mai ชวนผู้ประกอบการคิดสร้างธุรกิจแนว Blue Ocean

ข่าวทั่วไป Monday June 11, 2007 10:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 มิ.ย.--ตลท.
ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ร่วมกับ ห้องสมุดมารวย และ เอเชีย บุ๊คส์ (Asia Books) ชวนผู้ประกอบการศึกษากลยุทธ์การทำธุรกิจแบบ Blue Ocean พร้อมรับฟังแนวคิดทางการตลาดจากผู้ค่ำหวอดในแวดวงการตลาด 28 มิ.ย. 2550 เวลา 13:00 น. ณ อาคารตลาดหลักทรัพย์
นายชนิตร ชาญชัยณรงค์ ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เปิดเผยว่า mai ให้ความสำคัญกับการสนับสนุนให้ผู้ประกอบการรุ่นใหม่มีแหล่งความรู้และคู่มือทำธุรกิจที่ดี เพื่อให้สามารถเติบโตและขยายธุรกิจได้ จึงได้จัด โครงการ mai CEO Book Corner เพื่อรวบรวมหนังสือที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการและผู้ต้องการเริ่มทำธุรกิจ รวมถึงจัดกิจกรรมจุดประกายการเรียนรู้สู่การเป็น CEO โดยเชิญผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จมาพูดคุย และ ให้แง่คิดในการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ ซึ่งได้เปิดตัวโครงการและจัดกิจกรรมไปแล้วจำนวน 4 ครั้ง ซึ่งแต่ละครั้งได้รับการตอบรับจากผู้ประกอบการรุ่นใหม่และผู้สนใจที่เริ่มต้นทำธุรกิจเป็นอย่างดี สำหรับครั้งนี้ mai ได้คัดเลือกหนังสือเล่มที่ได้รับความสนใจมากที่สุดเล่มหนึ่งของโครงการ คือ เรื่อง Blue Ocean Strategy มาพูดคุยในหัวข้อ “Creating Blue Ocean Business สร้างธุรกิจแนวคิด mai” วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน 2550 เวลา 13:00-17:00 น. ณ หอประชุมศาสตราจารย์สังเวียน อินทรวิชัย ชั้น 3 อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
"แนวคิดในการทำการตลาดแบบ Blue Ocean เป็นแนวคิดที่น่าสนใจและควรสนับสนุนให้ผู้ประกอบการทำธุรกิจตามแนวคิดดังกล่าว ปัจจุบันบริษัทที่ดำเนินธุรกิจตามแนวคิดนี้ อาทิ บมจ.ไลท์ติ้ง แอนด์ อีควิปเมนท์ (L&E) ประกอบธุรกิจเป็นผู้นำเสนอทางเลือกในการใช้แสงสว่างตามความต้องการของผู้ใช้ไฟฟ้าทุกกลุ่ม และ บมจ.มัลติแบกซ์ จำกัด (มหาชน) (MBAX) ประกอบธุรกิจผลิตถุงพลาสติกในรูปแบบต่างๆ เพื่อรองรับการใช้งานทุกประเภท ซึ่งการสร้างธุรกิจโดยการจับตลาดหรืออุตสาหกรรมใหม่ ๆ ทำให้ผู้ประกอบการไม่ต้องไปแข่งขันด้านราคากับผู้ประกอบการ กลุ่มเดิม แต่สามารถใช้เวลากับการสร้างมูลค่าและความแปลกใหม่ให้กับสินค้าได้" นายชนิตรกล่าว
การสัมมนาในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากคุณปกรณ์ บริมาสพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ไลท์ติ้ง แอนด์ อีควิปเมนท์ และ คุณวรพจน์ ศรีมหาโชตะ ประธานกรรมการ บมจ. มัลติแบกซ์ จะมาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ ให้คำแนะนำและแง่คิดการทำธุรกิจให้ประสบผลสำเร็จโดยใช้แนวคิด Blue Ocean
นอกจากนี้ผู้ประกอบการจะได้ร่วมค้นหาความหมายของกลยุทธ์ Blue Ocean กับคุณธันยวัชร์ ไชยตระกูลชัย ผู้ค่ำหวอดในแวดวงการตลาด และเป็นผู้จัดรายการ "กลยุทธ์ธุรกิจ" และ SMART SMEs คลื่น FM 96.5 MHz. รวมทั้งเลือกซื้อหนังสือแนะนำแนวคิดในการทำธุรกิจที่เกี่ยวข้องราคาพิเศษได้ที่บูธหนังสือของเอเชีย บุ๊คส์ (Asia Books) เฉพาะงานนี้เท่านั้น
ผู้สนใจสำรองที่นั่งฟรีได้ที่ S-E-T Call Center โทร. 0-2229-2222 หรือเว็บไซต์ตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ที่ www.mai.or.th
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร.0-2229 — 2036 /ศรินทร์ลักษณ์ จิตกะวงศ์ โทร. 0-2229 — 2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049 / วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ