EduWorld เปิดรับสมัครนักเรียนแลกเปลี่ยนไทย-อเมริกา ประจำปี 2007

ข่าวทั่วไป Wednesday June 13, 2007 14:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 มิ.ย.--สสวท.
นางกาญจนวรรณ ศรีปฐมสวัสดิ์ หัวหน้าโครงการนักเรียนแลกเปลี่ยนไทย-อเมริกา ศูนย์แนะแนวศึกษาต่อต่างประเทศ EduWorld แจ้งว่าศูนย์แนะแนวศึกษาต่อต่างประเทศ EduWorld เปิดรับสมัครนักเรียนแลกเปลี่ยนไทย-อเมริกา ประจำปี 2007 แล้ว ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ถึงวันที่ 5 กรกฎาคม 2007โดยจะมีการสอบคัดเลือกในวันเสาร์ที่ 7 กรกฏาคมนี้ที่สนามสอบอาคารบรมราชกุมารี คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ผู้ร่วมโครงการจะต้องมีอายุ 15 ปี และไม่เกิน 18 ปี (นับถึง 1 สิงหาคม 2551) กำลังศึกษาชั้น ม.3-ม.6 มีผลการเรียนย้อนหลัง 3 ปี มีคะแนนเฉลี่ย 2.00 ขึ้นไป (ห้ามติด D) โดยเฉพาะวิชาหลัก คือ คณิตศาสตร์, วิทยาศาสตร์, และสังคมศาสตร์ ต้องได้ C เป็นอย่างน้อย โดยเฉพาะวิชาภาษาอังกฤษต้องได้ B เป็นอย่างน้อย
ลักษณะของโครงการ ประกอบด้วย การเข้าศึกษาระดับมัธยมปลายในโรงเรียนมัธยมของรัฐต่างๆ ในสหรัฐอเมริกา ประมาณ 50 รัฐ ได้รับการดูแลเสมือนสมาชิกของครอบครัว จากครอบครัวอาสาสมัคร เรียนวิชาต่างๆโดยเฉพาะวิชาหลัก เหมือนโรงเรียนในประเทศไทย และไม่ต้องซ้ำชั้นเมื่อกลับมาเข้าเรียนในเมืองไทย โดยปฎิบัติตามระเบียบของกระทรวงศึกษาธิการ ฝึกทักษะการใช้ภาษาอังกฤษอย่างมีประสิทธิผลต่อทั้งการดำรงชีวิต การเรียน และการงานในภายภาคหน้า มีโอกาสนำวัฒนธรรมของประเทศไทยไปเผยแพร่ในประเทศสหรัฐอเมริกาตามโอกาสอันควร รวมทั้งยังได้เรียนรู้วัฒนธรรมของประเทศอุปถัมภ์นั้นด้วย
ความแตกต่างโครงการนักเรียนแลกเปลี่ยนไทย-อเมริกา ของ EduWorld เมื่อเปรียบเทียบกับหน่วยงานอื่นแล้ว มีจุดเด่นคือ เมื่อนักเรียนผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการแล้ว ทางศูนย์ฯเน้น การเตรียมความพร้อมอย่างสูงสุดก่อนเดินทางสู่สหรัฐอเมริกา โดย นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการทุกท่านจะได้รับการอบรมหลักสูตร EPC (Exchange Preparation Course) ซึ่งเป็นหลักสูตรที่พัฒนามาจากหลักสูตรในต่างประเทศ รวบรวมเนื้อหาความรู้ที่จำเป็นทั้งด้านภาษาและวัฒนธรรมต่างๆ ดำเนินการสอนโดยอาจารย์ชาวอเมริกัน ที่มีประสบการณ์การสอนระดับมัธยมศึกษาในสหรัฐอเมริกามาสอนโดยตรง เป็นระยะเวลาต่อเนื่องกว่า 1 เดือน เพื่อให้นักเรียนได้คุ้นเคยกับสำเนียงและได้มีการเตรียมพร้อมอย่างเต็มที่ก่อนเดินทาง
อนึ่ง ศูนย์แนะแนวศึกษาต่อต่างประเทศ EduWorld ให้คำปรึกษาด้านศึกษาต่อต่างประเทศมากว่า 20 ปี สำหรับโครงการนักเรียนแลกเปลี่ยนนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อความเข้าใจ และความสัมพันธ์อันดีต่อกันของมวลมนุษยชาติ และเพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนไทย มีทางเลือกทางการศึกษา เสริมสร้างศักยภาพในการใช้ภาษาอังกฤษอย่างดียิ่งขึ้น สามารถแข่งขันกับนานาประเทศทั่วโลก
ผู้สนใจสมัครได้ที่ โทร 02-255-3340-2 หรือ คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ http://www.eduworld.co.th/exstusainfo.asp
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ