แฟนเพลงเตรียมเฮ! อาชีพใหม่ของนายต้าร์ พาราด๊อกซ์

ข่าวบันเทิง Wednesday April 4, 2007 17:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 เม.ย.--GenxAcademy
เมื่อไม่กี่วันมานี้ สถาบันพัฒนาบุคลากรสายอาชีพบันเทิง GenxAcademy ได้มีโอกาสต้อนรับน้องใหม่เฟรชชี่อย่าง นายต้าร์ พาราด๊อกซ์หรือต้าร์ อิทธิพงศ์ กฤดากร ณ อยุธยา ที่หลายคนรู้จักเขาในบทบาทของนักร้องนำวงพาราด็อกซ์ และอาจารย์หนุ่มไฟแรง แต่อีกมุมหนึ่งของนายต้าร์วันนี้ เขาไม่ได้สนใจเพียงแค่การเป็นศิลปินและอาจารย์เท่านั้น แต่เขายังสนใจที่จะเรียนรู้เรื่องของการเป็น live Sound Engineer และ MV Maker คงไม่ใช่เรื่องถนัดเหมือนการร้องเพลงหน้าเวทีนัก แต่ใช่ว่าจะยากเกินไปสำหรับหนุ่มต้าร์ที่รู้จักไขว่คว้าหาโอกาส ไม่ว่าจะเป็นงานเบื้องหน้าหรือเบื้องหลัง หากตั้งใจจริงแล้ว ไม่ยากเกินไปแน่นอน
การเป็น live Sound Engineer หรือวิศวกรเสียงสำหรับการแสดงสด ทั้งสำหรับงานระบบเสียงกลางแจ้ง และภายในอาคาร มีหน้าที่หลักในการควบคุมการแสดงสด ที่มีระบบ เสียงต่างๆ เป็นองค์ประกอบ อาทิ เวทีปราศรัย การเปิดตัวสินค้า งาน Event คอนเสิร์ต ฯลฯ "งานไลฟ์ ซาวด์ฯ อาจดูเป็นงานค่อนข้างยาก แต่ก็น่าสนใจและท้าทาย ใครที่อยากเข้ามาทำงานด้านนี้ ควรมีพื้นฐานด้านดนตรี รู้เรื่องอิเลคทรอนิกส์เบื้องต้นเพื่อช่วยในการควบคุมเครื่องมือการทำงานต่างๆ และซ่อมแซมอุปกรณ์เวลาเสีย ต้องตั้งใจ ขยัน อย่าเพิ่งถอดใจเรื่องเทคโนโลยี ฝึกปฏิบัติอย่างสม่ำเสมอ ฝึกฟังเสียงต่างๆ ให้แม่นยำ จะช่วยให้เก่งขึ้นได้" อย่างที่ เต้-ณัฐพงษ์ สุขะตุงคะ วิศวกรเสียงสำหรับการแสดงสดรุ่นเก๋าได้เคยกล่าวไว้
ในมุมของนักผลิตเอ็มวีมืออาชีพอย่าง บุ๊ค อลงกต "เชื่อว่าการเป็นนักผลิตเอ็มวี (MV Maker) มันเป็นเรื่องของมุมมองบวกกับเอกลักษณ์เฉพาะของตัวเองในการที่จะถ่ายทอดและสร้างสรรค์เพลงให้ออกมาเป็นเอ็มวีสักตัว ซึ่งเชื่อว่าต้าร์เองเขามีพื้นฐานด้านดนตรีและมีเอกลักษณ์ของตัวเองที่ค่อนข้างชัดเจน การเป็นนักผลิตเอ็มวีฝีมือดี คงไม่ยากเกินไปสำหรับต้าร์อย่างแน่นอนครับ"
รับรองว่าอีกไม่นาน เราคงจะได้เห็นนายต้าร์ ตามงานคอนเสิร์ตทั้งในบทบาทของนักร้องนำจากวงพาราด๊อกซ์ และ Live Sound Engineer บวกกับการเป็น MV Maker 3 ตำแหน่งควบเป็นแน่ เอาใจช่วยหนุ่มต้าร์กันนะคะ...
ใครที่อยากรู้เคล็ดลับการทำงานเป็น Live Sound Engineer หรือ วิศวกรเสียงสำหรับการแสดงสด และ MV Maker หรือนักผลิตเอ็มวี เรียนร่วมห้องไปพร้อมๆ กับนายต้าร์ สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่สถาบัน เจน เอ็กซ์ อคาเดมี่ โทร.0-2203-1001 หรือ www.genxacademy.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ