IDC ชี้ซันขยายมาร์เก็ตแชร์ 5 ไตรมาสติดต่อกัน ครองตำแหน่งผู้นำตลาดเซิร์ฟเวอร์ Unix ผลพวงจากการตอบรับที่ดีของระบบ Solaris

ข่าวทั่วไป Thursday May 24, 2007 17:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ค.--ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่น
บริษัทวิจัยตลาด IDC เผยในรายงานผลสำรวจตลาดเซิร์ฟเวอร์ล่าสุดว่า ซันยังเดินหน้าขยายส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นจากปีก่อน และนับเป็นไตรมาสที่ห้าติดต่อกัน ยอดรายได้จากการผลิตเซิร์ฟเวอร์เมื่อเทียบกับปีก่อนเพิ่มขึ้นอีก 6.3 เปอร์เซ็นต์ โดยซันเป็นอันดับหนึ่งในด้านรายได้จากการผลิตเซิร์ฟเวอร์ Unix โดยได้รับผลสำเร็จจากการที่ลูกค้าได้ตัดสินใจใช้งานระบบปฏิบัติการแบบเปิดและฟรีอย่าง Solaris? มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง
ด้วยการเปิดตัวเซิร์ฟเวอร์ SPARC? Enterprise รุ่นใหม่ที่พัฒนาร่วมกันกับบริษัท Fujitsu และวางตลาดในไตรมาสสองปี 2007 นี้ ทางซันคาดว่าความสนใจของลูกค้าที่มีต่อเซิร์ฟเวอร์ จะยังเติบโตต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง
“เราทำได้ดี ถึงแม้ว่าโดยปกติของทุกปีแล้วไตรมาสนี้จะไม่มีความเคลื่อนไหวอะไรมาก” จอห์น ฟาวเลอร์ รองประธานบริหาร กลุ่มธุรกิจซิสเต็มส์ ซัน ไมโครซิสเต็มส์ กล่าว “ยอดขายเซิร์ฟเวอร์ UNIX ระดับไฮเอ็นด์ของเรายังไปได้ดีเพราะบรรดาลูกค้าได้หันมาใช้ระบบ Solaris เพื่อใช้งานด้านเวอร์ช่วลไลเซชั่นและการรวมระบบ นอกจากนี้ เซิร์ฟเวอร์ SPARC Enterprise ก็ได้วางตลาดแล้วเช่นกัน ในขณะที่เซิร์ฟเวอร์ที่ใช้ชิป Intel รุ่นใหม่และชิปAMD ก็จะวางตลาดต่อไปในเร็วๆ นี้ ส่วนอนาคตข้างหน้าก็ยังมี Niagara 2 ทั้งหมดนี้เป็นไปตามแผนงานที่จะเดินหน้าเสริมความแข็งแกร่งให้กับสายผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของเรา”
เกี่ยวกับ ซัน ไมโครซิสเต็มส์
ภายใต้วิสัยทัศน์ “The Network Is The Computer” ผลักดันให้ซันมุ่งพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจสำคัญๆ ของโลกอย่างต่อเนื่อง และปรัชญาสำคัญของซัน คือ การเชื่อมโยงนวัตกรรมใหม่และสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้ ซึ่งถือเป็นกระแสนำในโลกเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์แห่งอนาคต หรือที่เรียกว่า ยุคแห่งการมีส่วนร่วม (The Participation Age) ปัจจุบัน ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (สัญลักษณ์หุ้นในตลาดหุ้นแนสแดก: SUNW) มีเครือข่ายครอบคลุมอยู่ในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซันได้ที่ http://sun.com หรือ http://sun.com.sg
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณมรุต ทวีเพ็ชร / ฐาปนี นันทวิสัย
ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่น
โทร. 0-2610-2362, 0-2610-2382
อีเมล์: Marut@dcconsultants.co.th
คุณจันทพร นิยมปีติกุล
บริษัท ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2344-6811
อีเมล์: Chantaporn.niyompeetikul@Sun.COM

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ