ขี่ม้าโปโลยืนยันเรื่องการย้ายม้า กรมปศุสัตว์พิจารณาถูกต้องทุกขั้นตอน

ข่าวบันเทิง Tuesday July 24, 2007 14:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.ค.--คิง เพาเวอร์
พล.ต.ท. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เลขาธิการ สมาคมขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย กล่าวถึงกรณีที่ทางสมาคมขี่ม้าแห่งประเทศไทย ได้กล่าวพาดพิงมายังสมาคมขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย กรณีการเคลื่อนย้ายม้าว่า ทางสมาคมฯ ได้รับการอนุญาตจากกรมปศุสัตว์ให้ดำเนินการเคลื่อนย้ายม้าระหว่างสนามแข่งสองสนาม คือสนามวีอาร์เอสซี บางบ่อ สมุทรปราการ และสนามสยามโปโลปาร์ค พัทยา ชลบุรี ได้ ทั้งนี้ ทางสมาคมฯ เชื่อมั่นในมาตรการป้องกันการติดเชื้อของทางกรมปศุสัตว์ นอกจากนี้ คณะกรรมการสมาคมฯ ยังได้มีการปรึกษาหารือถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยระหว่างการเคลื่อนย้ายม้า รวมถึงได้มีการหารือเกี่ยวกับสนามจัดการแข่งขัน ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้สรุปว่า จะใช้สนามสำหรับการจัดการแข่งขันกี่แห่ง แต่สนามทั้งสองแห่ง เป็นสนามที่ได้มาตรฐาน โดยเฉพาะสนามวีอาร์เอสซี สมุทรปราการนั้น จัดได้ว่าเป็นสนามที่ดีที่สุด และมีไฟสำหรับจัดการแข่งขันกลางคืนได้
ส่วนผลการดำเนินการฝึกซ้อมนักกีฬาโปโลที่ผ่านมาคัดเลือกในรอบแรกนั้น เลขาธิการสมาคมขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย และหัวหน้าคณะกรรมการคัดเลือกนักกีฬาชุดซีเกมส์ กล่าวว่า นักกีฬาที่ผ่านการคัดเลือกทั้ง 8 คน ขณะนี้ทางสมาคมฯ ได้ส่งไปเก็บตัวฝึกซ้อมและแข่งขันที่ประเทศอังกฤษ, ประเทศอาร์เจนตินา และประเทศมาเลเซีย ซึ่งนักกีฬาทั้งหมดจะเก็บตัวฝึกซ้อมเป็นเวลาประมาณ 3 เดือน และทางสมาคมฯ จะดำเนินการคัดตัวนักกีฬาชุดทีมชาติไทยเพื่อร่วมแข่งขันในซีเกมส์ในช่วงเดือนตุลาคม — พฤศจิกายนต่อไป
สำหรับความคืบหน้าของการจัดทำคู่มือการแข่งขันทางด้านเทคนิค หรือเทคนิคัล แฮนด์บุ๊ก นั้น ขณะนี้ ทางสหพันธ์โปโลนานาชาติ หรือ FIP ได้ให้การรับรองเรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งได้นำตัวเล่มจัดส่งให้กับคณะกรรมการฝ่ายเทคนิคกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย ดร. ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ เป็นผู้รับมอบด้วยตนเอง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ