โชว์อลังการ ‘ผ้าไทยออนเดอะร็อค’ แฟชั่น ไอส์แลนด์ ผุดคอนเซ็ปต์เท่ใน “ลีลาผ้าไทย” ครั้งที่ 7

ข่าวทั่วไป Thursday August 9, 2007 11:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ส.ค.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
แฟชั่น ไอส์แลนด์ ร่วมกับสมาคมผู้ผลิตและออกแบบแฟชั่นเครื่องแต่งกาย จัดงาน “ลีลา...ผ้าไทย” ครั้งที่ 7 เพื่อร่วมเทิดพระเกียรติในวโรกาสเฉลิมพระชนพรรษาครบ 75 พรรษาของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ และส่งเสริมให้คนไทยหันมาอนุรักษ์ผ้าไทย พร้อมชมแฟชั่นโชว์สุดอลังการ "ผ้าไทยออนเดอะร็อค" ผ่านลีลาสุดเท่จากนางแบบชื่อดังของเมืองไทย
งาน “ลีลา...ผ้าไทย” ครั้งที่ 7 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3 - 13 สิงหาคม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมเทิดพระเกียรติเนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 75 พรรษาของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในวันที่ 12 สิงหาคมที่จะถึงนี้ และยังเป็นการรณรงค์ให้คนรุ่นใหม่หันมาให้ความสนใจและนิยมใช้ผ้าไทยกันมากขึ้นอีกด้วย
ไฮไลท์ของงาน อยู่ที่การแสดงแฟชั่นโชว์ "ผ้าไทยออนเดอะร็อค" หลงใหลดีไซน์เท่...มนต์เสน่ห์แห่งผ้าไทย จากห้องเสื้อ METHA-V, OH! LALA BY THANIT, All LIT UP, CHEEWAN, และห้องเสื้อ RACHATA ซึ่งเป็นการนำผ้าไทยมาออกแบบในสไตล์ทันสมัย ตกแต่งด้วยวัสดุหนังและเครื่องประดับ
โดยนำเสนอความสวย เท่ มีเสน่ห์ของผ้าไทย ผ่านลีลาเดินแบบของนางแบบชื่อดังมากมาย อาทิ พลอย เฌอมาลย์ , ซาร่า มาลากุล , ศรีริต้า เจนเซ่น , บี น้ำทิพย์ , ตุ๊ก ชนกวนันท์ , แอมป์ เปรียว , ออแกน , เอเลี่ยน กัญญณัท , โอเด็ต ,ซาร่า บอลล์ ฯลฯ
โดยเริ่มกันที่ คอลเลคชั่น“rock lesson of abc” ฝีมือของดีไซเนอร์เมธาวี อ่างทอง จากห้องเสื้อ METHA-V ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก คอลเลคชั่นของ Vivienne Westwood ในปี 1971 ชื่อ “Let It Rock” แฟชั่นโชว์เด็กไทยหัวใจร็อคสไตล์พั้งค์ ร็อค จากนางแบบตัวน้อยที่พกพาความสดใส น่ารัก มาร่วมโชว์ลีลาเดินแบบประชันกับรุ่นพี่มืออาชีพ
ฐานิต เทียนศิวารัตน์ เจ้าของห้องเสื้อ OH! LA LA BY THANIT ได้นำผลงาน คอลเลคชั่น “Series of Chocolate brown” ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากสีของ Chocolate และสร้างสรรค์ออกมาเป็นชุดที่ดูเรียบหรู มีสไตล์ แฝงกลิ่นอายของความเป็นไทย เติมสีสันให้สะดุดตาด้วยวัสดุทองเหลือง
สุภาวดี เฉลิมพันธุ์ กับ คอลเลคชั่น “Copiously rock” เป็นคอลเลคชั่นที่ ALL LIT UP ภูมิใจนำเสนอ ด้วยการนำผ้าไทยมาดีไซน์ให้ดูเก๋ เท่ห์ ทะมัดทะแมง ปราดเปรียว ทันสมัยในสไตล์ Rock N Roll - Punk rock และตกแต่งด้วยหมุด กระดุมตอกเป๊ก ซิป โซ่ ตาไก่ ผ้าหนัง หัวเหล็กลักษณะต่างๆ บนตัวเสื้อให้มีความสวยงามแตกต่างกันไป
ชีวัน ศรีพงษ์พิจิตร คอลเลคชั่น “Rock Of Art” เป็นคอลเลคชั่นที่แบรนด์ CHEEWAN ออกแบบมาให้เป็นสไตล์ร็อคที่สามารถสวมใส่ได้หลายโอกาส ใช้สวมใส่ไปงานปาร์ตี้ หรืองานแฟนซี โดยใช้เครื่องประดับ การแต่งหน้าทำผม เป็นองค์ประกอบตามความเหมาะสม โดยเลือกผ้าไหมพื้นนำมาสร้างลวดลายด้วยการตีเกล็ด วางซ้อนเป็นชั้น ตกแต่งด้วยโลหะและวัสดุหลากชนิดดูสวยงามและแปลกตา ทำให้ rock หรูหรามากขึ้นในโทนสีเอิร์ทโทน
รัชตะ สุพาสนาภิวัฒน์ “ Colorful Rock ” ได้แรงบันดาลใจจากสีของผ้าไหม เสน่ห์ความงามของผ้าไหมไทย ที่สามารถสร้างสรรค์ได้หลากหลายสี ใส่เทคนิคการมัดย้อมแห่งศิลปะ หรือการย้อมสีแบบเรียบๆ หลากหลายโทนสี ให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติ ผสมผสานความเป็นศิลปะแห่งร็อคด้วยผ้าผสมหนังและวัสดุตกแต่งอื่นๆประกอบที่แสดงถึงความเป็นร็อค
นอกจากนี้ ภายในงาน ยังมีนิทรรศการที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่รักและชื่นชอบการตกแต่งบ้านด้วยผ้าไทยสไตล์โมเดิร์น ที่มีความหลากหลายทั้งรูปแบบ ลวดลาย และสีสัน ตามรสนิยมและไลฟ์สไตล์ พร้อมทั้งยังมีการออกร้านจำหน่ายสินค้าผ้าไทยและสินค้าตกแต่งบ้านที่มีส่วนประกอบของผ้าไทย หลากหลายรูปแบบให้ผู้ที่รักในความเป็นไทยได้จับจ่ายกันอย่างจุใจ ซึ่งคาดว่าจะสามารถรองรับความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างครบครัน
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
นิมมิดา วรนิธิศ Tel.081 860 4217
ศาตนันท์ สว่างเนตร Tel.081 924 2170
บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด
โทร.0-2354 3588 โทรสาร. 0-2354 3589-90
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ