ไปรษณีย์ร่วมสร้างสังคมอุดมปัญญาในภูมิภาคโฉมใหม่พิพิธภัณฑ์แสตมป์โคราช-ขอนแก่น

ข่าวทั่วไป Wednesday January 3, 2007 15:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ม.ค.--ไปรษณีย์ไทย
ไปรษณีย์ไทยเปิดศูนย์เรียนรู้ภูมิภาคโฉมใหม่ พิพิธภัณฑ์ตราไปรษณียากรจังหวัดขอนแก่นและนครราชสีมา เพื่อเป็นแหล่งข้อมูลข่าวสารและความรู้เกี่ยวกับการสะสมแสตมป์ให้แก่ประชาชนผู้สนใจและเยาวชน พร้อมสร้างบรรยากาศเข้ากับภูมิปัญญาท้องถิ่น
นางปริษา ปานะนนท์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยว่า หลังจากปิดปรับปรุงพิพิธภัณฑ์ตราไปรษณียากรจังหวัดขอนแก่น และนครราชสีมาไประยะหนึ่ง ขณะนี้พิพิธภัณฑ์ทั้งสองได้เริ่มเปิดให้บริการอีกครั้งในรูปลักษณ์ใหม่ เพื่อให้เป็นแหล่งข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับตราไปรษณียากร สำหรับนักสะสม ผู้สนใจ ตลอดจนเยาวชนได้ศึกษาค้นคว้า แลกเปลี่ยนความรู้ความเข้าใจในเรื่องของตราไปรษณียากรและการสะสม
“ภายในพิพิธภัณฑ์ทั้งสองแห่งมีองค์ประกอบหลักๆ ที่เหมือนกัน เช่น ส่วนนิทรรศการถาวร นิทรรศการหมุนเวียน มุมกิจกรรม ห้องสมุด และร้านจำหน่ายตราไปรษณียากร ผู้เข้าชมจะได้สัมผัส กับมุมเปิดโลกกว้างกับแสตมป์จากอดีตสู่ปัจจุบัน มุมไขความลับบนดวงแสตมป์ด้วยแว่นขยาย และกิจกรรมอีกหลายอย่างที่สร้างความเพลิดเพลินและก่อให้เกิดการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ นอกจากนี้ แต่ละแห่งยังมีเรื่องราวของแสตมป์ที่สัมพันธ์กับวัฒนธรรมประเพณีในท้องถิ่นด้วย จึงอยากเชิญชวนพ่อแม่ผู้ปกครอง รวมทั้งโรงเรียนต่าง ๆ จัดโปรแกรมพาเด็ก ๆเยาวชนไปเที่ยวชมกันได้ฟรี โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลวันเด็กที่กำลังจะถึง”
พิพิธภัณฑ์ตราไปรษณียากร จังหวัดขอนแก่น ตั้งอยู่บนชั้น 2 ของที่ทำการไปรษณีย์ขอนแก่น เปิดบริการจันทร์ — ศุกร์ 08.30 — 16.30 น. วันเสาร์ 09.00 -12.00 น. โทร. 0 4332 2268 ส่วนพิพิธภัณฑ์ตราไปรษณียากร จังหวัดนครราชสีมา ตั้งอยู่บนชั้น 2 ของที่ทำการไปรษณีย์จอมสุรางค์ เปิดบริการอังคาร — เสาร์ 09.00 — 17.00 น. โทร. 0 4424 4281 รายละเอียดเพิ่มเติมสอบถามได้ที่ Call Center โทร.1545
ส่วนประชาสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารการตลาด โทรศัพท์ 0 2 831 3510 - 12
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ