สเวนสัน ประเทศไทย ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านแฮร์แคร์ มองตลาดไทยแนวโน้มดี ทุ่มงบ 500 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Wednesday August 29, 2007 11:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ส.ค.--คิธ แอนด์ คินฯ
สเวนสัน ประเทศไทย ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านแฮร์แคร์ มองตลาดไทยแนวโน้มดี ทุ่มงบ 500 ล้านบาท Re-Positioning ปรับกลยุทธ์การตลาดเชิงรุก ขยายฐานลูกค้า เจาะกลุ่มวัยรุ่น และคนทำงาน เพิ่มส่วนแบ่งเป็น 90% ตั้งเป้าปีหน้ารุกตลาดผู้หญิงแน่นอน
นาย เตียว คิม เทียก กรรมการผู้จัดการ บริษัท สเวนสัน แฮร์ เซ็นเตอร์ ประเทศไทย ผู้นำอันดับหนึ่งด้านการดูแลรักษาเส้นผม กล่าวว่า ปัจจุบันธุรกิจด้านการดูแลรักษาเส้นผมในประเทศไทยมีแนวโน้มเติบโตไปในทิศทางที่ดี และเพื่อรักษาความเป็นผู้นำอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯ จึงได้เตรียมทุ่มงบประมาณกว่า 500 ล้านบาท ปรับแผนการตลาดใหม่ด้วยกลยุทธ์ “Re-Positioning” เน้นการปรับภาพลักษณ์ใหม่ให้มีความทันสมัย และการทำกิจกรรมส่งเสริมทางการตลาดเพื่อสร้างกระแสการตื่นตัว และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ
สำหรับแผนการตลาดในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2550 และต่อเนื่องไปจนถึงปี 2551 จะเน้นไปที่การสื่อสารทางการตลาด ทั้งด้านการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ และกิจกรรมส่งเสริมการตลาด ซึ่งใช้งบประมาณกว่า 100 ล้านบาท ส่วนการขยายฐานกลุ่มลูกค้าจะรุกสู่กลุ่มวัยรุ่นชายและ วัยทำงานช่วงอายุ 20 ปีขึ้นไปมากขึ้น เพราะจากสถิติการใช้บริการพบว่ากลุ่มดังกล่าวเพิ่มขึ้นถึง ปีละ 20% และตั้งเป้าขยายสาขาอีก 5 สาขา จากเดิมที่มี 16 สาขา รวมเป็น 21 สาขาภายใน ปี 2551
จากการปรับแผนการตลาดดังกล่าว บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าอัตราการเติบโตในปีหน้าเป็น 20% จากเดิมที่ตั้งไว้ 15% เนื่องมาจากสถานการณ์ทางการเมืองและเศรษฐกิจของประเทศมีความชัดเจนมากขึ้น พร้อมทั้งการขยายของตลาดสถาบันดูแลรักษาเส้นผม และพฤติกรรมของคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจในการดูแลเส้นผมมากขึ้น ซึ่งจากการปรับกลยุทธ์ดังกล่าว คาดว่าจะทำให้สเวนสันครองส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นถึง 90 % จากเดิมครองสัดส่วนการตลาดอยู่ที่ 80 %หรือคิดเป็นมูลค่า 420 ล้านบาท ซึ่งมูลค่าตลาดของสถาบันดูแลรักษาเส้นผมมีมูลค่าประมาณ 504 ล้านบาท
นาย เตียว คิม เทียก กล่าวในตอนท้ายว่า นอกจากนี้ในปี 2551 จะบุกตลาดขยายกลุ่มลูกค้าไปยังตลาดผู้หญิงมากขึ้น ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเตรียมแผนงาน คาดว่าประมาณต้นปีจะมีกิจกรรมทางการตลาดรูปแบบใหม่ออกมาอย่างแน่นอน ทั้งนี้ด้วยความเป็นผู้นำและมีความเป็นมืออาชีพด้านการดูแลรักษาเส้นผมอันดับหนึ่งในภูมิภาค มีความมั่นใจว่าการปรับกลยุทธ์ใหม่ ในครั้งนี้จะตอกย้ำความเป็นผู้นำที่มีภาพลักษณ์ทันสมัย สร้างกระแสให้ตลาดตื่นตัวและเห็นความสำคัญของการดูแลรักษาเส้นผมที่นำไปสู่บุคลิกภาพที่ดี
ปัจจุบันสเวนสันได้มีการคิดค้นและพัฒนาเทคโนโลยีที่มีความทันสมัย มีประสิทธิภาพในการดูแลรักษาเส้นผม โดยใช้ผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการฝึกอบรม Trichologist Association ซึ่งเป็นสถาบันดูแลรักษาสภาพเส้นผมชั้นนำของประเทศอังกฤษ และยังมีการพัฒนาบุคลากรโดยการส่งไปฝึกอบรมที่บริษัทแม่ประเทศอังกฤษ เพื่อให้บุคลากรมีความเชี่ยวชาญด้านการดูแลรักษาเส้นผมอย่างแท้จริง และตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่มีอยู่หลากหลาย ปัจจุบันจำนวน 16 สาขาในเขตกรุงเทพและปริมณฑล ประกอบด้วย ห้างสรรพสินค้าเอ็มโพเรียม เซ็นทรัล ลาดพร้าวเซ็นทรัลปิ่นเกล้า เซ็นทรัลพระราม 2 เดอะมอลล์ บางกะปิ ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต และ ในต่างจังหวัด เชียงใหม่ อุบลราชธานี หาดใหญ่ ภูเก็ต เป็นต้น
โดยในวันที่ 13 กันยายนนี้ จะเปิดสาขาใหม่ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เวิล์ด เน้นเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ซึ่งในปัจจุบันสเวนสันมีสาขาทั่วโลกรวมกันทั้งสิ้นกว่า 100 สาขา
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ: คุณโกสินทร์ 081-566-2053 / 02-663-3226 ต่อ 65
คุณสุธิดา 089-060-6393 / 02-663-3226 ต่อ 63
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ