลล์ kalayapas@spark.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ