ทีเค ปาร์ค จัดกิจกรรม “พอเพียง...ตามรอยเท้าพ่อ” ตลอดเดือนมกราคม 2550

ข่าวทั่วไป Monday January 8, 2007 11:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ม.ค.--แม็กซิม่า คอลซัลแตนท์
ต้อนรับเดือนแรกแห่งปี 2550 อุทยานการเรียนรู้ หรือ ทีเค ปาร์ค ขอเชิญชวนชาวไทยทุกคนร่วมเป็นหนึ่งในการเดินตามรอยเท้าพ่อ กับกิจกรรมสร้างสรรค์ที่จัดขึ้นโดย ทีเค ปาร์ค ภายใต้ธีม “พอเพียง...ตามรอยเท้าพ่อ” ชมนิทรรศการที่คนไทยทุกคนไม่ควรพลาด อาทิ โครงการในพระราชดำริ, รูปธรรมการน้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงไปสู่การปฏิบัติ และปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เป็นต้น พร้อมร่วมสนุกกับกิจกรรม ทำขนมไทยและของเล่นจากมะพร้าว, ปลูกผักสวนครัวลอยฟ้า, การเขียนลายหัวโขนจิ๋ว, การทำบัญชีครัวเรือน, รู้จักต้นข้าวและมาปลูกข้าวกันเถอะ และแมลงดี...แมลงร้าย ในนาข้าว ตลอดเดือนมกราคม 2550 ณ ลานสานฝัน ทีเค ปาร์ค ชั้น 8 อาคารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ แดซเซิลโซน ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวได้ โดยสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ โทร.0-2257-4300 หรือ www.tkpark.or.th
ตลอดเดือนมกราคม 2550 นี้ ไม่เพียงแต่คนไทยทุกคนจะได้รับความรู้อย่างมหาศาลจากนิทรรศการ “พอเพียง...ตามรอยเท้าพ่อ” ที่ ทีเค ปาร์ค จัดขึ้น โดยมีห้วข้อที่น่าสนใจ อาทิ โครงการในพระราชดำริ ได้แก่ เกษตรทฤษฎีใหม่ การปลูกหญ้าแฝก ฝนหลวง แก้มลิง, รูปธรรมการน้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงไปสู่การปฏิบัติ ได้แก่ สวนผักลอยฟ้า...ชีวิตพอเพียงของคนเมือง มูลนิธิพระดาบส (การศึกษา) วิถีพอเพียง...บทเรียนจากบ้านสามขา และปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เป็นต้น แล้ว คุณยังจะได้เพลิดเพลินกับกิจกรรมนานาชนิดที่ล้วนแฝงนัยแห่งความพอเพียง ตามที่พ่อหลวงของเราอยากให้ลูกๆ ทุกคนยึดถือปฏิบัติ อาทิ วันที่ 6-7 มกราคม 2550 ร่วม “ทำขนมไทย และของเล่นจากมะพร้าว ชีวิตพอเพียงชาวสวนแม่กลอง” เนื่องจากในอดีตชุมชนแห่งนี้เป็นแหล่งผลิตมะพร้าว และน้ำตาลมะพร้าว เพื่อส่งต่อไปยัง บางกอก และปริมณฑล ,วันที่ 13-14 มกราคม 2550 เรียนรู้ “การปลูกผักสวนครัวลอยฟ้า” เพื่อให้สอดรับกับวิถีชีวิตคนเมืองในปัจจุบัน แนวคิดนี้ได้ถูกผลักดันให้เกิดเป็นรูปธรรมและเกิดประโยชน์ยิ่งขึ้นเมื่อเขตหลักสี่ได้เชื่อมโยงกิจกรรมปลูกผักกับการแก้ไขปัญหาขยะ โดยนำขยะเปียกมาทำเป็นน้ำหมักชีวภาพ และชวนชุมชนปลูกผักปลอดสารไว้บริโภคภายในบ้าน, วันที่ 20-21 มกราคม 2550 สืบทอด “ศิลปะหัตกรรมจากถิ่นแม่กลอง” อาทิ การเขียนลายเครื่องถ้วยเบญจรงค์ การเขียนลายหัวโขน และการนำกะลามะพร้าวมาประดิษฐ์เป็นผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น เป็นต้น พร้อมหัดทำบัญชีครัวเรือน เพื่อควบคุมรายการรับ-จ่าย ของตนเอง ปิดท้ายเดือนดีๆ ในวันที่ 27-28 มกราคม 2550 พบกิจกรรม “รู้จักต้นข้าว...มาปลูกข้าวกันเถอะ” เพราะข้าวเป็นส่วนหนึ่งในวิถีวัฒนธรรมไทยมายาวนาน การเรียนรู้วิถีชีวิตชาวนาไทยไม่เพียงจะทำให้เยาวชนรู้จักข้าวที่เป็นอาหารหลักของคนไทยเท่านั้น แต่เป็นการหันกลับมาดูรากของตนเอง มารู้จักชนิดพันธุ์ต่างๆ ของข้าวที่มีความหลากหลาย ตามภูมิประเทศ ตลอดจนศึกษาเทคนิค การเพาะเมล็ด และปลูกต้นกล้า โดยน้องๆ สามารถนำต้นข้าวที่ปลูกใส่ขวดแก้วกลับไปใช้แต่งห้องที่บ้านได้ด้วย จากนั้น มาดูแมลงดีและแมลงร้ายในนาข้าว ตลอดจนแมลงที่เป็นตัวห้ำกินแมลง ซึ่งทำให้ไม่จำเป็นต้องใช้สารเคมีกำจัดแมลงในนาข้าวแต่อย่างใด
อย่าลืมร่วมเป็นหนึ่งในการเดินตามรอยเท้าพ่อพร้อมกัน กับกิจกรรมสร้างสรรค์ “พอเพียง...ตามรอยเท้าพ่อ” ณ ลานสานฝัน ทีเค ปาร์ค ชั้น 8 อาคารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ แดซเซิลโซน ตลอดเดือนมกราคม 2550 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ โทร. 0-2257-4300 หรือ www.tkpark.or.th !!
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัทแม็กซิม่า คอลซัลแตนท์ จำกัด โทร 0-2434-8300 คุณสุจินดา, คุณแสงนภา, คุณปิติยา
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ