แดนสนธยา เสนอตอน เสือนักล่า

ข่าวทั่วไป Wednesday February 21, 2007 11:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.พ.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
พบการตามล่าหาความจริง เมื่อจำนวนเสือโคร่งในป่าเขตอนุรักษ์ของอินเดียลดจำนวนลงอย่างน่าทึ่ง เพราะเหตุใด??? เสือพันธุ์ใหญ่ที่สุด และเป็นสัญลักษณ์ประจำชาติของอินเดียใกล้จะสูญพันธุ์ลงไปทุกที ร่วมค้นหาความจริง และการพิสูจน์หลักฐานอย่างต่อเนื่อง เพื่อสาวไปถึงตัวการผู้บงการการลักลอบค้าหนังเสือ กับ 2 ผู้ต่อสู้ วาลมิค และเบลินดา เพื่อให้เสือโคร่งกลับมายิ่งใหญ่ในผืนป่าอินเดียอีกครั้ง
วันจันทร์ที่ 26 ก.พ. 50 พบการริเริ่มการอนุรักษ์เสือโคร่งอย่างจริงจัง ภายใต้โครงการ โปรเจ็กต์ ไทเกอร์ ที่สร้าง เขตสงวนขึ้น 28 แห่ง เพื่อใช้เป็นสถานที่ปลอดภัยของเสือ กับผลลัพธ์อันน่าทึ่งเมื่อจำนวนเสือในอินเดียเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า ด้วยการนับจำนวนเสือในป่าโดยติดตามรอยเท้า และหล่อพิมพ์ปูนเอาไว้ ขณะที่ เบลินดา ไรท์ นักต่อสู้ผู้ปกป้องเสือโคร่ง พยายามสืบค้นกระบวนการค้าสัตว์ป่าผิดกฎหมายในเดลลี จนรู้ตัวผู้บงการสั่งฆ่าเสือจำนวนมาก ...ซานซาร์ ชานด์
วันอังคารที่ 27 ก.พ. 50พบการวิจัยครั้งใหม่ที่ พันนา โดยการนำของ รากูห์ ชุนดาวัด ที่ช่วยเพิ่มจำนวนเสือโคร่ง ในพันนา ด้วยวิธีจับพวกมันติดปลอกคอวิทยุ และติดตามสภาพความเป็นอยู่ของพวกมัน ค้นพบหลักฐานสาเหตุ การตายของเสือโคร่งจำนวนมากอย่างรวดเร็ว เมื่อหนังเสือจำนวนมากถูกพบในอินเดียก่อนส่งออกไปในทิเบต โดยตัวตนอาชญากรไม่ใช่ใครที่ไหน...ซานซาร์ ชานด์ พบวิกฤติของเสือใน สาริสกา ที่จำนวนที่นับได้กับจำนวนเสือที่เหลืออยู่จริงขัดแย้งกันอย่างสิ้นเชิง
วันพุธที่ 28 ก.พ. 50พบจุดอ่อนใน สาริสกา ที่พวกล่าสัตว์เลือกใช้เป็นหนทางในการล่าเสือ โดยการปิดทาง ด้วยดงหนาม แล้วเหลือทางให้เสือเดินเพียงทางเดียว และการนับจำนวนประชากรเสือแบบใหม่ โดยใช้กล้อง ดักถ่ายภาพ ที่ช่วยป้องกันการนับจำนวนเสือเกินจริง และการจัดตั้ง “หน่วยงานอนุรักษ์เสือแห่งชาติ” แทนที่โครงการเสือ เพื่อให้อำนาจในการจัดการคุ้มครองอนุรักษ์เสือโคร่งอยู่ภายใต้การควบคุมของสภาเขต และคนในท้องถิ่น
ติดตามชม "เสือนักล่า" ในรายการแดนสนธยา วันที่ 26 - 28 กุมภาพันธ์ 2550 ตั้งแต่เวลา 18.00 — 18.30 น.ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร. 0-2434-8300 คุณสุจินดา, คุณแสงนภา และคุณวิภาวัลย์
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ