กบข. แจ้งความคืบหน้าโครงการมอบทุนการศึกษาของ กบข. แก่นักเรียนที่ขาดแคลน

ข่าวทั่วไป Friday August 3, 2007 09:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ส.ค.--กบข.
กบข. แจ้งความคืบหน้าโครงการมอบทุนการศึกษาของ กบข. แก่นักเรียนที่ขาดแคลน ล่าสุดมีนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือกทั้งสิ้น 365 ราย ซึ่งมีคุณสมบัติครบถ้วนตามที่กำหนด
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าของโครงการมอบทุนการศึกษาของ กบข.ว่าล่าสุดขณะนี้ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) ทั่วประเทศ ทั้ง 178 เขต ได้จัดส่งรายชื่อนักเรียนที่มีคุณสมบัติตรงตามที่ กบข. และ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กำหนดไว้ มายัง กบข. เรียบร้อยแล้ว ทั้งสิ้นจำนวน 356 ราย ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างกระบวนการพิจารณา ตรวจสอบคุณสมบัติต่างๆ ในเบื้องต้นคาดว่านักเรียนที่ขอรับทุนทั้งหมดจะสามารถผ่านหลักเกณฑ์ตามที่กำหนดไว้
ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวเกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง กบข. สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.)ทั่วประเทศ ที่เล็งเห็นถึงโอกาสในการสานต่อและช่วยเหลือนักเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ให้ได้รับการศึกษา พร้อมทั้งเสริมสร้างรากฐานทางการศึกษาให้กับนักเรียนในการก้าวสู่ระดับการศึกษาที่สูงขึ้นต่อไป รวมทั้งกิจกรรมดังกล่าวยังเป็นหนึ่งในกิจกรรมเพื่อสังคมที่ กบข. ให้ความสำคัญมาโดยตลอด และสอดคล้องกับในโอกาสครบรอบ 10 ปี กบข ที่มุ่งเน้นกิจกรรมเพื่อการตอบแทนสังคม และโครงการเพื่อสาธารณชน
อย่างไรก็ตาม กบข. และ สพฐ. จะได้ดำเนินการจัดเตรียมพิธีรับมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนผู้ผ่านการคัดเลือกทั้งสิ้น 356 ราย จาก สพท.178 แห่งทั่วประเทศ เป็นการมอบทุนการศึกษาครั้งเดียวแบบให้เปล่า ไม่มีข้อผูกพันใดๆ ซึ่งจะมีสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) จะทำหน้าที่ส่งมอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนทุนๆ ละ 5,000 บาท รวมเป็นวงเงินทั้งสิ้น 1,780,000 บาท ในวันที่ 7 สิงหาคมนี้ ณ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เวลา 10.00 น.
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ยุวพร นนท์ภาษโสภณ
กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ ( กบข.)
Government Pension Fund
Tel. 02-636-1000 Ext.263 , 01-612-2322
Fax. 02-636-1691

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ