ธนาคารกรุงศรีอยุธยา พลิกโฉมใหม่... พร้อมเปิดตัวบริการ “บัตรไม่ต้อง เพื่อรับเงินโอน”

ข่าวทั่วไป Wednesday May 9, 2007 10:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 พ.ค.--ธนาคารกรุงศรีอยุธยา
ธนาคารกรุงศรีอยุธยา พลิกโฉมใหม่... พร้อมเปิดตัวบริการ “บัตรไม่ต้อง เพื่อรับเงินโอน” เพื่อรับเงินโอนครั้งแรกในประเทศไทย นวัตกรรมการโอนเงินรูปแบบใหม่ที่เพิ่มความสะดวกรวดเร็วทันใจยิ่งขึ้น
ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดตัวบริการการโอนเงินรูปแบบใหม่ล่าสุดในประเทศไทย เพิ่มความสะดวกสบายแก่ลูกค้าธนาคารในการโอนเงินให้กับผู้รับ โดยผู้รับเงินโอนสามารถถอนเงินได้ทันทีที่เครื่องเอทีเอ็มของธนาคารกรุงศรีอยุธยาที่มีอยู่ทั่วประเทศจำนวนกว่า 2,600 เครื่องทั่วประเทศ โดยบริการ “บัตรไม่ต้อง เพื่อรับเงินโอน” นี้สร้างเป็นมิติใหม่ของบริการโอนเงินที่ เพราะลูกค้าไม่ต้องกังวลกับผู้รับเงินโอนไม่จำเป็นต้องว่าจะมีบัญชีธนาคารและหรือต้องมีบัตรเอทีเอ็ม เพื่อรับเงินโอนที่เครื่องเอทีเอ็มได้หรือไม่
บริการนี้ถือ “บัตรไม่ต้อง เพื่อรับเงินโอน” เป็นการเปิดตัวบริการใหม่ทางด้านบริการทางการเงินเพื่อลูกค้ารายย่อยผลิตภัณฑ์ของธุรกิจรายย่อยของธนาคารเป็นชิ้นครั้งแรกนับตั้งแต่หลังจากที่จีอี มันนี่เข้าร่วมเป็นพันธมิตร ขณะเดียวกันถือยังเป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของธนาคารที่จะยกระดับการบริการลูกค้าและเพิ่มมูลค่าให้กับลูกค้าของธนาคารด้วย บริการ “บัตรไม่ต้อง เพื่อรับเงินโอน” จะเปิดให้บริการลูกค้าอย่างเป็นทางการในวันที่ 10 พฤษภาคม 2550 และและจะทำการแพร่ภาพภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์พร้อมกันทั่วประเทศ
นายรอย กุนาร่า ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านการตลาดธุรกิจรายย่อย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา กล่าวว่า “เราดียินดีใจมากกับการเปิดตัวบริการ “บัตรไม่ต้อง เพื่อรับเงินโอน” ซึ่งถือเป็นนวัตกรรมการบริการของธนาคารที่ผสมผสานความสะดวกและความรวดเร็วบวกกับด้วยความปลอดภัยและไว้วางใจเชื่อถือได้อย่างลงตัว ที่สำคัญเราได้ออกแบบวิธีการโอนเงินให้ง่ายต่อทั้งผู้โอนเงินและผู้รับเงินด้วย” นายรอยกล่าวต่อว่า นอกจากนี้ “การนำนวัตกรรมใหม่มาใช้ในการสร้างสรรค์บริการใหม่นี้บริการดังกล่าวยังสะท้อนถึงวิสัยทัศน์ของธนาคารที่จะก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านการบริการทางการเงินแก่ลูกค้ารายย่อยภายใน 3-5 ปี โดยจะมุ่งเน้นที่การสร้างนวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์ การขยายช่องทางการให้บริการที่หลากหลายมากขึ้น และเพิ่มมูลค่าการให้บริการลูกค้าที่ดียิ่งขึ้น”
ด้านนางจันทรจรัส บุญคุณ ผู้จัดการฝ่ายอาวุโส สายงานการตลาดธุรกิจรายย่อย กล่าวว่า “บริการ “บัตรไม่ต้อง เพื่อรับเงินโอน” พัฒนาขึ้นโดยคำนึงถึงความปลอดภัยในการโอนเงินของลูกค้าเป็นสำคัญ เพราะเมื่อลูกค้าทำ รายการที่โอนเงินเสร็จก็จะได้รับข้อความ SMS จากธนาคารพร้อมด้วยแจ้งรหัสพิเศษสำหรับใช้ในการรับเงิน และซึ่งลูกค้าผู้โอนเงินจะต้องจะเป็นผู้แจ้งให้ผู้รับเงินทราบรหัสดังกล่าวเพื่อนำไปถอนรับเงินด้วย ดังนั้น ด้วยวิธีนี้ลูกค้าผู้โอนเงินจึงสามารถเป็นผู้ควบคุมการถอนเงินโอนได้ด้วยตนเอง เพราะเป็น ผู้เดียวที่ทราบรหัสรับเงินและแจ้งรหัสรับเงินให้กับผู้รับเงินโอน“ นางจันทร์จรัสกล่าวต่อว่า “บริการนี้ด้วยวิธีการดังกล่าว ยังให้ลูกค้ายังสามารถติดตามสถานะเงินโอนของตน ได้จากข้อความที่ธนาคารส่งผ่าน SMS ไปให้ถึง 2 ครั้ง คือ ทันทีที่ลูกค้าทำรายการโอนเงินแล้วเสร็จ และทันทีที่ผู้รับเงินได้ถอนเงินโอนแล้ว นอกจากนี้ ธนาคารยังมีการคุ้มครองเงินโอนอีกชั้นหนึ่ง คือ การกำหนดระยะเวลาการถอนเงินโอนให้ซึ่งต้องทำให้แล้วเสร็จภายใน 3 วัน นับจากวันที่ทำรายการ หากพ้นระยะเวลาที่กำหนด ระบบจะทำการคืนเงินโอนกลับเข้าบัญชีของลูกค้าผู้โอนเงินทันที “
ปัจจุบัน ธนาคารกรุงศรีอยุธยาให้บริการโอนเงินทางช่องทางอิเล็คทรอนิกส์แก่ลูกค้าผ่านสองช่องทางช่องทาง คือ เครื่องเอทีเอ็ม และอินเตอร์เน็ต ที่ KrungsriOnline และสำหรับ บริการ “บัตรไม่ต้อง เพื่อรับเงินโอน” นี้ ลูกค้าสามารถทำรายการได้ทั้งที่เครื่องเอทีเอ็มของธนาคาร หรือเข้าไปยังเว็บไซต์ของธนาคาร www.krungsrionline.com ที่ KrungsriOnline แล้วเลือกรายการ Cardless ATM เพื่อทำรายการโอนเงินแบบทันที (Real time) โดยในการทำรายการ ลูกค้าจะต้องใส่ข้อมูลหมายเลขโทรศัพท์มือถือของผู้รับเงินโอน และจำนวนเงินที่ต้องการจะโอน หลังจากทำรายการเสร็จ ลูกค้าจะได้รับข้อความจากธนาคารผ่านทาง SMS ซึ่งจะแจ้งรหัสรับเงิน 6 หลักให้ทราบด้วยซึ่งผู้โอนเงินสามารถแจ้งรหัสดังกล่าวให้ผู้รับเงินโอนใช้ ส่วนการรับเงินโอน ผู้ในการรับเงินสามารถกดการถอนเงินสดได้ทันทีที่เครื่องเอทีเอ็มของธนาคารที่มีอยู่ถึง กว่า 2,600 เครื่องทั่วประเทศ โดยผู้รับเงินจะต้องเพียงใส่รหัสที่ผู้โอนแจ้งให้ทราบ รวมทั้งหมายเลขโทรศัพท์มือถือของผู้โอนเงิน และจำนวนเงินที่โอนด้วย
ภายใต้ด้วยบริการนี้ ลูกค้าจึงไม่จำเป็นต้องทราบรายละเอียดบัญชีธนาคารของผู้รับเงิน ขณะที่ผู้รับเงินก็สามารถถอนเงินโอนได้ทันทีโดยไม่ต้องมีบัญชีธนาคาร หรือบัตรเอทีเอ็ม แต่อย่างใด
ลูกค้าสามารถใช้บริการ “บัตรไม่ต้อง เพื่อรับเงินโอน” ได้ที่เครื่องเอทีเอ็มของธนาคารกรุงศรีอยุธยาทั่วประเทศ และที่ KrungsriOnline ได้ตั้งแต่วันที่ 10 พฤษภาคม เป็นต้นไป และในวันที่ 11 พฤษภาคม ธนาคารจะแพร่ภาพภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ เพื่อให้ลูกค้าได้ทราบบริการรูปแบบใหม่ของธนาคารซึ่งจะสร้างความพึงพอใจให้แก่คิดว่าจะได้รับความนิยมจาก ลูกค้าอย่างแน่นอน นอกจากนี้ ในงาน Money Expo’2007 ธนาคารได้ที่เครื่องกรุงศรี ATM กว่า 2,600 เครื่องทั่วประเทศตลอด 24 ชั่วโมงจะนำเสนอบริการ“บัตรไม่ต้อง เพื่อรับเงินโอน” ร่วมกับ ผลิตภัณฑ์ทางการเงินอื่นๆ อาทิ สินเชื่อเคหะ สินเชื่อบุคคล และบัตรเครดิต ในบูธของธนาคารที่จัดแสดง ณ ห้องเพลนนารี่ ศูนย์การประชุมสิริกิติ์ ระหว่างวันที่ 10 — 13 พฤษภาคม 2550 นี้ ซึ่งลูกค้าที่มาเยี่ยมชมบูธของธนาคารมีโอกาสได้รับพร้อมด้วยของสมนาคุณและสิทธิพิเศษและของสมนาคุณอื่น ๆ อีกมากมาย
ข้อมูลเกี่ยวกับธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)
บมจ.ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 27 มกราคม 2483 ปัจจุบันเป็นธนาคารพาณิชย์ที่มีขนาดสินทรัพย์ใหญ่เป็นอันดับ 6 ของประเทศไทย เป็นธนาคารที่ให้บริการทางการเงินอย่างครบวงจร แก่ทั้งลูกค้าธุรกิจ และลูกค้าบุคคล ผ่านเครือข่ายสาขากว่า 560 แห่งทั่วประเทศ เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2550 ธนาคารกรุงศรีอยุธยา และ จีอี มันนี่ ซึ่งเป็นสถาบันการเงินเพื่อรายย่อยชั้นนำของโลกได้บรรลุข้อตกลงการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ โดยจีอี มันนี่เข้าถือหุ้นของธนาคารในสัดส่วน 25.4 % ( หลังการแปลงสภาพใบสำคัญแสดงสิทธิของธนาคาร) โดยมีเป้าหมายที่จะยกระดับการผสานความสามารถทางธุรกิจของสององค์กร คือ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา และจีอี มันนี่ เพื่อให้ธนาคารกรุงศรีอยุธยา บรรลุเป้าหมายการเป็นธนาคารที่ให้บริการครบวงจรชั้นนำของประเทศไทย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
โทร. 02 296 2443-4

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ