อีเอ็มซีรุกหนักตลาดซอฟต์แวร์ เพิ่มประสิทธิภาพการจัดการวงจรการใช้งานของข้อมูล (ILM) ด้วย “EMC INFOSCAPE”

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday February 20, 2007 13:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.พ.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
สร้างระบบอัตโนมัติสำหรับ ILM พร้อมขยายเทคโนโลยีการคัดแยกประเภท เพิ่มความสะดวกในการจัดการข้อมูล ลดความเสี่ยง และควบคุมค่าใช้จ่ายจัดเก็บข้อมูล
อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น ผู้นำระดับโลกด้านการจัดเก็บและการจัดการข้อมูล เปิดตัวซอฟต์แวร์ใหม่ล่าสุด EMC Infoscape? พร้อมด้วยบริการที่เกี่ยวข้องภายใต้ชื่อ EMC Information Management Strategy Service ซึ่งจะช่วยให้บริษัทต่างๆ สามารถค้นหา คัดแยก และจัดการข้อมูลที่ไม่มีการจัดโครงสร้าง (unstructured information) ภายในองค์กร โดยซอฟต์แวร์ EMC Infoscape จะช่วยให้ลูกค้าสามารถค้นหาข้อมูลทั้งหมดในระบบไฟล์ได้อย่างสะดวกง่ายดาย มีประสิทธิภาพ และถูกต้องแม่นยำ ทั้งยังสามารถคัดแยกประเภทข้อมูลโดยอัตโนมัติตามคุณประโยชน์ทางด้านธุรกิจ และบริหารจัดการเกี่ยวกับการจัดเก็บข้อมูลที่ไม่มีการจัดโครงสร้าง เพื่อรองรับการปฏิบัติตามกฎระเบียบ และเพิ่มความสะดวกในการเคลื่อนย้ายข้อมูลโดยอัตโนมัติตามนโยบาย บนโครงสร้างพื้นฐานด้านการจัดเก็บข้อมูลแบบแบ่งระดับชั้น (tiered storage infrastructure)
ซอฟต์แวร์ที่ก้าวล้ำสำหรับการจัดการข้อมูลอย่างชาญฉลาดนี้จะสร้างระบบอัตโนมัติและควบคุมบริการด้านการจัดการวงจรการใช้งานของข้อมูล (Information Lifecycle Management - ILM) เช่น การปกป้องข้อมูล การจัดวางข้อมูลไว้บนพื้นที่จัดเก็บในระดับชั้นต่างๆ การปฏิบัติตามกฎระเบียบ และการรักษาความปลอดภัยของข้อมูล โดยเป็นไปตามคุณประโยชน์ของข้อมูลที่มีต่อธุรกิจ ซอฟต์แวร์ดังกล่าวจะช่วยให้ลูกค้าสามารถบริหารจัดการข้อมูลดิจิตอลได้อย่างชาญฉลาดในทุกรูปแบบ โดยค้นหาข้อมูล ประเมินความสำคัญ และปรับใช้นโยบาย ILM ที่กำหนดไว้ล่วงหน้าโดยอัตโนมัติ
เนื่องจากข้อมูลที่ไม่มีการจัดโครงสร้างมีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้เกิดความยุ่งยากในการระบุและจัดการข้อมูลเพื่อจุดประสงค์ในเรื่องความปลอดภัย การปฏิบัติตามกฎระเบียบ การสืบค้นข้อมูล และการปรับปรุงประสิทธิภาพในการจัดเก็บข้อมูล ในปัจจุบันองค์กรต่างๆ ต้องเผชิญปัญหาท้าทายในเรื่องการระบุว่าข้อมูลใดมีความสำคัญอย่างยิ่ง ค่อนข้างสำคัญ หรือไม่สำคัญเลย และข้อมูลใดไม่ใช่ข้อมูลทางธุรกิจ การระบุและการคัดแยกประเภทของข้อมูลนับว่ามีความจำเป็นอย่างยิ่งต่อการแก้ไขปัญหา โดยโซลูชั่นที่มีอยู่ในปัจจุบันแก้ไขปัญหาท้าทายนี้ได้เพียงบางส่วนเท่านั้น ทั้งยังมีความยุ่งยากในการใช้งาน และรองรับการทำงานแบบอัตโนมัติได้อย่างจำกัด
มร. ไบรอัน บาบิโน นักวิเคราะห์จาก Enterprise Strategy Group กล่าวว่า “ผลการวิจัยของ ESG ชี้ว่า องค์กรต่างๆ จะเก็บรักษาข้อมูลที่ไม่มีการจัดโครงสร้างกว่า 35,000 เพทาไบต์ เพื่อการอ้างอิงทางธุรกิจ รวมทั้งเพื่อสนับสนุนกระบวนการทางด้านกฎหมาย และการปฏิบัติตามกฎระเบียบว่าด้วยการจัดเก็บบันทึกข้อมูล ข้อมูลปริมาณมหาศาลนี้ทำให้องค์กรต้องทบทวนและปรับปรุงแนวทางการจัดการข้อมูลอย่างมาก ซอฟต์แวร์ EMC Infoscape และบริการ Information Management Strategy Service นับเป็นโซลูชั่นที่โดดเด่นในตลาด ช่วยให้ลูกค้าสามารถปรับปรุงการปรับใช้แนวทางการจัดการวงจรการใช้งานข้อมูล
EMC Infoscape ใช้ประโยชน์จากการลงทุนของอีเอ็มซีในเทคโนโลยีซอฟต์แวร์ รวมถึงการเข้าซื้อกิจการของ Smarts, Legato และ Documentum ด้วยเหตุนี้อีเอ็มซีจึงนำเสนอความสามารถที่หลากหลายในการจัดการข้อมูล ซึ่งรวมอยู่ในผลิตภัณฑ์เดียว พร้อมด้วยอินเทอร์เฟซผู้ใช้เพียงชุดเดียว การติดตั้งเพียงชุดเดียว และระบบจัดการเพียงระบบเดียวสำหรับข้อมูล
Fifth Third Bank ซึ่งเป็นบริษัทผู้ให้บริการด้านการเงินที่หลากหลาย มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองซินซินเนติ มีสินทรัพย์ 106,100 ล้านดอลลาร์ เป็นลูกค้าของอีเอ็มซีและได้ทดลองใช้ซอฟต์แวร์ EMC Infoscape สตีฟ สวอนสัน รองประธานฝ่ายจัดการส่วนจัดเก็บข้อมูลของ Fifth Third Bank กล่าวว่า “ซอฟต์แวร์ EMC Infoscape มีคุณสมบัติที่เหนือกว่าผลิตภัณฑ์อื่นใดทั้งหมดที่มีวางจำหน่ายในตลาด เพราะผนวกรวมการรักษาความปลอดภัย การปฏิบัติตามกฎระเบียบ และการจัดการสตอเรจครบถ้วน ซอฟต์แวร์นี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการข้อมูลที่ไม่ได้จัดโครงสร้างทั้งหมดที่อยู่ในสภาพแวดล้อมของเรา และปรับปรุงขีดความสามารถในการลดความเสี่ยง และลดค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวเนื่องกับการเคลื่อนย้ายข้อมูลไปยังระดับชั้นที่เหมาะสมบนพื้นที่จัดเก็บข้อมูล เราจึงรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทำงานร่วมกับอีเอ็มซีเพื่อผลักดันการปรับใช้แนวทาง ILM อย่างต่อเนื่องบนโครงสร้างพื้นฐานของเรา”
บริการให้คำปรึกษา — EMC Information Management Strategy Service
บริษัทฯ ยังได้เปิดตัว EMC Information Management Strategy Serviceให้คำปรึกษาจากกลุ่มธุรกิจบริการของอีเอ็มซี บริการดังกล่าวช่วยให้ลูกค้าสามารถกำหนดนโยบายที่เหมาะสม แนวทางปฏิบัติ และกระบวนงานต่างๆ เพื่อรองรับการจัดการข้อมูลที่ไม่มีการจัดโครงสร้างอย่างมีประสิทธิภาพและประหยัดค่าใช้จ่าย ตามคุณประโยชน์ที่เปลี่ยนแปลงไปตลอดอายุการใช้งานของข้อมูล ลูกค้าจะได้รับบริการให้คำปรึกษาที่จะช่วยระบุตำแหน่งที่จัดเก็บข้อมูล วิธีการคัดแยกประเภทข้อมูล และวิธีปรับปรุงการใช้ประโยชน์จากข้อมูล เพื่อตอบสนองความต้องการสำคัญๆ ในเรื่องการจัดเก็บข้อมูล ความพร้อมใช้งาน การปกป้องข้อมูล และการปฏิบัติตามกฎระเบียบ
ดร.ธัชพล โปษยานนท์ ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทยบริษัท อีเอ็มซี อินฟอร์เมชั่น ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ซอฟต์แวร์ EMC Infoscape นับเป็นโซลูชั่นที่ครบถ้วนสมบูรณ์ที่สุดสำหรับกาการจัดการวงจรการใช้งานของข้อมูล เพราะ Infoscape จะให้ความสามารถหลายๆ อย่างที่ขาดหายไปในผลิตภัณฑ์ด้านการจัดการข้อมูลที่มีอยู่ในปัจจุบัน ด้วยการคัดแยกประเภทโดยอ้างอิง Metadata และเนื้อหาของไฟล์ ซอฟต์แวร์ Infoscape จะช่วยให้ลูกค้าสามารถตรวจสอบข้อมูลได้อย่างชัดเจน และปรับปรุงการจัดการข้อมูลตามคุณประโยชน์ ณ เวลานั้น มีเพียงซอฟต์แวร์ EMC Infoscape เท่านั้นที่สามารถคัดแยกประเภทข้อมูลตามเนื้อหาและคอนเซ็ปต์ รวมทั้งจัดการนโยบาย และเพิ่มการทำงานแบบอัตโนมัติ ซึ่งจะช่วยแก้ไขปัญหาท้าทายในเรื่องการจัดการข้อมูล
ดร.ธัชพล กล่าวเสริมว่า “กลยุทธ์การเข้าซื้อกิจการของอีเอ็มซีมุ่งเน้นการปรับปรุงความสามารถขององค์กรในการบริหารจัดการข้อมูล ตั้งแต่ขั้นตอนของการสร้างไปจนถึงการกำจัดข้อมูล ด้วยการผนวกรวมเทคโนโลยีหลักระดับสุดยอด จากบริษัทที่อีเอ็มซีเพิ่งเข้าซื้อกิจการเมื่อไม่นานมานี้ ทำให้เราสามารถนำเสนอโซลูชั่นที่ดีเยี่ยมให้แก่ลูกค้า โดยในปัจจุบันอีเอ็มซีมีเทคโนโลยี ความชำนาญ และทรัพยากรที่พร้อมสรรพสำหรับโครงการพัฒนาทางด้านนี้”
คุณลักษณะและคุณประโยชน์ของ EMC Infoscape ได้แก่:
- การสืบค้นข้อมูล — ค้นหาไฟล์ต่างๆ บนส่วนที่ใช้งานร่วมกันบนเครือข่าย โดยสแกนและรวบรวมคำอธิบายข้อมูล (metadata) ของไฟล์ โดยไม่ต้องใช้เอเจนต์ ซอฟต์แวร์ EMC Infoscape เวอร์ชั่น 1 สามารถยอมรับการถ่ายโอนชุด metadata จากอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลแบบเชื่อมต่อเครือข่ายในตระกูล EMC Celerra? ซึ่งจะช่วยประหยัดเวลาในการประมวลผลและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน
- การคัดแยกประเภทของข้อมูล — คัดแยกไฟล์ตามประเภทต่างๆ โดยยึดตาม metadata ของไฟล์ที่เก็บรวบรวม หรือตามเนื้อหาที่แท้จริงของไฟล์ ซึ่งจะช่วยให้คัดแยกประเภทข้อมูลได้แม่นยำยิ่งขึ้น ซอฟต์แวร์ดังกล่าวสามารถ “เปิด” ไฟล์เพื่อวิเคราะห์เนื้อหาและคัดแยกไฟล์ตามหลักการ (กฎการคัดแยกประเภทหรือการจัดทำแคตตาล็อก) 25 แบบของแต่ละอุตสาหกรรม ซึ่งประกอบด้วยกฎเกณฑ์ที่เหมาะสมสำหรับการคัดแยกประเภทตามเนื้อหา
- การจัดการบริการด้านไอที — ทำความเข้าใจและแมปบริการสำหรับระดับสตอเรจเข้ากับไฟล์แต่ละประเภท ตามที่กำหนดไว้ในขั้นตอนของการคัดแยก นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายไอทีจะสามารถใช้ EMC Infoscape เพื่อทำการวิเคราะห์และสร้างแบบจำลองค่าใช้จ่าย และสร้างรายงานที่ครบถ้วนสมบูรณ์สำหรับการคิดค่าใช้จ่ายและการประหยัดค่าใช้จ่าย
- การประสานงาน — เคลื่อนย้ายไฟล์โดยอัตโนมัติระหว่างส่วนที่ใช้งานร่วมกันบนเครือข่ายและสตอเรจเซิร์ฟเวอร์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสภาพแวดล้อม Celerra เพื่อเหตุผลในการรักษาความปลอดภัย การปฏิบัติตามกฎระเบียบ และ/หรือการปรับปรุงประสิทธิภาพ เอนจิ้นการทำดัชนีแบบ full-text ที่อยู่ในซอฟต์แวร์นี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำการค้นหาไฟล์หรือค้นหาภายในประเภทไฟล์ที่เลือก
- การรายงานและการตรวจสอบ — จัดหารายงานที่มีรายละเอียดครบถ้วน ซึ่งแสดงมุมมองรอบด้านเกี่ยวกับตำแหน่งที่จัดเก็บข้อมูล และวิธีการจัดการข้อมูลในปัจจุบัน รวมถึงรายงานการวิเคราะห์ช่องว่าง และรายงานการจัดเก็บข้อมูลในหลายๆ แง่มุม เช่น ไฟล์ที่ซ้ำซ้อน การใช้พื้นที่จัดเก็บ ซอฟต์แวร์นี้รองรับการตรวจสอบและกิจกรรมทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับ EMC Infoscape ช่วยให้สามารถปฏิบัติตามกฎระเบียบและปรับปรุงการจัดการข้อมูลที่ไม่มีการจัดโครงสร้าง
บริการใหม่ Information Management Strategy Service ซึ่งเป็นส่วนต่อขยายจากซอฟต์แวร์ EMC Infoscape จะช่วยให้ลูกค้าสามารถสืบค้น คัดแยก และควบคุมการจัดการข้อมูลที่ไม่มีการจัดโครงสร้าง แนวทางการให้คำปรึกษานี้เป็นไปตามกรอบโซลูชั่นแบบครบวงจรสำหรับการบริหารจัดการข้อมูล ซึ่งเกี่ยวข้องกับขั้นตอน “วางแผน สร้าง จัดการ” สำหรับวงจรการใช้งานทางด้านไอที และนำเสนอผ่านแนวทางที่ครบถ้วนสมบูรณ์โดยครอบคลุมทั้งในส่วนของบุคลากร
ระบบงาน และเทคโนโลยี ประโยชน์ของบริการนี้ได้แก่:
- ปฏิบัติตามแนวทางการกำกับดูแลองค์กรอย่างเคร่งครัด รวมถึงกฎระเบียบภายนอก โดยใช้ระบบจัดการข้อมูลอัตโนมัติตามนโยบาย
- ลดความเสี่ยง ด้วยการปรับปรุงการรักษาความปลอดภัยของข้อมูล
- ลดค่าใช้จ่ายในการสืบค้นข้อมูลตามกฎหมาย โดยเป็นผลมาจากการสนับสนุนการสนับสนุนคดีความโดยอัตโนมัติ
- ลดค่าใช้จ่ายในการจัดเก็บและปกป้องข้อมูล โดยเก็บข้อมูลที่ไม่มีการจัดโครงสร้างไว้บนระบบสตอเรจที่เหมาะสมที่สุด รวมทั้งปรับค่าใช้จ่ายและความต้องการเรื่องระบบบริการให้สมดุลกัน
ข้อมูลเกี่ยวกับอีเอ็มซี
อีเอ็มซี เป็นผู้นำแห่งโลกธุรกิจระบบสตอเรจ ที่คิดค้นทั้งระบบ, ซอฟต์แวร์, ระบบเครือข่าย และ การให้บริการต่างๆ ทั้งยังพัฒนาโซลูชั่นสำหรับการบริหารระบบเครือข่ายข้อมูลเพื่อช่วยให้หน่วยงานต่างๆ ทั่วโลกสามารถดึง และปรับใช้ข้อมูลต่างๆ ที่มีอยู่ในแต่ละส่วนของวงจรข้อมูลนั้นๆ ได้ในระดับสูงสุดโดยใช้ต้นทุนต่ำที่สุด ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีเอ็มซี สามารถรับได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.EMC.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
จตุพร ไตรทาน
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
Tel: 0-2971-3711 Fax : 0-2521-9030
Email : jatuporn@pc-a.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ