ทีโอที — ปตท. เปิดตัวบริการใหม่ TOT Wi-Fi ออนไลน์ทั่วปั๊มเพื่อคนทันสมัย ครั้งแรกของเมืองไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday May 9, 2007 15:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 พ.ค.--ปตท.
เย็นวันนี้ (9 พ.ค.50) ณ สถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง ปตท. เพื่อสวัสดิการ ร.1 รอ. ดร.สมควร บรูมินเหนทร์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) แถลงข่าวเปิดตัวบริการใหม่ “อินเตอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูง” TOT Wi-Fi พร้อมจัดรายการพิเศษสำหรับผู้เติมน้ำมัน ครบ 500 บาท รับฟรีบัตร TOT Wi-Fi มูลค่า 30 บาท ใช้ได้นาน 30 นาที ทันทีตั้งแต่วันนี้จนถึงสิ้นเดือนพฤษภาคมศกนี้ ณ สถานีบริการ 4 แห่ง คือ ที่สถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง ปตท. เพื่อสวัสดิการ ร.1 รอ. ปตท. เลียบทางด่วนเอกมัย- รามอินทรา ปตท. สาขาสวัสดิการสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม (บางนาขาออก) และ ปตท. สาขาบางปะอิน นอกจากนี้ยังได้มอบรางวัลโทรศัพท์มือถือ O2 จำนวน 8 เครื่องให้แก่ผู้โชคดีที่ใช้บริการในช่วงทดลองการให้บริการด้วย
ดร.สมควร บรูมินเหนทร์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทีโอที เปิดเผยว่า ทีโอที ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านพลังงานอย่าง ปตท. ซึ่งจะเป็นสถานีบริการน้ำมันรายแรกของประเทศที่อำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าได้ออนไลน์อัพเดทชีวิตได้อย่างรวดเร็ว TOT Wi-Fi เป็นหนึ่ง ในบริการของ ทีโอที ที่ตอบสนองต่อไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ของผู้บริโภค โดยเป็นทางเลือกใหม่ในการติดต่อขณะเดินทาง ของผู้บริโภคที่ต้องการความสะดวกสบาย ทั้งนี้การเปิดตัว TOT Wi-Fi ครั้งนี้ นับเป็นการขยายกลุ่มเป้าหมายจากกลุ่มลูกค้าองค์กรมาสู่กลุ่มประชาชนทั่วไปมากยิ่งขึ้น โดย ทีโอที-ปตท. มีแผนขยายบริการ TOT Wi-Fi ทุกทิศทั่วไทย ทุกหัวเมืองใหญ่ โดยให้บริการในสถานีบริการน้ำมัน ปตท. ระดับมาตรฐานที่มีทั้งให้บริการน้ำมันและร้านสะดวกซื้อตามตามเส้นทางคมนาคมหลักสู่จังหวัดใหญ่ ๆ เช่น เชียงใหม่ ขอนแก่น นครราชสีมา พิษณุโลก อุบล อุดร ภูเก็ตและหาดใหญ่ ซึ่งจะเน้นที่จังหวัดที่เป็น ICT City ก่อน นอกจากนี้เราจะขยายสู่ที่สาธารณะ ที่เป็นทำเลศูนย์การค้า Condominium มหาวิทยาลัย และ Social Hub ที่ผู้บริโภคชื่นชอบอีกด้วย”
การขยายกลุ่มเป้าหมายในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภคโดยตรงเพราะราคาที่ถูกลงและเข้าถึงประชาชนทุกไลฟ์สไตล์ได้มากขึ้น และคาดว่าสิ้นปีนี้ จะสามารถขยายฐาน TOT Wi-Fi ได้กว่า 200แห่งทั่วประเทศ โดยคาดว่าจะมีลูกค้าประมาณ 10,000 ราย
ด้าน นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท. กล่าวเพิ่มเติมว่า การร่วมมือกับ ทีโอทีครั้งนี้ นับว่าสอดคล้องกับนโยบายของ ปตท. ในการสร้างความพึงพอใจให้แก่ผู้บริโภคสูงสุด ให้สมกับที่ ปตท. ได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคจนสามารถครองส่วนแบ่งตลาดขายปลีกน้ำมันเป็นอันดับ 1 ของประเทศต่อเนื่องมากว่า 13 ปีแล้ว ซึ่งนอกจากการให้บริการเชื้อเพลิงที่เต็มเปี่ยมด้วยคุณภาพ แล้ว “การให้บริการเสริม” จะช่วยอำนวยความสะดวกต่อผู้บริโภคมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ร้านกาแฟ คาเฟ่ อะเมซอน ร้านค้าสะดวกซื้อ 7-11 ร้านอาหาร ธนาคาร ร้านขายยา เป็นต้น ซึ่งการร่วมมือกับ ทีโอที ให้บริการ TOT Wi-Fi ในสถานีบริการฯในครั้งนี้ นับเป็นการพัฒนาอีกก้าวหนึ่งของการให้บริการ เพื่อ ตอกย้ำการเป็นสถานีบริการน้ำมันที่ครบวงจร “One Stop Service”
สำหรับบริการ “อินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูง” TOT Wi-Fi ของทีโอที ซึ่งเป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านระบบสื่อสารโทรคมนาคม นับเป็นการเพิ่มความสะดวกสำหรับลูกค้าและประชาชนทั่วไป นักเรียนนักศึกษา นักธุรกิจ ที่มีความทันสมัย มีความใกล้ชิดเทคโนโลยี สามารถใช้ออนไลน์ อินเตอร์เน็ต อี-เมล์ ฯลฯ ได้อย่างรวดเร็วในทุกพื้นที่ ณ บริเวณสถานีบริการน้ำมัน ปตท. ที่ร่วมรายการฯ โดยเบื้องต้น ปตท. ได้คัดเลือกสถานีบริการน้ำมัน ปตท. 4 แห่ง ได้แก่ สถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง ปตท. เพื่อสวัสดิการ ร.1 รอ. , ปตท. เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา, ปตท. สาขาสวัสดิการสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม (บางนาขาออก) และ ปตท. สาขาบางปะอิน นำร่องให้บริการลูกค้าก่อนใคร เนื่องจากเห็นว่าสถานีบริการฯ ดังกล่าวมีจำนวนผู้เข้าใช้บริการในแต่ละวันเป็นจำนวนมาก ซึ่งจากการสำรวจจำนวนผู้ใช้บริการ TOT Wi-Fi ในระหว่างเดือน มี.ค.-เม.ย. ที่ผ่านมา (ช่วงทดลอง) พบว่ามีลูกค้าสนใจลงทะเบียนสมัครใช้บริการถึงกว่า 2,000 ราย นับว่าเป็นบริการที่ตรงกับความต้องการของชีวิตยุคใหม่อย่างแท้จริงและเป็นเทรนด์ใหม่ของการให้บริการในสถานีบริการน้ำมันรายแรกของประเทศ สำหรับช่วง ตั้งแต่วันนี้-31 พ.ค. ศกนี้ ทีโอที-ปตท. ได้ร่วมจัดรายการพิเศษต่อเนื่อง ลูกค้าที่เติมน้ำมัน ปตท. (ประเภทใดก็ตาม) ครบทุก 500 บาท ณ สถานีบริการน้ำมัน 4 แห่ง จะได้รับฟรีบัตร TOT Wi-Fi มูลค่า 30 บาท สามารถใช้งานได้นาน 30 นาที
สำหรับช่วงทดลองให้บริการฟรี เมื่อวันที่ 1 มี.ค.-30 เม.ย. 2550 ที่ผ่านมา ทีโอที-ปตท. ได้จัดรายการพิเศษจับรางวัลผู้โชคดีที่ใช้บริการ TOT Wi-Fi บ่อยที่สุดและนานที่สุด เป็นอันดับที่ 5, 9, 60 และ 80 (เป็นลำดับที่มีความเกี่ยวข้องกับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ) เพื่อชิงรางวัลโทรศัพท์มือถือ O2 รวม 8 เครื่อง ซึ่งผู้โชคดี ได้แก่ คุณจันทรัตน์ เมณฑ์กูล, คุณพุฒิพร ศุภสุทธิเวช, คุณชูเกียรติ พฤฒิธรรมกูล, คุณธนยศ กุลฑล, คุณกฤษนะ รัตนพัฒน์, คุณฑิวากร ฮุนตระกูล, คุณไพศาล ศรีสุวรรณ และ คุณธีรพัฒน์ สิงหวานิช
บริการอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูง TOT Wi-Fi เป็นมาตรฐาน IEEE 802.11 b/g ให้บริการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตด้วยความเร็วสูงถึง 1 Mbps สามารถใช้กับโน๊ตบุ๊คหรือพ็อกเก็ต พีซีโฟน อัตราราคาบัตรมีให้บริการตั้งแต่ราคา 60 บาท ใช้งานได้ 60 นาที ราคา 100 บาทใช้ได้นาน 120 นาที และราคา 150 บาท ใช้งานได้นานถึง 300 นาที สามารถหาซื้อบัตร TOT Wi-Fi ได้ตามร้านกาแฟ คาเฟ่ อะเมซอน ที่ร่วมรายการได้ทุกปั้ม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ