คณะกรรมการบสย. เห็นชอบให้ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทยใช้บริการค้ำประกันสินเชื่อ เตรียมส่งหนังสือให้กระทรวงการคลังพิจารณาออกกฎหมายบังคับใช้

ข่าวทั่วไป Wednesday January 31, 2007 14:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ม.ค.--บสย.
คณะกรรมการ บสย. เห็นชอบให้ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทยสามารถใช้บริการค้ำประกันสินเชื่อของ บสย. ได้ โดยขั้นต่อไปจะส่งหนังสือให้กระทรวงการคลังพิจารณาออกเป็นประกาศเพื่อให้ธนาคารอิสลาม แห่งประเทศไทยใช้บริการ บสย. ได้ต่อไป
นายทวีศักดิ์ ฟุ้งเกียรติเจริญ กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรม ขนาดย่อม (บสย.) กล่าวว่า คณะกรรมการ บสย. มีมติเห็นชอบให้ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย ใช้บริการค้ำประกัน สินเชื่อ บสย. เพื่อเป็นการช่วยเหลือ SMEs ผ่านสถาบันการเงินเฉพาะกิจเพิ่มขึ้น และเป็นการขยายการค้ำประกันได้อีกทางหนึ่ง โดยบสย. จะเสนอเรื่องให้กระทรวงการคลัง พิจารณาให้ความเห็นชอบเพื่อออกเป็นประกาศ (ตามพระราชบัญญัติ บสย. มาตรา 4) เพื่อให้ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทยใช้บริการ บสย. ได้
ทั้งนี้ ตามพระราชบัญญัติ บสย. มาตรา 3 ให้คำจำกัดความของ สถาบันการเงิน ที่สามารถใช้บริการ บสย. ได้ ประกอบด้วย ธนาคารพาณิชย์ บริษัทเงินทุน บริษัทหลักทรัพย์ บริษัทเครดิตฟองซิเอร์ และยังรวมถึงสถาบันการเงินอื่นตามที่คณะกรรมการ บสย. กำหนด
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
สำนักประชาสัมพันธ์ : โทร.0-2308-2741 ต่อ 361 - 363

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ