เซเรบอส รุกทำตลาด “แบรนด์จูเนียร์” สั่งคัดเลือกนักแสดงจากโครงการ แก๊งค์ฉลาดคิด(ส์) ลงเล่นหนังโฆษณาชุดใหม่ “เรื่องเด็กๆ ของแบรนด์จูเนียร์”

ข่าวทั่วไป Friday April 27, 2007 11:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 เม.ย.--คอมมูนิเคชั่นแอนด์มอร์
เซเรบอส รุกทำตลาดเด็กทำเก๋เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ลงจอ “เรื่องเด็กๆ ของแบรนด์จูเนียร์” ที่คัดเลือกนักแสดงมาจากโครงการ แก๊งค์ฉลาดคิด(ส์) ซึ่งเป็นลูกค้าตัวจริงของแบรนด์จูเนียร์ เผยเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์สร้างความสัมพันธ์ด้วย CRM ตั้งงบ 15 ล้าน พร้อมจัดกิจกรรมสร้างสรรค์การเรียนรู้และจินตนาการ ช่วยคุณพ่อคุณแม่พัฒนาการทั้ง IQ-EQ แก่เด็กๆ ตลอดปี
นายจักรพันธ์ เจริญพานิช ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงนโยบายการตลาดในส่วนของผลิตภัณฑ์แบรนด์จูเนียร์ซึ่งปัจจุบันมีวางจำหน่ายด้วยกัน 2 สูตร คือ แบรนด์จูเนียร์ซุปไก่สกัดสูตรผสมน้ำมันปลาและเลซิติน และแบรนด์จูเนียร์
ซุปไก่สกัดสูตรผสมน้ำผึ้ง ว่าจะมุ่งเน้นไปยังกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์จูเนียร์ซุปไก่สกัด ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มด้วยกันคือ กลุ่มลูกค้าปัจจุบันซึ่งบริษัทให้ความสำคัญในการรักษาฐานลูกค้าเดิมให้มั่นคง และกลุ่มลูกค้าใหม่ซึ่งบริษัทได้จัดกิจกรรมทางการตลาดต่างๆ เพื่อสร้างการรับรู้ในตราสินค้าและขยายฐานลูกค้าให้เพิ่มมากขึ้น
“การทำการตลาดสินค้าสำหรับเด็กต้องบอกว่าค่อนข้างยากเพราะต้องคำนึงถึงผู้ปกครองที่จะเป็นคนเลือกสินค้าให้กับเด็กๆ ขณะเดียวกันก็ต้องทำให้เด็กๆ อยากกิน อยากทดลองด้วย จึงเป็นการท้าทายที่จะทำการตลาดอย่างไร จึงจะทำให้คุณพ่อคุณแม่อยากชื้อ และลูกก็อยากดื่ม ดังนั้นแบรนด์จึงให้ความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ว่ามีประโยชน์อย่างไรให้คุณแม่เข้าใจ ขณะเดียวกันก็ต้องทำให้สินค้ามีความน่าสนใจในตัวของมันเอง เพื่อให้เด็กๆ เห็นแล้วอยากทดลอง อยากกิน เราจึงต้องผลิตภาพยนตร์โฆษณาที่มีความสนุก สามารถตอบโจทย์ได้ มีการทำกิจกรรมร่วมกันในหนังโฆษณา มีการทำงานเป็นทีม โชว์ถึงทักษะในการแก้ปัญหาต่างๆ”
เน้น CRM สร้างสัมพันธ์ เข้าใจความต้องการ ตอบสนองให้ตรงจุด
“พูดได้ว่ากลุ่มเป้าหมายหลักของผลิตภัณฑ์แบรนด์จูเนียร์คือ คุณพ่อคุณแม่สมัยใหม่ที่มีลูกอายุระหว่าง 3-10 ปี มีรูปแบบการใช้ชีวิตที่ทันสมัย มีความห่วงใยพัฒนาการเรียนรู้ของลูกน้อยในด้านต่างๆ เป็นอย่างมาก ทั้งทางด้าน IQ และ EQ ดังนั้นจึงมีความพิถีพิถันในการเลือกสิ่งต่างๆ ที่ดีที่สุดให้กับลูกของตนเอง ที่ผ่านมาบริษัทได้ทำการวิจัยถึงพฤติกรรมของผู้บริโภค พบว่าคุณพ่อคุณแม่ยุคใหม่มีความเป็นห่วงลูกของตนเองเป็นอย่างมากในเรื่องของพัฒนาการทางด้านต่างๆ ของลูกเพื่อเติบโตในสังคมที่มีการแข่งขันมากขึ้นทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นทางด้านความคิด การเรียนรู้ ความคิดสร้างสรรค์ รวมทั้งการมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงของลูก ในฐานะผู้นำตลาดอาหารเสริมของเมืองไทย และเป็นที่ไว้วางใจมาอย่างยาวนานตระหนักดีถึงความต้องการของลูกค้า จึงมีผลิตภัณฑ์และกิจกรรมให้คำแนะนำในการพัฒนา IQ และ EQ ของลูกน้อยอย่างครบวงจรตลอดทั้งปี”
“ในปีนี้บริษัทมุ่งเน้นการใช้กลยุทธ์ CRM มากขึ้น เพื่อสร้างความสัมพันธ์และความใกล้ชิดกับลูกค้าให้มากยิ่งขึ้น ล่าสุดเราได้เปิดตัวโครงการ “แก๊งค์ฉลาดคิด(ส์) กับแบรนด์จูเนียร์” ซึ่งเปิดโอกาสให้น้องๆ ที่มีอายุระหว่าง 4-7 ปี ที่กล้าแสดงออก สดใส ฉลาด น่ารักตามแบบฉบับของเด็กรุ่นใหม่ และเป็นลูกค้าตัวจริงของแบรนด์จูเนียร์ ให้มาเล่นภาพยนตร์โฆษณาเรื่องใหม่ในชื่อชุด “เรื่องเด็กๆ ของแบรนด์จูเนียร์” ที่ผ่านมาเราได้คัดเลือกน้องๆ ที่น่ารักทั้งหมด 5 คนก็คือ ด.ช.สุทธินันท์ เทียนสุวรรณ ด.ญ.ธนพร อมรสิน ด.ช.พชร ทองเอี่ยม ด.ญ.อรญา ตุลยนิติกุล และ ด.ช.จิรายุ มงคลศิริเกียรติ ซึ่งน้องๆ ทั้ง 5 คนได้แสดงความสามารถและมีความฉลาดสามารถแก้ปัญหาต่างๆ ได้เป็นอย่างดี”
สำหรับภาพยนตร์โฆษณา “เรื่องเด็กๆ ของแบรนด์จูเนียร์” จะเริ่มออกอากาศในวันนี้ (26 เมษายน 2550) เป็นวันแรก นอกจากนี้ทางบริษัทได้ตั้งประมาณในการทำกิจกรรมทางการตลาดต่างๆของผลิตภัณฑ์แบรนด์จูเนียร์ไว้ทั้งสิ้น 15 ล้านบาท โดยจะกระจายไปในทุกช่องทางอย่างครบวงจร แต่จะเน้นหนักไปในสื่อโทรทัศน์ รองลงมาคือ สื่อวิทยุ สื่อกลางแจ้ง รวมทั้งการผลิตสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ต่างๆ อย่างครบวงจร อาทิ หนังสือพิมพ์ นิตยสาร โปสเตอร์ แผ่นพับ โบว์ชัวร์ เป็นต้น เนื่องจากต้องการให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างทั่วถึง ในขณะเดียวกันการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย ณ จุดขายและการจัดกิจกรรมในโรงเรียน ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่บริษัทให้ความสำคัญไม่แพ้กัน เพราะผู้บริโภคสามารถมีประสบการณ์กับผลิตภัณฑ์ได้โดยตรง ส่วนบริษัทก็สามารถรับรู้ผลตอบรับจากผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็ว
เผยจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ ส่งเสริมปัญญา พัฒนาสมอง ตลอดปี “เพื่อสร้างสรรค์กิจกรรมดีๆ ให้กับเด็ก ๆ ได้ร่วมกิจกรรมต่างๆที่ทางแบรนด์จัดให้ โดยมีกลุ่มเป้าหมายไปที่สถาบันครอบครัว พร้อมกับเปิดรับสมาชิกแบรนด์จูเนียร์ คลับ ซึ่งปัจจุบันมีสมาชิกทั้งหมดกว่า 20,000 คน โดยจะได้รับสิทธิพิเศษต่างๆ มากมาย รวมทั้งกิจกรรมสร้างสรรค์ตลอดทั้งปี เช่น การจัดแสดง Cartoonival โชว์ตระการตาจากดาราการ์ตูนชื่อดัง การจัดค่าย BRAND’S Genius Creator Camp การเปิดค่ายภาษาอังกฤษภาคฤดูร้อน “Amazing Me: My Body, My Brain, My BRAND’S Junior” การจัดกิจกรรมในรูปแบบ Walk Rally การจัดแคมป์ วิทยาศาสตร์สนุกคิด เป็นต้น ซึ่งกิจกรรมต่างๆ ที่ทางแบรนด์จูเนียร์จัดขึ้นก็เพื่อส่งเสริมความกล้าแสดงออกของเด็กๆ เพราะเราเชื่อว่าคุณพ่อคุณแม่ทุกคนต้องการให้ลูกเป็นเด็กฉลาด มีปัญญาเลิศด้วยกันทุกคน ซึ่งในความเป็นจริงแล้วเด็กแต่ละคนจะพกพาความฉลาดและความสามารถพิเศษติดตัวมาตั้งแต่เกิดด้วยกันทั้งนั้น แต่การที่เด็กจะมีปัญญาเลิศหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับการเลี้ยงดูและการหล่อหลอมพัฒนาการทางอารมณ์ให้ลูกในวัยที่เริ่มอยู่ในสังคมโรงเรียนของคุณพ่อคุณแม่ นอกจากนี้คุณพ่อคุณแม่ยังจะได้ร่วมค้นหา วัดแวว และพัฒนาความอัจฉริยะของเด็กๆ อย่างถูกต้อง ตรงกับความสามารถ ความถนัดของเด็กๆ ก็จะยิ่งช่วยส่งเสริมให้ความเป็นอัจฉริยะของเด็กๆ ได้ฉายแววมากยิ่งขึ้น”
“สำหรับกิจกรรมต่างๆ ที่บริษัทจัดขึ้นนั้น ถือเป็นการขยายตลาดในส่วนของผลิตภัณฑ์ของ แบรนด์ซุปไก่สกัดและผลิตภัณฑ์ในกลุ่มต่างๆ ของแบรนด์ในอนาคต เพราะเรามองไกลไปถึงอนาคตว่า เมื่อเด็กๆ ที่เป็นสมาชิกแบรนด์จูเนียร์ในวันนี้ ก็มีโอกาสสูงที่จะเป็นลูกค้าเราต่อเนื่องต่อไปจนโต ปัจจุบันตลาดในส่วนของแบรนด์จูเนียร์ต้องบอกว่ามีอัตราการเติบโตที่ยังดีอยู่ เนื่องจากผู้ปกครองมีความห่วงใยลูกหลานมากขึ้น ในยุคที่สภาพแวดล้อมทางสังคมที่เปลี่ยนไปมากในปัจจุบัน โดยที่ผ่านมาแบรนด์จูเนียร์มีส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นอันดับหนึ่ง และบริษัทตั้งเป้าการเติบโตไว้ที่ 10 เปอร์เซ็นต์ ในปีนี้” นายจักรพันธ์ กล่าวในท้ายสุด
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทร.0-2718-3800 ต่อ 131-132
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ