AMD ผุดโครงการ “BETTER BY DESIGN” เปิดช่องผู้ผลิตสร้างสุดยอดโซลูชั่นรับ WINDOWS VISTA

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday January 10, 2007 14:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ม.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
- ผู้นำเทคโนโลยีระดับโลกจับมือ AMD นำเสนอสุดยอดประสบการณ์ Windows Vista ผ่านเทคโนโลยีระดับพรีเมี่ยม -
บริษัท เอเอ็มดี (NYSE: AMD) เปิดตัว “Better by Design” โครงการใหม่ล่าสุดที่มุ่งเน้นสมรรถนะ ประสิทธิภาพ และเทคโนโลยีสูงสุด ในระบบเดสก์ท็อปและโน้ตบุ๊ค ซึ่งออกแบบและพัฒนาโดยผู้ผลิตโออีเอ็มชั้นนำของโลก ระบบปฏิบัติการ Microsoft Windows Vista ที่กำลังจะออกสู่ตลาดในเร็วๆนี้ จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในวงการคอมพิวเตอร์ ด้วยระดับที่สูงขึ้นของสมรรถนะ, กราฟิก และโมบิลิตี้ หรือความสะดวกในการพกพา ทุกวันนี้ผู้ใช้เดสก์ท็อปและโน้ตบุ๊คต้องการมากขึ้นทั้งสมรรถนะและประสบการณ์จากพีซี และโครงการ Better by Design จะช่วยให้ผู้ใช้มั่นใจว่าจะมีอินฟอร์เมชั่นที่ดีกว่าเพื่อทางเลือกที่ดีกว่าสำหรับบริโภค
พันธมิตรของเอเอ็มดี ซึ่งเป็นผู้นำเทคโนโลยีระดับโลก เช่น กราฟิก ได้แก่ เอทีไอ (ATI), เอ็นวิเดีย (NVIDIA) และไวร์เลส ได้แก่ แอร์โก (Airgo), แอเธอรอส (Atheros) และบรอดคอมม์ (Broadcom) จะเข้าร่วมในโครงการ Better by Design นี้ด้วย
“Better by Design เป็นสิ่งที่ยืนยันถึงความมุ่งมั่นของเราในนโยบายโอเพ่นแพลตฟอร์ม เทคโนโลยีใหม่จะช่วยเปิดโอกาสให้เราและพันธมิตรโออีเอ็มสามารถดีไซน์พีซีโซลูชั่นที่แตกต่างและดีกว่าทั้งฟีเจอร์, ความสามารถ และแวลูให้กับลูกค้าได้” เฮนรี่ ริชาร์ด (Henri Richard) รองประธาน ฝ่ายขายและการตลาดเวิลด์ไวด์ บริษัทเอเอ็มดี กล่าวและว่า “เหตุผลหนึ่งที่เอเอ็มดีประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องก็คือเราฟังทั้งผู้ใช้และลูกค้าโออีเอ็ม และตอบสนองความต้องการเหล่านั้นด้วยโซลูชั่นที่เปิดทางไปสู่ประสบการณ์ที่ดีกว่าในโลกคอมพิวเตอร์”
ผู้ใช้พีซีในทุกวันนี้คาดหวังจากพีซีมากขึ้น และ Better by Design ก็พร้อมด้วยเทคโนโลยีและประสิทธิภาพที่ล้ำหน้าที่ผู้ใช้พีซีต้องการสำหรับดิจิตอลไลฟ์สไตล์ในอนาคต นับตั้งแต่เดือนมกราคม 2550 เป็นต้นไป คอมพิวเตอร์ที่ถูกพัฒนาภายใต้โครงการ Better by Design จะใช้โปรเซสเซอร์ AMD64 Dual-Core ที่เพียบพร้อมทั้งสมรรถนะในการทำงานและประสิทธิภาพในการใช้พลังงาน, กราฟิกระดับไฮเอนด์ และสมรรถนะด้านไวร์เลสเน็ตเวิร์ค เพื่อให้สามารถสัมผัสกับสมรรถนะด้านกราฟิกและฟีเจอร์ใหม่ที่น่าตื่นเต้นของ Windows Vista ได้ ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ที่ให้การสนับสนุน Better by Design ได้แก่ เอเซอร์ (Acer), เดลล์ (Dell), เกตเวย์ (Gateway), เอชพี (HP), เลอโนโว (Lenovo), เอ็นอีซี (NEC), ตงฟาง (Tongfang) และอื่นๆ
“เอเซอร์มุ่งมั่นนำเสนอเทคโนโลยีที่ดีที่สุดเพื่อให้ลูกค้าได้รับสิ่งที่ดีกว่า” แคมป์เบลล์ คาน (Campbell Kan) หัวหน้าหน่วยธุรกิจโมบายคอมพิวติ้ง บริษัทเอเซอร์ กล่าวและว่า “โน้ตบุ๊ค Ferrari 1000 และ 5000 ของเราเป็นหนึ่งให้ผลลัพธ์ที่ออกมาด้วยดีไซน์ที่สวยงาม, สมรรถนะอันดับ 1, ความสามารถในการเชื่อมต่อที่สมบูรณ์แบบ และเพียบพร้อมด้วยเครื่องมือและมีเดียสำหรับการทำงาน กล่าวได้ว่านี่คือส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างความสวยกับสมรรถนะ เอเซอร์และ Better by Design มีเป้าหมายเดียวกัน นั่นคือการนำเทคโนโลยีและสมรรถนะที่เหนือกว่าสู่มือผู้บริโภค”
“เดลล์เชื่อมั่นในพลังของเทคโนโลยีและมุ่งมั่นอย่างยิ่งระบบมาตรฐาน” นีล แฮนด์ (Neil Hand) ประธานกลุ่มผลิตภัณฑ์ เดลล์ กล่าวและว่า “นวัตกรรมบนมาตรฐานเปิดหมายถึงลูกค้าสามารถทำอะไรได้มากกว่าในระบบคอมพิวเตอร์ของพวกเขา รวมถึงรายได้”
“เอชพีมุ่งมั่นนำประสบการณ์ที่ดีกว่าสู่มือลูกค้า” มาร์ค ซานเชส (Mark Sanchez) รองประธาน กลุ่มคอนซูเมอร์คอมพิวติ้งนอร์ธอเมริกา เอชพี กล่าวและว่า “Better by Design คือส่วนหนึ่งของนโยบายของเราในการอินทิเกรตและพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อให้ได้ price/performance ที่ดีที่สุดสำหรับทุกๆสายผลิตภัณฑ์ของเรา”
Better by Design มุ่งมั่นมอบสิทธิประโยชน์สูงสุดแก่ลูกค้าโออีเอ็มและลูกค้าผู้พัฒนาระบบของเอเอ็มดี รวมถึงผู้ใช้พีซีทั้งคอมเมอร์เชียลและคอนซูเมอร์
เมื่อผู้บริโภคซื้อพีซีไม่ว่าจากแบรนด์ใดที่พวกเขาเลือกพวกเขาเชื่อมั่นได้ว่าจะได้รับสมรรถนะสูงสุด รวมถึงเทคโนโลยีใหม่ๆที่จำเป็นสำหรับฟีเจอร์และความสามารถของ Windows Vista
ธุรกิจจะได้รับประโยชน์จากความสามารถด้านมัลติทาสกิ้งและความสามารถอื่นๆที่อยู่ในโปรเซสเซอร์ AMD64 Dual-Core, กราฟิกและไวร์เลสโซลูชั่นระดับสูงสุด
โออีเอ็มและผู้พัฒนาระบบจะได้รับประโยชน์จากนโยบายโอเพ่นแพลตฟอร์มของเอเอ็มดี มีอิสระในการเลือกเทคโนโลยี นวัตกรรม และสมรรถนะจากผู้นำระดับโลก เพื่อสร้างผลิตภัณพ์ที่โดดเด่นเหนือคู่แข่งในตลาด “เราตื่นเต้นมากกับสิ่งซึ่งเอเอ็มดีนำเสนอเพื่อต้อนรับ Windows Vista ที่งาน Consumer Electronics Show” แบรด โกลด์เบิร์ก (Brad Goldberg) ผู้จัดการทั่วไปกลุ่ม Windows Client บริษัทไมโครซอฟท์ กล่าวและว่า “ด้วยการทำงานอย่างใกล้ชิด คุณจะรู้ว่าง่ายแค่ไหนในการนำเทคโนโลยีใหม่สู่ชีวิตประจำวันของทุกคน”
“การมาของระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ของไมโครซอฟท์ ทำให้ผู้ใช้ทั้งคอนซูเมอร์และคอมเมอร์เชียลต้องการพีซีที่ทำให้พวกเขาได้รับสมรรถนะสูงสุดจาก Windows Vista” โรเจอร์ เคย์ (Roger Kay) ประธาน Endpoint Technologies Associates กล่าวและว่า “ด้วย Better by Design ผู้ผลิตพีซีจะได้รับประโยชน์จากเทคโนโลยีระดับพรีเมี่ยม ที่ช่วยให้พวกเขาสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ซึ่งแตกต่างและเพียงพร้อมด้านสมรรรถนะและประสิทธิภาพได้อย่างรวดเร็ว และพร้อมสำหรับ Windows Vista”
โครงการนี้แสดงให้เห็นถึงความกลมเกลียวของกลุ่มพาร์ตเนอร์ในอุตสาหกรรม ในฐานะผู้นำ เอเอ็มดีมุ่งมั่นในนโยบายโอเพ่นแพลตฟอร์มเพื่อกระตุ้นทั้งความร่วมมือและการแข่งขันของผู้นำเทคโนโลยีทั่วโลก มันเป็นการแข่งขันที่เปิดกว้างและยุติธรรม ซึ่งผลก็คือเทคโนโลยีที่ล้ำหน้า, ทางเลือกที่ดีกว่าสำหรับผู้ผลิต และประสบการณ์ระดับสุดยอดสำหรับผู้ใช้พีซี ทั้งหมดคือแวลูที่ดีกว่า โครงการนี้เป็นตัวแทนความพยายามร่วมกันของบริษัทซึ่งแข่งขันกันและร่วมมือกันเพื่อนำมาซึ่งนวัตกรรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่ยังไม่เคยปรากฏมาก่อนในประวัติศาสตร์คอมพิวเตอร์เพื่อผู้ใช้ทั่วโลก
เกี่ยวกับ AMD
เอเอ็มดี (NYSE: AMD) คือผู้นำนวัตกรรมการประมวลผลในตลาดคอมพิวเตอร์, กราฟฟิก และสินค้าคอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ เอเอ็มดีมุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรม นำเสนอทางเลือก และกระตุ้นการเติบโตของอุตสาหกรรมด้วยโซลูชั่นที่มุ่งตอบสนองทุกๆความต้องการของผู้ใช้ เทคโนโลยี และช่วยเพิ่มอำนาจให้กับผู้บริโภคทั่วไปไปจนถึงองค์กรธุรกิจทั่วโลก ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.amd.com
กรุณาติดต่อ:
มิส ลิน ยอง
ผู้จัดการการตลาดคอนซูมเมอร์
บริษัท เอเอ็มดี ฟาร์อีส จำกัด
(65) 6559 9951
lynn.yong@amd.com
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
สุชาย เฉลิมธนศักดิ์
0 2971 3711
suchai@pc-a.co.th

แท็ก เอเอ็มดี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ