Bangkok RHVAC 2007 1 ใน 5 งานที่ดีที่สุดในโลก ตอกย้ำความเป็นผู้นำอุตฯ เครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็นของไทย ขยายการส่งออกสู่ตลาดโลก

ข่าวทั่วไป Wednesday June 20, 2007 11:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มิ.ย.--ทีทีไอเอส
กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับกลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็น สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ร่วมจัดงาน Bangkok RHVAC 2007 งานเดียวที่เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็นของไทยแสดงศักยภาพการผลิต และการตรวจสอบคุณภาพสินค้าด้วยมาตรฐานสากล เพื่อผลักดันไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตและการส่งออกของเอเชีย
นายราเชนทร์ พจนสุนทร อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก กล่าวว่า Bangkok Refrigeration, Heating, Ventilation, and Air-Conditioning หรือ Bangkok RHVAC ซึ่งจัดขึ้นทุกๆ สองปี เป็นงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติ ที่ผู้ผลิตและผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็นทั่วโลกให้การยอมรับว่าเป็น 1 ใน 5 งานแสดงสินค้าเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็นที่สำคัญที่สุดในโลก เป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการผลิตเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็นของไทยในระดับสากล พร้อมทั้งส่งเสริมการส่งออกสู่ตลาดโลกให้มากยิ่งขึ้น
“งานนี้นอกจากจะเป็นการรวมตัวของผู้ประกอบการชั้นนำในแวดวงเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็นแล้ว ยังเป็นโอกาสที่ดีในการแสดงจุดยืน และทิศทางการพัฒนาของกลุ่มอุตสาหกรรม เพื่อสร้างความแตกต่างและความเหนือชั้นจากประเทศผู้ผลิตคู่แข่ง ด้วยมาตรฐานการผลิต การตรวจสอบ และคุณภาพสินค้า ซึ่งทำให้สามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้ซื้อหรือผู้นำเข้าได้หลากหลายยิ่งขึ้น”
ในปีนี้ งานจะจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 6 ระหว่างวันที่ 12-16 กันยายน 2550 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา โดยในวันที่ 12-14 กันยายนเป็นวันเจรจาธุรกิจ และวันที่ 15-16 กันยายนเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชม ภายใต้แนวคิด Clean Environment and Cooling Comfort โดยเน้นการส่งเสริมการผลิตสินค้าเครื่องปรับอากาศ และเครื่องทำความเย็นที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และก่อให้เกิดการประหยัดพลังงาน ซึ่งกำลังเป็นที่ต้องการในภาคธุรกิจและอุตสาหกรรมทั่วโลกในปัจจุบัน
สินค้ากลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องปรับอากาศ และเครื่องทำความเย็น ถือเป็นหัวใจสำคัญที่ช่วยผลักดันเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งในปี 2549 ที่ผ่านมาการส่งออกสินค้าประเภทเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็นนำรายได้เข้าสู่ประเทศ 2,289 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยในปีนี้ กรมฯ คาดว่าการส่งออกสินค้าเครื่องปรับอากาศและส่วนประกอบจะเพิ่มขึ้นราวร้อยละ 5 หรือมีมูลค่าประมาณ 2,400 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยจะเร่งผลักดันการเปิดตลาดใหม่อาทิ ตะวันออกกลาง เอเชียใต้ แอฟริกา และยุโรปตะวันออก ฯลฯ
อย่างไรก็ตามงาน Bangkok RHVAC 2007 จัดขึ้นพร้อมกับงาน Bangkok Electric & Electronics 2007 และงาน Thailand International Logistics Fair 2007 เพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้รับประโยชน์สูงสุดจากการเข้าชมทั้งสามงานในคราวเดียวกัน
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ :
ประชาสัมพันธ์: คุณอรวรรณ อำนวยสินสิริ
บริษัท ทีทีไอเอส จำกัด
โทร : 0-2661-2442 ต่อ 508
แฟกส์ : 0-2661-2439
อีเมล์ : orawan@ttis.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ